ผู้หญิงใจเมตตา “ เปิดบ้าน “ ให้สุนัขกว่า 97 ตัวเข้ามา “ หลบภัย “ พายุเฮอริเคน ?????????♥️??

ผู้หญิงใจเมตตา “ เปิดบ้าน “ ให้สุนัขกว่า 97 ตัวเข้ามา “ หลบภัย “ พายุเฮอริเคน ?????????♥️??

ผู้หญิงคนหนึ่ง “ เปิดบ้าน “ ให้สุนัขกว่า 97 ตัวเข้ามา “ หลบภัย “ ภายในบ้านจากพายุเฮอริเคน “ โดเรี่ยน “ ที่ถาถล่มหมู่เกาะบาฮามาส ?⛈??

เชลล่า ฟิลิปส์ ชาวเมืองแนสเซา ( เมืองหลวงของหมู่เกาะบาฮามาส และเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศที่มีประชากรกว่า 70% ตั้งอยู่บนเกาะ นิว โปรวิเดนส์ ) ได้ช่วยเหลือสุนัขไร้บ้านมากว่า 1000 ตัวตลอดระยะเวลา 4 ปี โดยที่เธออยู่ในตำแหน่งผู้จัดการขององค์กร “ ว๊อซเลส ด็อค ออฟ แนสเซา “ ( Voiceless Dogs of Nassau ) แห่งหมู่เกาะบาฮามาส ????

แต่คราวนี้เธอต้องเจอกับสถานการณ์ที่หนักหนาสาหัสกว่าทุกครั้งเมื่อมี “ พายุ “ ลูกใหญ่พัดถล่มหมู่เกาะบาฮามาส ????

เชลล่า ได้เขียนโพสลงเพจในเฟสบุ๊คเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2019 ว่าเธอมีสุนัขกว่า 97 ตัวเข้ามา “ หลบภัย “ อยู่ในห้องนอนหลักของเธอ ????

เธอได้เล่าถึงสถานการณ์ในตอนนั้นต่อว่า “ เมื่อคืนก่อนมันเละเทะมาก พวกสุนัขต่างอึฉี่เรี่ยราดไปหมด แต่ยังดีที่พวกมันละเว้นเตียงนอนของฉัน ไม่มีตัวไหนกล้ากระโดดขึ้นมา พวกเราต้องกักตัวอยู่ในบ้าน ไม่มีใครอยู่ข้างนอก ดิฉันเปิดเพลงดังลั่นทั่วบ้านเลยค่ะ ?????

ต้องขอบคุณเหล่าผู้สนับสนุนของเธอที่ช่วยทำให้เธอสามารถดูแลสุนัขที่หลบภัยในบ้านได้ง่ายขึ้น “ ดิฉันขอบคุณที่พวกคุณบริจาคกล่องขนาดใหญ่มาให้ซึ่งมันจำเป็นมากๆสำหรับสุนัขที่อยู่ในอาการหวาดกลัวและเจ็บไข้ได้ป่วยค่ะ “ เธอเขียนเล่าต่ออีกว่าถึงแม้พายุจะไม่ได้ถล่มเกาะเธอหนักเท่าเกาะอื่นๆ แต่เธอก็ไม่อาจปล่อยให้สุนัขเหล่านั้นไปเผชิญพายุที่อันตรายนี้ไตามลำพังได้จ้า ????♥️

“ ทางเลือกมีอยู่ว่าเราจะปล่อยให้สุนัขเผชิญพายุข้างนอก หรือ ช่วยเหลือพวกเขาค่ะ “ เชลล่าได้กล่าวไว้ตอนที่เธอให้สัมภาษย์ทางโทรศัพท์แก่สำนักข่าว ABC News “ ดิฉันไม่สนหรอกว่าพวกเขาจะเข้ามาอึฉี่เต็มบ้าน ขอเพียงแค่พวกเขาอยู่รอดปลอดภัยก็พอค่ะ “ ???????

ผู้หญิงชาวเกาะบาฮามาสได้ “ เปิดบ้าน “ รับเอาสุนัขที่ไร้บ้านกว่า 97 ตัวเขามาหลบภัยในบ้าน ?????♥️??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ถึงแม้ว่าบ้านของเธอจะดูรกสกปรกมากขึ้น แต่เจ้าตูบทั้งหลายก็น่ารักมาก เธอได้เขียนโพสอัพเดทบนเฟสบุ๊คว่า “ เจ้าตูบทุกตัวเข้ากันได้ดีและยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ด้วยการแกว่งหางให้ด้วยเพราะพวกเขาต่างก็เป็นพี่น้องสุนัขที่เคยยากลำบากบนท้องถนนมาด้วยกันทั้งนั้น พวกเขาไม่ได้เห็นแก่ตัวเหมือนกับมนุษย์บางคนที่รังแกและล่วงละเมิดพวกเขา หรือ แค่เดินผ่านพวกเขาไปโดยโดยไม่สนใจ หรือ ปล่อยให้พวกเขาตายบนถนนค่ะ “ ???

ถึงแม้ว่าเชลล่าจะรับเอาสุนัขกว่า 97 ตัวในดูแลอย่างอบอุ่นในบ้าน เธอก็ยังคงรู้สึกเจ็บปวดที่เธอไม่สามารถเอาสุนัขตัวอื่นๆบนถนนมาดูแลเพิ่มได้อีกเนื่องจากพื้นที่ในบ้านเต็มหมดแล้ว ????

