สุนัขซื่อสัตย์ที่รอคอยเจ้าของที่บ้านที่โดน ไฟป่า เผาวอดไปแล้วเกือบเดือน ???????♥️

สุนัขซื่อสัตย์ที่รอคอยเจ้าของที่บ้านที่โดน ไฟป่า เผาวอดไปแล้วเกือบเดือน ???????♥️

สุนับคอยเฝ้าบ้านของเจ้าของเป็นเวลาเกือบเดือนจนกระทั่งตัวเจ้าของกลับมาหลังจากที่หนีไปช่วงที่เกิด ไฟป่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ???????♥️

สุนัขนั้นได้ชื่อว่ามีความซื่อสัตย์ภักดีของสุนัขที่มีต่อตัวเจ้าของและบ้านของเจ้าของมากจนเรียกได้ว่าเป็นตำนานเลย ดังนั้น เรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้ คือ เครื่องพิสูจน์ชั้นดีเลย อันเป็นเรื่องราวอันแสนอบอุ่นของสุนัขซึ่ง “ เฝ้ารอ “ ให้เจ้าของกลับมาหลังจาก “ ไฟป่า “ ครั้งใหญ่ในมลรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งเริ่มโหมกระหน่ำตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2018 ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 85 คน และ เผาบ้านวอดวาดไปหลายพันหลังคาครัวเรือน ???

แอนเดรีย เกย์ลอร์ด ชาวเมือง พาราไดช์ ซึ่งเป็นที่ๆโดนเปลวไฟเผาไหม้เต็มๆ เธอเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยที่ต้องหนีไฟป่าโดยทิ้งให้สุนัขพันธุ์ บลอนด์แช็พเพริด์ 2 ตัว พี่น้อง ( ตัวผู้ ) ชื่อ เมดิสัน และ มิเกล ไว้ข้างหลัง ????

หลังจากที่ไฟป่าดับมอดลงแล้วในวันที่ 25 พฤศจิกายน เชย์ล่า ซัลลิแวน หญิงผู้รักสัตว์จากเมือง บราวส์วิว มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับอนุญาติให้เขาไปในพื้นที่ๆถูกไฟเผาเพื่อเข้าไปค้นหาและช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่สูญหายในขณะที่ยังมีคำสั่งให้ผู้คนอพยพอยู่ ( เข้าใจว่าคงได้รับการขอร้องโดย แอนเดรีย ? )

เมื่อมีผู้ช่วยเหลืออีกรายหนึ่งได้พบเจอเจ้าตูบ มิเกล แล้ว คุณซัลลิแวนจึงเดินหน้าคนหาเจ้าตูบ เมดิสัน ต่อไป เธอได้ทิ้งอาหารและน้ำไว้ในบริเวณบ้านของแอนเดรียซึ่งไหม้เป็นซากไปแล้ว แล้วเอาเสื้อผ้าสัมผัสตัวเจ้าตูบมิเกลเพื่อให้มีกลิ่นติดแล้ววางลงแถวนั้นโดยหวังว่าเจ้าตูบ เมดิสัน จะสามารถได้กลิ่นของพี่น้องตัวเองแล้วกลับมาได้ครับ ????????????♥️

ในที่สุดเมื่อคำสั่งอพยพสิ้นสุดลง คุณแอนเดรีย , เชย์ล่า และ เจ้าตูบ มิเกล ได้กลับไปที่ซากของบ้านอีกครั้ง แล้วพวกเขาก็ได้พบเจ้าตูบ เมดิสัน นั่งรอพวกเขาอยู่ที่นั่น ???

เจ้าตูบ เมดิสัน ผู้ซื่อสัตย์ เฝ้ารอเจ้าของ แอนเดรีย เกย์ลอร์ด และ เจ้าตูบ มิเกล ซึ่งเป็นพี่น้อง อยู่ที่ซากของบ้านที่ถูก ไฟป่า เผาวอดไปอยู่เกือบเดือนจนกระทั้งเจ้าของและพี่น้องสุนัขกลับมาครับ ???????♥️ ( ภาพไม่ระบุแลหง่ที่มา )

และแล้วเจ้าตูบ 2 พี่น้องได้เข้ามาทักทายกันและกันต่อหน้าแอนเดรียและเชย์ล่าเมื่อวันศุกร์ ?????♥️

แอนเดรีย เข้าสวมกอด เชย์ล่า ร้องไห้แล้วพูดผ่านไหล่ว่า ” นายเป็นสุดยอดสุนัขเลย “ แล้ว เชย์ล่า ได้เขียนโพสลงบนเฟสบุ๊คว่า การที่เจ้าตูบมิเกล และ เมดิสัน ได้พบเจอกันอีกครั้งมันช่างอัศจรรย์จริงๆค่ะ พวกเขาทักทายกันและกันแล้วก็กลับไปทำหน้าที่ด้วยกัน เจ้าตูบ มิเกล คอยเฝ้าชั้นล่างของซากบ้าน ส่วนเจ้าตูบ เมดิสัน ขึ้นไปเฝ้าชั้นบนของซาก มันคงทำให้เจ้าตูบ เมดิสัน รู้สึกโล่งใจที่ได้คู่หู่พี่น้องเขากลับคืนมาค่ะ “ ?

หลังจากคำสั่งอพยพสิ้นสุดลงทั้ง แอนเดรีย , เชย์ล่า และ เจ้าตูบ มิเกล ได้กลับไปจุดที่บ้านไฟไหม้อีกครั้งแล้วได้พบ เจ้าตูบ เมดิสัน นั่งรอพวกเขาอยู่ แอนเดรีย ดีใจมากที่ได้พบเจอเจ้าตูบ 2 พี่น้อง มิเกล และ เมดิสัน กันอีกครั้งอย่างอบอุ่น เธอได้ให้ขนมแก่สุนัขของเธอเพื่อตอบแทนที่ทั้ง 2 อุตส่าห์กลับมาเฝ้าบ้านให้แม้ว่าบ้านจะพังไปแล้วทั้งหลังก็ตามครับ ?????????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เรื่องราวนี้เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงความ “ ซื่อสัตย์ “ และ “ ภักดี “ ของสุนัขที่ถึงแม้ว่าบ้านจะถูกเผาเป็นซาก เจ้าของหาย แต่เจ้าตูบ ( ทั้ง 2 ตัว ) ต่างก็เฝ้ารอให้เจ้าของอันเป็นที่รักกลับมาหาพวกเขา แม้คุณจะต้องสูญเสียทุกสิ่งไปในชีวิต แต่อย่างน้อยคุณยังเหลือ “ เพื่อนซี้สี่ขา “ ที่ยังเฝ้ารอคุณและอยากอยู่เคียงข้างคุณไปชั่วชีวิต ถือว่าคุ้มค่าแล้วล่ะครับ ?????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

คลิปที่จับภาพวินาที่เจ้าตูบ 2 พี่น้อง มิเกล ได้พบเจอกับเจ้าตูบ เมดิสัน อีกครั้ง ทักทายกันอย่างอบอุ่น ?????♥️ ( คลิปบน Facebook ??? )


แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/12/loyal-dog-guarded-home-for-almost-month.html

Leave a Comment