เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยเหลือสุนัขที่ “ ติด “ อยู่ตรงเชิงเผาสูงชันซึ่งจวนเจียนจะตกอยู่เป็นสัปดาห์ ?????‍?????✌???

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยเหลือสุนัขที่ “ ติด “ อยู่ตรงเชิงเผาสูงชันซึ่งจวนเจียนจะตกอยู่เป็นสัปดาห์ ?????‍?????✌???

สุนัขที่หายตัวไปถูกพบ “ ติด “ อยู่ตรงแนวหินที่ยื่นจากผาอย่าง “ หวาดเสียว “ ได้รับความช่วยเหลือโดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ แกรนเด ไพรรี่ จังหวัด อัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์หลายสายเกี่ยวกับสุนัขติดค้างตรงหน้าผาโดยบังเอิญ เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง แกรนเด ไพรรี่ ได้พบเจอสุนัขตัวนั้น แต่เนื่องจากตำแหน่งที่สุนัขติดอยู่นั้นเป็นหน้าผาสูงชันลึกกว่า 80 ฟุต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องใช้การปฏิบัติการเต็มรูปแบบเลยทีเดียวครับ ????‍????

ทีมผู้ช่วยเหลือต้องใช้เวลาปีนเขาถึง 90 นาทีเพื่อที่จะไปให้ถึงจุดที่สุนัขติดแล้วก็ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เชือก “ โรยตัว “ ลงไปหาเจ้าตูบครับ

ในคลิปที่โพสโดยทางสำนักงานเขต แกรนเด ไพรรี่ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ๆลงไปช่วยสุนัข ชื่อ ทราวิส สเครปเน็ค เล่าว่า “ ผมโรยตัวหย่อนลงหุบเขาลึกกว่า 60 ฟุต จนถึงเหนือจุดเชิงผาเพื่อลงไปหาสุนัขที่ติดอยู่ “

เมื่อ ทราวิส โรยตัวจนไปถึงเจ้าตูบที่ติดอยู่ที่เริ่มอ่อนล้า เขารู้สึกดีใจที่ได้เจอสุนัขนี้ “ เจ้าตูบน้อยดูเหนื่อยล้ามาก “ เขาเล่าต่อ “ โชคดีที่เขาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เขาก็อยากให้เราช่วยเช่นกันครับ “

ทีมกู้ภัยได้จัดเตรียมอานสุนัขชั่วคราวเพื่อใช้รับตัวสุนัขแล้วดึงตัวเขามาจนถึงจุดปลอดภัย แต่แทนที่จะดึงตัวเจ้าตูบขึ้นมาข้างบนผา เจ้าหน้าที่กลับ “ หย่อนตัว “ สุนัขลงไปบนเรือที่รอรับอยู่ที่แม่น้ำเบื้องล่าง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยสุนัขตัวหนึ่งที่ “ ติด “ แหง็กอยู่บนเชิงผาจวนเจียนจะตกอยู่ถึง 1 สัปดาห์ ที่เขต แกนรเด ไพรรี่ จังหวัดอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนาดา เป็นภารกิจที่หวาดเสียวและเสี่ยงชีวิตมากๆครับ ???‍?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เมื่อเจ้าตูบปลอดภัยแล้วเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้แชร์เรื่องราวการช่วยชีวิตนี้ลงในสื่อสังคมออนไลน์ ครอบครัวของเจ้าตูบตัวนี้มาเห็นเข้าจึงได้เผยให้เห็นเรื่องราวของสุนัขตัวนี้ เจ้าตูบชื่อ “ โทบี้ “ เจ้าตูบหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม ปี 2019 แล้วถูกพบ “ ติด “ อยู่ที่เชิงผาห่างออกจากจุดที่ครอบครัวเขาพบเป็นครั้งสุดท้ายกว่า 62 ไมล์ ( 100 กิโลเมตร ) ทางครอบครัวรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่เจ้าตูบรอดกลับมาได้

ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเชื่อว่าเจ้าตูบโทบี้นี้สามารถรอดชีวิตได้เป็นสัปดาห์เพราะ “ ดื่มน้ำ “ จากแอ่งน้ำบนเชิงผาที่ติดอยู่

ตามสำนักข่าวรายงาน , แดน เวอร์ดัน , หัวหน้าหน่วยดับเพลิงประจำ แกรนเด ไพรรี่ กล่าวว่า พวกเขารู้สึกดีใจมากที่สามารถพาสุนัขที่หายสาบสูญกลับบ้านได้สำเร็จ “ ทางเราเขต แกนรเด ไพรรี่ นั้นรู้สึกตื่นเต้นกับการที่จะได้เป็นประจักษ์พยานการพบหน้ากันอีกครั้งของเจ้าตูบกับครอบครัวเจ้าของ “ เขากล่าว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามใช้เชือกโรยตัวลงเป็นระยะทาง 60 ฟุต ไปหาสุนัขที่ติดอยู่ตรงเชิงผา เพื่อไปช่วยเจ้าตูบครับ ซึ่งเป็นภารกิจที่เสี่ยงตายมากทั้งสุนัข และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ถ้าพลาดละก็ตกลงหน้าผาไปด้วนกันเลยครับ ????‍???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เจ้าหน้าที่ค่อยๆใช้เชือกโรยตัวค่อยๆลงไปที่ละก้าวทีละก้าวจนกว่าจะลงไปถึงเจ้าตูบโทบี้ ต้องใช้ สติ และ สมาธิ อย่างมาก ระวังไม่ให้ตัวเองลื่นตกลงไปจนโดนสุนัขแล้วลงไปด้วยกันครับ ???‍????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เจ้าของ โทบี้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งหลายที่มีส่วนช่วย “ ผมอยากจะขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยชีวิตในครั้งนี้ พวกคุณสามารถพึ่งพาได้มากกว่าใครๆเลย น่าทึ่งมากๆครับ “ เจ้าของกล่าวในคลิปที่ลงในยูทูป

ค่อยๆลงไปอย่างช้าๆและปลอดภัยมั่นคง ???‍???????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
และแล้วในที่สุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็สามารถลงไปถึงตัวเจ้าตูบโทบี้แล้าเอาอานติดเชือกใส่ลงตัวสุนัขแล้วค่อยๆหย่อนตัวสุนัขลงบนเรือของเจ้าหน้าที่รอรับบนแม่น้ำครับ ???‍?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ภารกิจช่วยชีวิตเสร็จสิ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับตัวเจ้าตูบ โทบี้ ลงบนเรือ หลังจากที่ใช้เชือกผูกอานสุนัขหย่อนเอาตัวของ โทบี้ ลงจากหน้าผาครับ ????‍??????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
คลิปเล่าเรื่อราวการช่วยชีวิตเจ้าตูบ โทบี้ ซึ่งติดอยู่ตรงเชิงหน้าผา ทาง Youtube ???? ( คลิปจากช่อง County of Grande Prairies ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/08/lost-dog-stuck-for-week-on-ledge-of.html

Leave a Comment