นักวิ่ง มาราธอน ไทยช่วยเหลือลูกสุนัขกำพร้า แล้วอุ้มพาเข้าเส้นชัยเป็นระยะทาง 19 ไมล์ ??⛹️‍♀️??????

นักวิ่ง มาราธอน ไทยช่วยเหลือลูกสุนัขกำพร้า แล้วอุ้มพาเข้าเส้นชัยเป็นระยะทาง 19 ไมล์ ??⛹️‍♀️??????

นักวิ่ง มาราธอน พบเจอ “ ลูกสุนัข “ กำพร้าในระหว่างทำการวิ่งแข่งอยู่ แล้ว อุ้มพาเจ้าลูกตูบนี้วิ่งเข้าเส้นชัยไปด้วยกัน แล้ว “ รับเลี้ยง “ หลังแข่งจบ

เขมจิรา คลองสนั่น วัย 43 ปี สังเกตุเห็นนักวิ่งคนอื่นวิ่งหลบ “ ลูกสุนัข “ ตัวหนึ่งซึ่งอยู่ในช่วง 7 ไมล์ จากระยะทางการวิ่ง มาราธอน ทั้งหมด 26 ไมล์ ในการแข่งที่จังหวัดราชบุรีทางภาคตะวันตกของประเทศไทย

เธอวิ่งช้าลงแล้วนั่งยองๆข้างถนนและพยายามปลอบสุนัขพันธุ์ไทย “ บางแก้ว “ ( ตัวผู้ ) ตัวหนึ่งที่กำลัวตัวสั่นเทา เนื่องจากละแวกแถวนั้นไม่มีบ้านเรือนหรือผู้คนอาศัย เธอจึงตระหนักได้ว่าสุนัขตัวนี้ “ หลง “ มาหรือถูก “ ทอดทิ้ง “ เธอหวั่นเกรงว่าเจ้าตูบจะต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดในป่าตามลำพัง

คุณเขมจิราจึงอุ้มเจ้าลูกจูบน้อยตัวนี้อย่างระมัดระวังและเช็คดูว่ามีอาการผิดปกติอะไรไหมแล้วเธอก็วิ่งต่อไปโดยมีเจ้าตูบน้อยนี้ในอ้อมแขนเป็นระยะทางต่อไปอีก 19 ไมล์

ภาพที่คุณเขมจิราวิ่งพร้อมกับอุ้มลูกสุนัขในมือกลายเป็นภาพที่อบอุ่นหัวใจตามที่ปรากฏในคลิป บรรดานักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันคนอื่นๆบางคนก็ยิ้ม บางคนก็ตกตะลึงงัง มีบางช่วงที่เธออุ้มลูกสุนัขให้สูงขึ้นเพื่อให้ผู้คนที่อยู่ตามรายทางได้เห็นชัดๆ เธอถึงกับวิ่งเข้าเส้นชัยโดยที่ยังอุ้มเจ้าตูบไว้บนอ้อมแขนเลย หลังจากแข่งจบเธอก็ได้ “ รับเลี้ยง “ เจ้าตูบน้อยตัวนี้ด้วย คาดว่าจะมีอายุราวๆไม่กี่เดือน เธอได้ตั้งชื่อเจ้าลูกตูบน้อยนี้ว่า “ จอมบึง “ ( ตามชื่อของการแข่งมาราธอนนี้ครับ )

คุณเขมจิราเล่าว่า “ ดูฉันรู้สึกได้ว่าเจ้าตูบนี้หลงมาเพราะมองไปรอบๆไม่มีบ้าน ไม่มีสุนัขตัวอื่นๆ หรือ ผู้คนอาศัยอยู่แถวนั้น ดิฉันเลยอุ้มเจ้าตูบน้อยนี้เพื่อที่จะช่วยให้เขาออกไปจากการสภาพแวดล้อมแข่งที่อันตรายนี้ค่ะ “

คุณเขมจิรา คลองสนั่น นักวิ่งมาราธอนได้ช่วยชีวิตเจ้าลูกตูบน้อย พันธุ์ไทย “ บางแก้ว “ ( ตัวผู้ ) จากเส้นทางการวิ่งที่อันตรายโดยอุ้มไว้อ้อมแขนแล้ววิ่งต่อไปอีก 19 ไมล์ จนเข้าเส้นชัยไปด้วยกันครับ ??⛹️‍♀️?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

คุณเขมจิราพยายามตามหาเจ้าของสุนัขตัวนี้หลังจากที่วิ่งเข้าเส้นชัยไป ( แต่ไม่ได้ชนะแต่อย่างใด ) เธอพาเจ้าตูบน้อยนี้กลับบ้านแล้วพยายามขอความช่วยเหลืออีกครั้งเผื่อเจ้าของจะมารับกลับไปแต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาเลย เจ้าตูบ จอมบึง นี้จึงได้กลายเป็นสมาชิกน้องใหม่ของครอบครัวคุณเขมจิราโดยอยู่ร่วมกับสุนัขอีก 2 ตัวที่โตเต็มวัยแล้ว คุณเขมจิราเล่าว่า “ การวิ่งมาราธอนในระยะทางที่ไกลถึง 20 ไมล์นั้นโดยที่อุ้มสุนัขไปด้วยนั้นมันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากค่ะ มันเหนื่อยเป็น 2 เท่าของการวิ่งมาราธอนแบบปกติเลยแต่ถึงกระนั้นดิฉันก็ยินดีค่ะเพราะน้องตูบน่ารักมากค่ะ “

คุณเขมจิราวิ่งเข้าเส้นชัยไปพร้อมกับเจ้าตูบน้อย “ จอมบึง “ ( ตั้งชื่อให้หลังจากนั้น ) ถึงแม้ว่าจะแพ้แต่อย่างน้อยเธอก็ได้ลูกสุนัขที่แสนน่ารักมาเป็น “ สมาชิกใหม่ “ ของครอบครัวเธอแทนครับ ??????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” มันคงจะต้องใช้เวลาพักใหญ่เลยกว่าจะพาเจ้าตูบน้องใหม่นี้ไปตรวจร่างกาย , ดูแลรักษา และ ฉีดวัคซีน แต่ดิฉันรู้สึกยินดีที่ได้ช่วยชีวิตเขาแล้วให้เขาได้เป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวอยู่ร่วมกับสุนัขอีก 2 ตัวของดิฉันค่ะ “

เรื่องราวอันน่าประทับใจของนักวิ่ง มาราธอน หญิงผู้มีเมตตาช่วยเหลือลูกสุนัขที่กำพร้าแล้วพาวิ่งจนถึงเส้นชัยนั้นโด่งดังไปทั่วโลก มันยังได้เป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นว่า สิ่งที่อยู่เหนือการแพ้ชนะ คือ ความเมตตา ต่อสัตว์โลก การที่ได้ช่วยชีวิตสัตว์ซักตัวถือเป็น “ รางวัลที่ยิ่งใหญ่ “ กว่าถ้วยรางวัลใดๆในโลกนี้เลยครับ ????♥️??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” มันก็แาจต้องใช้เวลาซักหน่อนหนึ่งสำหรับน้อง จอมบึง ในการปรับตัว แต่น้องเขาเป็นเด็กที่ฉลาดมาก ดิฉันมั่นใจว่าน้องเค้าจะมีชีวิตอยู่อย่างมีความสุขกับเราได้แน่นอนค่ะ “

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/02/marathon-runner-rescues-abandoned-puppy.html

Leave a Comment