นักบิดผู้หนึ่งช่วยนกอินทรีหัวขาวที่ “ ติด “ อยู่ตรงกลางของทางด่วนที่รถแล้นไปมา ??????????❤️

นักบิดผู้หนึ่งช่วยนกอินทรีหัวขาวที่ “ ติด “ อยู่ตรงกลางของทางด่วนที่รถแล้นไปมา ??????????❤️

แดนดอน มิลเลอร์ กำลังขี่จักรยานยนต์ไปเที่ยวในช่วงวันหยุด Memorial Day ( วันรำลึกถึงทหารอเมริกันที่เสียชีวิต ) จนกระทั่งจูๆรถที่อยู่ข้างหน้าเขาหยุด เขารู้สึกสงสัยไคร่รู้เลยค่อยขี่ผ่านรถติดแล้วได้พบกับ “ นกอินทรีหัวขาว “ ( สัตว์สัญจลักษณ์ประจำชาติสหรัฐอเมริกา ) ติดอยู่ตรงกลางถนน เขาจึงรีบรุดไปช่วยนก ( ตัวเมีย ) ตัวนั้นทันที

ในตอนนั้น มิลเลอร์ กำลังเดินทางกลับบ้านจากงานโชว์จักรยานยนต์และรถยนต์ที่มลรัฐ ฟิลลาเดเฟีย เมื่อวันเสาร์ เขาได้เล่าให้ทางสำนักข่าว CBS ว่านอกจากเขาแล้วยังมีนักบิดจักรยานยนต์อีกคนหนึ่งแตะเบรคลงจากรถแล้วพยายามจะช่วยนกอินทรีตัวนั้นเช่นกัน ในขณะที่อีกคนหนึ่งก็พยายามดันตัวนก แต่พอเจ้านกนั้นกระพือปีกจะบินก็ไม่อาจบินได้เพราะได้รับบาดเจ็บ

“ ผมเป็นคนรักสัตว์ ดังนั้น ผมจึงไม่อยากเห็นสัตว์หรือใครก็ตามได้รับอันตราย “ เขาพูดเน้น

เมื่อมิลเลอร์พบว่านกอินทรีไม่สามารถออกจากถนนได้ตามลำพัง เขาจึงคิดหาแผนที่จะช่วยเจ้านกนี้ “ ผมถอดผ้าสักหลาดออกมาแล้วเอามาห่อตัวนกแล้วยกตัวขึ้นครับ “ มิลเลอร์เล่า โดยปกติสัตว์ป่านั้นจะไม่ไว้ใจไม่ยอมให้มีใครมาอุ้ม แต่สำหรับมิลเลอร์ เขาเล่าว่าเจ้านกอินทรีดูจะ “ รู้ “ ว่าเขามีเจตนาดีมาเพื่อ ช่วยเธอ เขายังสามารถถ่ายภาพการช่วยเหลือนี้สัก 2-3 รูปได้ด้วยครับ

“ เจ้านกให้ความร่วมมือดีมาก สงบนิ่งจริงๆ “ เขาเล่า “ บอกตรงๆ นกตัวนี้อุ้มง่ายกว่าแมวของผมเสียอีกครับ “

มิลเลอร์ อุ้มเจ้านกอินทรีไปที่ข้างๆถนนที่ปลอดภัยจากรถแล้วถามเหล่าพลเมืองดีมีเมตตาที่มาห้อมล้อมเขาว่าจะโทรไปแจ้งใครช่วยดี ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจโทร 911 ( แจ้งตำรวจ ) ซึ่งทางตำรวจก็แจ้งไปยังกองกำลังประจำมลรัฐแล้วแจ้งไปยังหน่วยงานช่วยเหลือและวิจัยนกไตรรัฐ ( Tri-states Bird Rescue and Research ) ซึ่งเป็นองค์กรประจำท้องถิ่นซึ่งมีหน้าที่ช่วย “ ย้ายถิ่น “ ให้กับนกป่าโดยมีเป้าหมายว่า “ นำพานกที่สุขภาพดีกลับคืนสู่สภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ “ ตามที่ลงในเง็ปไซด์ขององค์กร

