IKEA เปิดประตูให้ที่พักพิงหลบหนาวแก่เหล่าสุนัขเร่ร่อนไร้บ้าน ?????❄️???

IKEA เปิดประตูให้ที่พักพิงหลบหนาวแก่เหล่าสุนัขเร่ร่อนไร้บ้าน ?????❄️???

ร้านเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลก IKEA สาขาที่ประเทศอิตาลี เปิดประตูให้ที่พักพิงแก่เหล่าสุนัขจรจัดเพื่อหลบหนาวและให้ตัวแห้งในช่วงฤดูหนาว ทำให้ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามในความมีเมตตานี้ ??????

เหล่าพนักงานร้าน IKEA ในเมืองคาตาเนีย ประเทศอิตาลี คอยดูแลให้อาหารแก่เหล่าสุนัขที่ยากลำบากนี้เป็นอย่างดี สุนัขบางตัวถึงกับได้ “ รับเลี้ยง “ ไปเลย ????♥️

ทางทีมงานได้มีการอัดคลิบวีดิโอแชร์ลงเฟสบุ๊คซึ่งจะเห็นว่าสุนัขคู่หนึ่งเดินทอดน่องอย่างมีความสุขไปตามห้องโชว์เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ คลิปนี้ก็ถูกแชร์โดย มาร์ทีน แท็กเชีย ผู้ซึ่งประทับใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ?

” มันช่างเป็นความคิดริเริ่มที่ดีมากๆที่เปิดร้านให้ที่พักพิงหลบฝนแก่สุนัขเร่ร่อนค่ะ “ เธอเขียนเป็นภาษาอิตาเลียนบนโพส์แชร์ของเธอบนเฟสบุ๊ค ต่อมาคลิปนี้มีคนมาชมถึงกว่า 1 ล้านครั้ง บนเฟสบุ๊คลำพัง ??????

ผู้คนมากมายต่างเข้ามาแสดงความชื่นชมแก่ IKEA ในความมีเมตตาต่อสุนัขนี้ จริงๆแล้ว IKEA นั้นมีบทบาทในการช่วงเหลือสัตว์มาโดยตลอด เช่น ในปี 2014 ทางร้านได้จับมือร่วมกับกลุ่มดูแลสวัสดิการของสัตว์ในโครงการ “ Home for Hope “ มาแล้วด้วย ???♥️

ร้านเฟอร์นิเจอร์ IKEA สาขาในเมืองคาตาเนีย ประเทศอิตาลี เปิดร้านให้ที่พักพิงแก่สุนัขเร่รอนเพื่อหลบหนาวและอบอุ่นในช่วงหน้าหนาว จนได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากจากผู้คนมากมายที่ได้ชมผ่านคลิปในเฟสบุ๊ค ??❄️????

นอกจากนี้การที่ให้สุนัขเข้ามาหลบหนาวอยู่ภายในร้านเช่นนี้ยังเป็นการดึงดูดให้มีคนที่เข้ามาชมร้านได้ “ รับเลี้ยง “ สุนัขเหล่านั้นด้วย ?

ร้าน IKEA นั้นได้เข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์เพื่อช่วยเหลือสัตว์ เช่น สาขาในประเทศสหรัฐอเมริกา และ สิงค์โปร์ ในขณะที่สาขาในสหราชอาณาจักรมีนโยบายห้ามไม่ให้สุนัขเข้ามาในร้าน ยกเว้น สุนัขที่เป็นผู้ช่วยพนักงาน ?

ในบรรดาคนที่เข้ามาชมคลิปเรื่องราวนี้ในเฟสมีคนหนึ่งเม้นว่า “ มันช่างเป็นสิ่งที่ล้ำเลิศจริงๆที่ยื่นมือเข้ามาช่วยสัตว์ที่น่าสงสารเช่นนี้ มันเป็นแบบอย่างให้พวกเราเจริญรอยตามเลย “ ??✌????

เจ้าตูบหลับสบายๆอย่างอบอุ่นภายในร้าน IKEA เหมือนได้อยู่บ้านใหม่เลยจ้า ??????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ส่วนเจ้าตูบนี้ก็หลับสบายในอีกมุมของร้าน และเนื่องจากเป็นช่วงฤดูหนาวทางร้านจึงมีการตกแต่งฉลองเทศกาล “ คริสต์มาส “ ด้วยจ้า ????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เจ้าตูบนอนโชว์ตัวท่ามกลางสินค้าภายในร้าน ระวังคนจะเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองเป็นสินค้าแล้วซื้อกลับบ้านแทนเฟอร์นิเจอร์นะครับ ?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
การที่ให้สุนัขเข้ามาพักพิงภายในร้านเช่นนี้ยังเป็นการช่วยดึงดูดให้ผู้คนที่มาเที่ยวชมร้านได้ “ รับเลี้ยง “ เจ้าตูบเหล่านี้ด้วยครับ โดยที่ทาง IKEA มีนโยบายให้การช่วยเหลือสตว์ที่ตกทุกข์ได้ยากตลอดมา เช่น สาขาในประเทศ สหรัฐอเมริกา หรือ สิงค์โปร์ครับ ?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
คลิปเล่าเรื่องราวการช่วยเหลือสุนัขเร่ร่อนไร้บ้านให้มาหลบหนาวในร้าน IKEA ???? ( คลิปจากช่อง Stories of Animals จาก Youtube )
คลิปข่าวเล่าเรื่องจากสำนักข่าว NBC ของสหรัฐอเมริกา ???? ( คลิปจากช่อง NBC News ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/11/ikea-opens-its-doors-to-help-protect.html

Leave a Comment