สุนัขผู้ซื่อสัตย์ผู้ไม่ยอมแยกจากจุดที่เจ้าของ “ เสียชีวิต “ เป็นปีๆ ????⚰️??????

สุนัขผู้ซื่อสัตย์ผู้ไม่ยอมแยกจากจุดที่เจ้าของ “ เสียชีวิต “ เป็นปีๆ ????⚰️??????

สุนัขผู้ซื่อสัตย์ไม่ยอมแยกจากจุดที่เจ้าของ “ เสียชีวิต “ ด้วยอุบัติเหตุเมื่อ 18 เดือนก่อน ( 1 ปีครึ่ง ) ชาวบ้านแถวนั้นพยายามจะเกลี้ยกล่อมเจ้าตูบนี้ให้ออกจากจุดที่อยู่ข้างถนนในขณะที่บางคนพยายามจะรับเลี้ยงเขา แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังพยายามกลับมายังจุดเดิมที่เจ้าของตายอยู่เสมอๆ ???⚰️?

สำนักข่าว นาฟป้ากเทีย ( Nafpaktia ) รายงานว่าเจ้าของเจ้าตูบนี้เสียชีวิตเพราะรถไปชนกับเครื่องผสมปูนซีเมนต์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ปี 2017 ที่ถนนนอกเมืองแห่งหนึ่งในประเทศกรีซ ตั้งแต่เหตุการณ์นั้นมาเจ้าตูบตัวนี้ก็อาศัยอยู่ที่จุดที่เจ้าของตายนี้มาตลอด โดยที่จะออกจากจุดนี้เฉพาะเวลาหาที่ร่มบังแดดร้อนเท่านั้นครับ ☀️?

ชาวบ้านชาวเมืองได้สร้างที่พักพิงให้เจ้าตูบนี้และยังให้อาหารและน้ำเป็นประจำด้วย ??

ผู้คนต่างรู้สึกว่าเจ้าตูบนี้เหมือนกับ “ ฮาจิโกะ “ สุนัขญี่ปุ่นพันธุ์ อากิตะ ที่ชอบเดินทางไปที่สถานีรถไฟ โตเกียว ชิบุย่า เป็นเวลาหลายปีหลังจากเจ้าของเสียชีวิตไป เฝ้ารอให้เจ้าของที่ตนรักกลับมา ???

แม้ว่าจะมีชาวบ้านท้องถิ่นมาดูแล แต่ผู้คนที่มาดูคลิปบางคน ( มีการอัดคลิปลง Youtube แล้วมีผู้คนมาเม้น ) กลับไม่สบายใจเพราะเห็นว่าสภาพความเป็นอยู่ของสุนัขตัวนี้ดูจะไม่ปลอดภัย แล้วแสดงความเห็นกันว่ามันอันตรายที่จะปล่อยให้สุนัขอยู่ที่ข้างถนนแบบนั้น รวมทั้งเสนอแนะให้มีคนมาช่วยพาสุนัขตัวนี้ไปอยู่บ้านใหม่ด้วย ????

บางคนตั้งข้อสังเกตุว่าจุดที่เกิดเหตุที่เจ้าของเสียชีวิตนั้นไม่ได้มีการกลบให้เรียบร้อย ถ้าหากเศษชิ้นส่วนรถถูกเคลียร์ออกไปจนเกลี้ยงสุนัขก็จะไม่สามารถ “ ได้กลิ่น “ ของเจ้าของจนทำให้ต้องมานั่งอยู่ที่จุดเกิดเหตุนี้ได้ครับ แต่อย่างไรก็ตามจากที่เห็นในคลิป สิ่งของที่อยู่รอบๆสุนัขนี้ดูจะเป็นแค่ขยะธรรมดาที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของครับ ???

จ้าตูบขาวผู้ซื่อสัตย์ที่เฝ้าตรงจุดที่เจ้าของ เสียชีวิต เป็นเวลา 1 ปีกว่า ( โดยอุบัติเหตุรถยนต์ ) โดยไม่ยอมจากไปไหน แม้ว่าจะมีคนมากมายพยายามจะรับเลี้ยงแต่ก็ไม่ยอม ????⚰️?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

อย่างไรก็ตาม หวังว่าจะมีคนพยายามช่วยเหลือสุนัขผู้ซื่อสัตว์ตัวนี้ พาเขาไปอยู่บ้านใหม่และครอบครัวใหม่ ซึ่งจะสามารถช่วยให้เจ้าตูบนี้สามารถ “ ก้าวผ่าน “ ความโศกเศร้าและช่วยให้เขาได้มีชีวิตใหม่ที่มีความสุขครับ ?☺️?

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่แถวนั้นได้นำอาหาร และ น้ำ มาให้เจ้าตูบ แถมยังทำที่พักพิงกำบังลมฝนให้ปลอดภัยด้วยครับ ????⛺️???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ตาลุงแก่คนนี้ คือ คนที่มาคอยดูแลเจ้าตูบน้อยนี้ คอยให้อาหาร และ น้ำ ( และน่าจะรวมถึงช่วยสร้างที่พักพิงให้ด้วยมั้งครับ ) ????????⛺️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
แม้ว่าเขาจะพยายามรับเจ้าตูบนี้ไปเลี้ยงสักกี่ครั้ง เจ้าตูบผู้ซื่อสัตว์นี้ก็ไม่ยอมแยกจากจุดที่เจ้าของ เสียชีวิต ช่างเป็นสุนัขที่มั่นคงแน่วแน่ไม่แปรเปลี่ยนจริงๆครับ ????????✌? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
สำนักข่าว Nafpaktia ของประเทศกรีซได้เล่าเรื่องราวอันน่าประทับในของเจ้าตูบผู้ซื่อสัตย์นี้ในคลิปข่าวทาง Youtube ครับ ????? ( คลิปจากช่อง Nafpaktianews Web TV )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/07/dog-refuses-to-leave-spot-where-owner.html

Leave a Comment