เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยสุนัข  พิตบูล ที่ถูก “ ติด “ อยู่ใต้ก้อนหิน ???????‍?⚒??♥️

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยสุนัข พิตบูล ที่ถูก “ ติด “ อยู่ใต้ก้อนหิน ???????‍?⚒??♥️

เจ้าตูบตัวหนึ่งได้รับการช่วยเหลือโดยหน่วยดับเพลิง เซ็นทรัล ฮาร์ดิน ประจำฮาร์ดิน เคาท์ตี้ , มลรัฐ เคนตักกี้ , สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธ ( ปี 2019 ) ???????‍???

โพสจากเฟสบุ๊คระบุว่า ครอบครัวเจ้าของแจ้งไปยังหน่วยงานดับเพลิง เซ็นทรัล ฮาร์ดิน ว่าสุนัข “ พิตบุล “ ( ตัวเมีย ) ของพวกเขา ชื่อ “ โลล่า “ โดนก้อนหินทับติดอยู่ภายใน ?????

เจ้าของเธอเล่าว่าเจ้าตูบนี้ชอบขึ้นไปเล่นตรงโขดหินอยู่เป็นประจำและไม่เคยเข้าไปติดข้างในมาก่อนเลย ( แล้วจู่ๆเข้าไปติดได้ยังไงอ่ะ ??? )

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามช่วยเจ้าตูบโลล่าหลายครั้งไม่ได้ผล จึงต้องใช้ เครื่องแยกหิน มาแยกหินเพื่อให้เธอสามารถปีนออกมาได้ซึ่งต้องใช้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอาสาถึง 10 คน ถึงจะสามารถช่วยเจ้าตูบนี้ออกจากหลุมได้ครับ ??‍???‍???‍?✊?????

เจ้าตูบโลล่าได้รับการรักษาพยาบาลแล้วได้กลับบ้านคืนสู่อ้อมอกครอบครัวเธอครับ ????✌????

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับสุนัขพันธุ์ “ พิตบูล “

สุนัขพิตบูลนั้นถูกเพาะพันธุ์เพื่อใช้ในงานโหดๆในสหราชอาณาจักรอังกฤษ โดยพันธุ์ พิตบูล นี้เป็น “ พันธุ์ผสม “ ระหว่างพันธุ์ “ บูลด็อค “ กับ อิงลิช เทอริเออร์ ( สีขาว , สีดำ หรือ สีแทน ) ทำให้เกิดสุนัขพันธุ์ “ สุดแกร่ง “ เหมาะสำหรับการต่อสู้ในกีฬา “ สัตว์ชน “ อันนองเลือด ได้แก่ วัวกระทิงชน หรือ หมีชน ซึ่งได้รับความนิยมมากในอังกฤษมาตั้งแต่ปี 1200 พวกสุนัขสามารถเข้าร่วมต่อสู้กับสัตว์ที่ตัวใหญ่กว่าเพื่อความบันเทิงได้ เมื่อกีฬา “ สัตว์ชน” นั้นกลายผิดกฏหมายในปี 1800 สุนัขพิตกุลก็ถูกนำมาต่อสู้กันเอง และ การแข่งสุนัขชนอย่างผิดกฏหมายจึงเริ่มแพร่หลายพบเห็นได้ทั่วไป ????

เจ้าตูบพันธุ์พิตบูล “ โลล่า “ เผอิญไปติดอยู่ใต้ก้อนหินในขณะที่กำลังเดินเล่นเป็นปกติจนกระทั่งเจ้าของและครอบครัวโทรแจ้งหน่วยดับเพลิง เซ็นทรัล ฮาร์ดิน มลรัฐ เคนตักกี้ , สหรัฐอเมริกา มาช่วยด่วนครับ ??????‍????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

สุนัข พิตบูล นี้ถูกเพาะพันธุ์มาให้เป็นสุนัขที่แข็งแกร่งและน่าเกรงขามซึ่งผลที่ออกมาก็คือ สุนัขพิตบูล นี้ขึ้นชื่อในเรื่องความดุร้ายจริงๆ สุนัขพันธุ์ถูกแบนในเดนเวอร์ ( มลรัฐ โคโลราโด้ ) , บางส่วนของมลรัฐ ฟลอริด้า หรือ กระทั่งแบนในบางประเทศอย่างเช่น สหราชอาณาจักรอังกฤษ และ นิว ซีแลนด์ ???

อย่างไรก็ดี สุนัขพิตบูลนี้เริ่มเป็นที่ยอมรับและเข้าใจในสังคมมากขึ้น เมืองต่างๆที่เคยแบนสุนัขพันธุ์เริ่มพิจารณายกเลิกการแบนแล้วครับ ????

ใครก็ได้ช่วยหนูหน่อย หนูติดอยู่ในนี้ เข็ดแล้วๆต่อไปจะไม่เล่นซนจนเจอดีแบบนี้อีกแล้วจ้า ????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เซ็นทรัล ฮาร์ดิน ได้ใช้อุปกรณ์พิเศษในการแยกหินช่วยให้เจ้าตูบโลล่าที่ติดอยู่ภายในออกมาได้สำเร็จ หลังจากนั้นเจ้าตูบน้อยก็ได้รับการรักษาพยาบาล และ สามารถกลับสู่ครอบครัวเจ้าของอันอบอุ่นได้แล้วครับ ?????‍?⚒??♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/07/kentucky-firefighters-rescue-pit-bull.html

Leave a Comment