ฮีโร่น้อยวัย 7 ขวบ ผู้สามารถช่วยสุนัขมากถึง 1,300  ตัว จนได้รับรางวัล “ เด็กยอดเยี่ยมแห่งปี “ ?????????????

ฮีโร่น้อยวัย 7 ขวบ ผู้สามารถช่วยสุนัขมากถึง 1,300 ตัว จนได้รับรางวัล “ เด็กยอดเยี่ยมแห่งปี “ ?????????????

( เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในปี 2018 )

มีผู้ใหญ่คนไหนบ้างที่สามารถช่วยสุนัขได้มากถึง 1,300 คน ? น้อยมาก แต่เด็กน้อยวัย 7 ขวบที่ชื่อ “ โรมัน แม็คคอน “ ผู้นี้ทำได้ เขาได้ช่วยเหลือสุนัขมากมายจากศูนย์พักพิงที่เลวร้ายแล้วหาบ้านใหม่ให้พวกเขาในแถบตะวันตกเฉียงเหนือของแปซิฟิกและถิ่นที่อื่นๆในสหรัฐอเมริกา ???????????

คุณแม่ของเขา , เจนนิเฟอร์ , เล่าว่าหนูน้อย โรมัน ผู้นี้เป็นส่วนผสมอันลงตัวของ “ ความเห็นอกเห็นใจ “ กับ “ แรงผลักดันอันแรงกลัา “ อันเป็นสปิริตที่ทางองค์กรสังคมอเมริกันเพื่อป้องกันการทารุณสัตว์แห่งสหรัฐอเมริกา ( American Society for the Prevention of Cruelty to Animal – ASPCA ) และ ดาราดัง แอลเลน ดีเจเนอรเรส “ สัมผัส “ ได้

หนูน้อย โรมัน ได้ทำการช่วยเหลือสุนัขทั้งหลายโดยการ “ อัดคลิป “ สุนัขที่เขาสนใจเพื่อเชิญชวนให้คนมารับเลี้ยงแล้วให้ทาง Project Freedom Ride ขนส่งไปให้ถึงที่ ซึ่งเป็นการช่วยระบายสุนัขออกจากศูนย์พักพิงที่ “ เต็มจนล้น “ ในมลรัฐจอร์เจีย และ เท็คซัส ไปยังผู้รับเลี้ยงในมลรัฐวอชิงตัน , ไอดาโฮ และ อื่นๆ

เริ่มต้นด้วยการที่หนูน้อย โรมัน เดินทางไปเยือนศูนย์พักพิงต่างๆและเลือกสุนัขที่เขาต้องการจะอัดคลิปแล้วคุณแม่ของเขาก็จะอัดคลิปสุนัขตัวนั้นเพื่อให้มีคนมารับเลี้ยงแล้วโพสลงในเพจบนเฟสบุ๊ค เธอกล่าวว่า น้องเค้าทำเพื่อสุนัขที่ยากไร้ทั้งหลายค่ะ ???????????

” ผมเห็นว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะต้องช่วยให้สุนัขที่ผมเจอนั้นได้มีบ้านตามที่พวกเขาไฝ่ฝันครับ “ หนูน้อย โรมัน เล่า ???????♥️

“ เด็กน้อยคนนี้เกิดมาเพื่อเป็น “ ผู้รู้ใจสุนัข “ ( Dog Whisperer ) ค่ะ “ นาง คริสตัล เอสโคล่า , ผู้ดูแลหน่วยงาน Augusta Animal Services , กล่าว เธอเล่าให้ทาง ASPCA ว่า หนูน้อย โรมัน จะเลือกช่วยสุนัขที่อยู่ในศูนย์พักพิงมาเป็นเวลานานแล้ว หรือ แก่แล้ว ให้ได้บ้านใหม่อยู่ ซึ่งไม่ใช่งานง่ายๆเลย เธอเสริมว่าเขาสามารถทำให้สุนัขที่ได้ปรากฏตัวในคลิปวิดีโอของเขาทุกตัวได้ “ รับเลี้ยง “ หมดเลยครับ

เด็กชายชาวอเมริกัน อายุ 7 ขวบ “ โรมัน แม็คคอน “ สามารถช่วยเหลือสุนัขจากศูนย์พักพิงสัตว์ให้ได้รับเลี้ยงกว่า 1,300 ตัว จนทำให้เขาได้รับรางวัล “ เด็กยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 “ ของทางองค์กร ASPCA ซึ่งเป็นองค์กรต่อต้านการทารุณสัตว์แห่งสหรัฐอเมริกาครับ ??????????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” เขาได้ค้นพบโลกของเขาเองตั้งแต่อายุน้อยๆค่ะ “ คุณแม่ของเขาเล่าให้ทาง ASPCA เรื่องราวการช่วยชีวิตสุนัขมากมายของเขาทำให้เขาได้รับรางวัล “ เด็กยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 “ เขาได้นั่งพูดคุยเล่าให้ แอลเลน ดิเจเนอเรส ( ดาราชื่อดังที่มีชื่อเสียงในงานการกุศล ) ฟังเกี่ยวกับวีรกรรมการช่วยเหลือสุนัขของเขาและได้พูดถึง “ เป้าหมาย “ สำคัญในปีต่อๆไปในอนาคต

” ผมหวังว่าในปี 2019 ที่จะถึงนี้ ผมจะสามารถช่วยเหลือให้สุนัขได้รับเลี้ยงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะพวกเขาควรได้รับชีวิตใหม่ที่ดีมากกว่าศูนย์พักพิงสุนัขครับ “ หนุ่มน้อย โรมัน กล่าว ??????✊?????

วีรกรรมอันเปี่ยมเมตตาจิตของเด็กน้อย โรมัน แม็คคอน ผู้นี้ได้ทำให้เราได้เรียนรู้ถึง “ หัวใจอันบริสุทธิ์ “ ของเด็กที่พร้อมจะช่วยเหลือสัตว์โลกทั้หลายให้ได้รับชีวิตใหม่ที่เป็นสุข เป็นแบบอย่างที่ผู้คนที่โตแล้วอย่างๆพวกเราควรเรียนรู้และยกย่องและยังได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันเหลือเชื่อของเด็กที่มีความ “ เก่งกล้า “ และ “ สามารถ “ ที่จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ไม่แพ้ ( หรือ ดีกว่า ) ผู้ใหญ่ทั้งหลายได้ด้วยครับ ??????✊??????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แอลเลน รู้สึกประทับใจมากกับวีรกรรมอันเมตตาจิตของหนุ่มน้อย โรมัน ผู้นี้ เธอจึงได้ให้รางวัลของเธอด้วยพร้อมของขวัญอื่นๆเพื่อเป็นกำลังสำคัญแก่เด็กน้อยนี้ให้บรรลุเป้าหมายของเขาครับ ?????????????

คลิปวิดีโอเล่าเรื่องราววีรกรรมของเด็กชายตัวน้อย โรมัน แม็คคอน ที่ได้ช่วยชีวิตสุนัขที่ศูนย์พักพิงจนได้ “ รับเลี้ยง “ กว่า 1,300 ตัวทาง Youtube ครับ ??? ( คลิปจากช่อง ASPCA ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/01/7-year-old-boy-who-has-rescued-over.html

Leave a Comment