เชลล่า รับเอาสุนัขกว่า 97 ตัวมาดูแลภายในบ้านของเธอในช่วงที่มีพายุเฮอริเคน “ โดเรี่ยน “ ซัดถล่มหมู่เกาะบาฮามาส แล้วมีถึง 79 ตัวที่มาพักอาศัยอยู่ในห้องนอนใหญ่ อาาจจะเยอะเลอะไปหน่อยแต่ก็อบอุ่นมี “ เพื่อนนอนมากมายไม่เหงาครับ ???????♥️

เชลล่าได้อัพเดททางสื่อโซเชียลเมื่อตอนเช้าวันจันทร์เล่าเรื่องว่า เธอและเหล่าสุนัขนั้นสามารถผ่านคืนที่พายุพัดกระหน่ำใส่ได้อย่างไร ?⌨️?

“ พวกเราต่างก็สบายดีหลังจากที่ผ่านค่ำคืนอันตึงเครียดมาได น้ำท่วมหนักภายในหลบภัยขนาดที่ใช้เครืองปั้มน้ำ 3 เครื่องยังไม่พอสูบออกเลย พอผ่านไป 1 ชั่วโมงเครื่องปั้มน้ำทั้ง 3 เครื่องก็ร้อนจนไหม้ ???

“ เครื่องใช้ไฟฟ้าดับหมดเลย ทีวีทั้งหมดก็ลุกไหม้จากฟ้าผ่าทำให้เหล่าน้องตูบพากันอดดูการ์ตูนเลยจนกว่าเเราจะซื้อทีวีเครื่องใหม่ค่ะ “ ?⚡️??

เจ้าตูบที่เหลือบางส่วนหลบภัยในใต้โต๊ะ ในคืนที่พายุโหมกระหน่ำจนน้ำท่วมบ้านบางส่วน โชคดีที่ไม่มีตัวไหนได้รับบาดเจ็บครับ ??????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” พี่ชายของดิฉันได้หลับเพียงแค่ชั่วโมงเดียว ส่วนดิฉันไม่ได้หลับนอนเลย ต้องมาระบายน้ำออกให้บ้านแห้งแล้วต้องมาคอยดูแลเหล่าสุนัขทั้งหลาย ดิฉันสวดภาวนาให้แก่เกาะอื่นๆที่ต้องเจอกับความเสียหายที่ไม่คาดคิด ซึ่งดูไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะมีสุนัข หรือ สิ่งมีชีวิตใดจะรอดจากพายุขางนอกบ้านได้เลย ดิฉันรู้สึกเห็นใจพวกเขาจริงๆค่ะ “ ??⛈???

หลังจากที่เชลล่าโพสเรื่องราวของเธอลงในเฟสบุ๊ค เธอได้รับกำลังใจและแรงสนับสนุนมากมาย เธอสามารถระดมทุนได้ถึง 20,000 ดอลล่าสหรัฐ 5 ครั้งเลยทีเดียว ???

การรับเอาสุนัขเข้ามา “ หลบภัย “ ถึง 97 ตัวนั้นเป็นเรื่องยากมาก ต้องรับมือกับความสกปรกและความเจ็บไข้ได้ป่วยของสุนัขบางตัว ต้องตั้งใจดูแลด้วยความทุ่มเทมากๆ แต่สำหรับเชลล่าแล้วมันคุ้มค่า ดังที่เธอเคยบอกว่า “ ถึงแม้ว่าบ้านเธอจะต้องเลอะเทอะ ขอเพียงแค่สุนัขปลอดภัยก็เพียงพอแล้ว “ นั่นเองครับ ????♥️????????( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

วิลม่า บราวด์ จอร์นสัน หนึ่งในผู้สนับสนุนของเชลล่า ได้เขียนเกี่ยวกับเธอไว้ว่า “ ดิฉันได้ติดตาม “ นางฟ้าเดินดิน “ ผู้นี้มาเป็นเวลานานแล้ว สิ่งต่างๆที่เธอทำเพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ยากลำบากนั้นโดนใจดิฉันทุกวันเลยค่ะ การที่ได้เห็นผู้คนมากมายตั้งใจจะช่วยหลังจากที่เธอต้องต่อสู้อย่างยากลำบากเพื่อที่จะหาอาหารให้เหล่าสุนัขทำให้ดิฉันรู้สึกดีใจมากๆ ขอขอบคุณทุกคนที่พยายามช่วยเหลือเธอซึ่งเธอควรจะได้รับที่สุด เธอรักและเมตตาต่อสุนัขเร่รอนตามถนนมากเหลือเกิน ฉันก็รู้สึกยินดีอย่างเหลือล้นที่ได้พบว่าคุณและน้องตูบทั้งหลายได้รับความช่วยเหลืออย่างมากมายค่ะ “

การช่วยเหลือสุนัขกว่า 97 ตัว ของเชลล่าได้รับความชื่นชมยกย่องอย่างมาก เธอสามารถเรี่ยไรเงินบริจาคได้มากถึง 20,000 ดอลล่าสหรัฐ ซึ่งจะสามารถนำมาใช้เพื่อดูแลสุนัขมากมายที่เดือดร้อนต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ????♥️?????✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

สำหรับเชลล่านั้น เธอมุ่งเน้นไปที่เรื่องการจับตาดูพายุและการหาครอบครัวใหม่ที่จะรับเลี้ยงสุนัขที่ไร้บ้านที่เธอดูแลอยู่นี้ “ น้องตูบเหล่านี้ควรได้มีบ้านใหม่ ดังนั้น จึงขอความกรุณาให้มีผู้คนช่วยมารับเลี้ยงน้องๆด้วยค่ะ “

เชลล่าได้โพสเล่าเรื่องราวของตนเองลงบนเฟสบุ๊คแล้วมีการประกาศขอเรี่ยไรเงินบริจาคเพื่อช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดูแลสุนัขทั้ง 97 ตัวด้วยครับ ( โพสใน Facebook ของเซลล่า ชื่อ Chella Phillips )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/09/woman-shelters-97-rescue-dogs-in-her.html

Leave a Comment