แดนดอน มิลเลอร์ นักบิดมอไซด์ใจดีมีเมตตา เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วย “ นกอินทรีหัวขาว “ ที่บาดเจ็บติดแหง็กอยู่กลางทางด่วนที่รถพลุกพล่านและอันตราย ??????????❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ทางองค์กรใช้เวลา 45 นาทีจึงมาถึงโดยที่มิลเลอร์อุ้มเจ้านกอินทรีตัวนี้ตลอดเวลาซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อสำหรับเขามาก “ ว้าว…ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าผมกำลังอุ้มนกอินทรีหัวขาวอยู่จริงๆ “ เขากล่าว “ เธอเพียงแค่มองไปรอบๆอยู่เคียงข้างผม มันไม่ธรรมดาจริงๆเวลาที่ผมมองไปที่แขนของผมแล้วมีนกอินทรีหัวขาวอยู่ใกล้ๆ เธอตัวใหญ่มากจริงๆครับ มันช่างเหลือเชื่อจริงๆครับ “ ???????

นกอินทรีหัวขาว ( ตัวเมีย ) ติดอยู่กลางทางด่วนที่รถผ่านไปอยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถบินได้เพราะบาดเจ็บซึ่งเป็นสถานการณ์ที่อันตรายมากๆเสี่ยงอุบัติเหตุครับ ?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ทางองค์กรที่เข้าช่วยเหลือนั้นยังไม่ตอบรับคำขอสัมภาษย์แก่ทางสำนักข่าว CBS แต่ได้โพสบนเฟสบุ๊คพร้อมรูปถ่ายเมื่อวันพุธอัพเดทสภาพของนกอินทรีล่าสุด แผลบาดเจ็บที่ปีกได้รับการเย็บเรียบร้อย ส่วนรอยถลอกก็ได้รับการทำความสะอาด และ กำลังพักผ่อนอย่างสบายๆชิลๆ ตามที่โพสรายงาน ?????????

มิลเลอร์ เอาผ้าสักหลาดมาห่อตัวเจ้านกอินทรีตัวนี้แล้วอุ้มไว้ รอบนทางด่วนจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาช่วยต่ออีกที ซึ่งเจ้านกนี้ก็สงบนิ่ง ไม่ดื้อ ไม่ดิ้นพล่าน ราวกับว่าเธอรู้ใจดีว่า มิลเลอร์กำลังพยายามช่วยเธอ ไม่ได้คุกคามเธอแต่อย่างใดครับ ?????☺️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

สำหรับ มิลเลอร์ ซึ่งเป็นคนรักสัตว์ แล้ว การที่ได้อุ้มนกอินทรีหัวขาวตัวใหญ่แบบนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อที่เขาจะไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิตเลยครับ นกตัวใหญ่มาก แถมยังเป็นสัตว์ที่เป็น “ สัญจลักษณประจำชาติ “ สหรัฐอเมริกาด้วยครับ ????✌???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เรื่องราวนี้แสดงให้เห็นว่าในโลกนี้ไม่เคยสิ้นซึ่งคนดีที่มีใจรักและเมตตาต่อสัตว์ ซึ่งพวกเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือสัตว์ที่ตกทุกข์ได้ยากเสมอในทุกที่ทุกเวลาครับ ซึ่งโลกเราจะน่าอยู่และสงบสุขกว่านี้แน่นอนถ้ามีคนเช่นนี้เยอะๆครับ ??????❤️????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
คลิปข่าวการช่วยเหลือ นกอินทรีหัวขาว กลางทางด่วนที่อันตราย ของ แดนดอน มิลเลอร์ ??? ( คลิปข่าวทาง Youtube จากช่อง 6adc Philadelphia )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/05/biker-rescues-injured-bald-eagle.html

Leave a Comment