เมื่อหมี “ โคอาล่า “ แอบเข้ามาเกาะ “ ต้นคริสต์มาส “ ขอเข้ามาร่วมฉลองเทศกาสคริสต์มาสด้วย ???????

เมื่อหมี “ โคอาล่า “ แอบเข้ามาเกาะ “ ต้นคริสต์มาส “ ขอเข้ามาร่วมฉลองเทศกาสคริสต์มาสด้วย ???????

ครอบครัวแม็คคอร์มิคตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยโทนสีเงิน แดง และ น้ำเงิน แม้ว่าใบไม้พลาสติกจะฉีกขาดไปหน่อยแต่ก็ยังดูมีเครื่องประดับบนกิ้งก้านและแสงไฟกระพิบมาเสริมให้แลดูงาม ????

แต่ทว่าปีนี้ “ ต้นคริสต์มาส “ ได้มีเครื่องประดับอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ได้รับเชิญอยู่ด้วย นั่นก็คือ น้องหมีโคอาล่า นั่นเอง เมื่อวันพุธ ลูกสาวของบ้าน “ เทย์ล่า “ ออกจากบ้านของเธอที่หุบเขา โคโรแมนเดล เมือง อเดไลเด้ ( ประเทศออสเตรเลีย ) ตอนบ่าย 3 โมง ????

ก่อนจะออกไป เธอได้ตรวจเช็คให้แน่ใจว่าสุนัขของเธออยู่นอกบ้าน แล้วจึงปิดประตูหลัง และ ปิดไฟในบ้าน จนกระทั่งสมาชิกครอบครัวทั้งหมดกลับมาถึงบ้านพร้อมกันเวลา 6 โมงเย็น ก็พบว่ามีบางอย่าง “ แปลกประหลาด “ เกิดขึ้น ???

” เครื่องประดับต้นคริสต์มาสกระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้นเลยค่ะ ตอนแรกหนูคิดว่าเจ้าตูบของเราคงจะวิ่งตรงไปที่ต้นไม้แล้วไปเล่นซุกซนจนเละเทะ แต่คุณแม่ของหนูคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ค่ะ “ เทย์ล่าเล่า แล้วพอเธอมองขึ้นไปก็พบว่ามีหมี “ โคอาล่า “ ( ตัวเมีย ) อยู่บนต้นคริสต์มาส “ เธอเกาะติดบนต้นไม้ในส่วนที่ติดแสงไฟ มันเป็นต้นไม้ปลอมที่เก่ามากแต่เธอก็ยังพยายามจะกินใบไม้ ลองเคี้ยวแล้วหยุดทันที่รู้ว่ามันเป็นใบไม้พลาสติกค่ะ “ ?

อแมนด้า แม็คคอร์มิค คุณแม่ของเทย์ล่า เล่าว่าใสตอนนั้นเธอ “ ช็อค “ ไปเลย ?

” ตอนแรกดิฉันคิดว่านี่เป็นเรื่องตลก หนึ่งในลูกๆของดิฉันคงแอบเอาตุ๊กตาหมีนุ่มๆไว้ในบนต้นคริสต์มาส แต่มันเป็นหมีโคอาล่าจริงๆค่ะ “ เธอเล่า ???

เจ้าหมีโคอาล่าน้อย ( ตัวเมีย ) แอบเข้ามาเกาะ “ ต้นคริสต์มาส “ ของครอบครัวแม็คคอร์มิกแบบเนียนๆจนหลายคนคิดว่าเป็น “ ตุ๊กตาหมี “ สงสัยคงอยากมาขอร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสด้วยมั้งครับเนี่ย ?????? ( ภาพจาก 1300Koalaz )

” จริงๆแล้วก่อนหน้านี้เคยมีหมีโคอาล่าบางตัวแอบเข้ามาเกาะบนต้นไม้นอกบ้าน แต่คราวนี้มันเล่นแอบเข้ามาเกาะ “ ต้นคริสต์มาส “ ในบ้านแบบเนียนๆเลย เธอคงจะแอบคลานเข้ามาตอนที่เผลอเปิดประตูค้างไว้แล้วเข้าแอบอยู่ในบ้านถึง 3 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยค่ะ “ ?

ทางครอบครัวได้โทรเรียกกลุ่มช่วยเหลือหมีโอคาล่า “ อเดไลเด้ แอนด์ ฮิลส์ “ แต่ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม , ดี เฮริน์ เฮลล่อน เล่าว่าในตอนแรกไม่มีใครในกลุ่มเชื่อเรื่องนี้เลย ??

” ทางครอบครัวนี้โทรหาเราทางสายด่วนรับแจ้ง ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ของเราคิดว่าเป็นแค่การโทรแกล้งเล่นๆเฉยๆค่ะ “ เฮริน์ เฮลล่อน เล่า ?☎️?

เจ้าหมีโคอาล่าน้อย แอบเกาะบน “ ต้นคริสต์มาส “ พรางตัวได้อย่างเนียนมาก ถ้าดูผิวเผินจะมองไม่เห็นเลยครับ หลังจากนั้นไม่นานทางครอบครัวได้โทรติดต่อทางกลุ่มช่วยเหลือหมีโคอาล่าให้มาช่วยรับตัวไปดูแลและส่งคืนสู่ธรรมชาติครับ ( ก่อนจากกัน เทย์ล่า ได้ตั้งชื่อเจ้าหมีโคอาล่าตัวนี้ว่า “ แดฟนี่ “ ซึ่งน่าจะเป็นชื่อตาม “ พืชพื้นเมืองเอเซียชนิดหนึ่งครับ ????? ) ( ภาพจาก 1300Koalaz )

” ในตอนแรกมันดูเหมือนจะเป็นเพียงเรื่องล้อเล่น แต่มันมีหมีโคอาล่าในต้นคริสต์มาสของคุณอแมนด้าจริงๆ มันช่างเป็นภาพที่ดูน่ารักมาก ชวนให้อยากนั่งดูเธออยู่อย่างนั้นเลยค่ะ “ ???☺️

ทางทีนช่วยเหลือได้รีบเข้ามาแกะเอาเจ้าหมีโคอาล่าออกจากต้นคริสต์มาสโดยที่เทย์ล่าตั้งชื่อให้เธอว่า “ แดฟนี่ “ ( น่าจะเป็นชื่อตามพืชพื้นเมืองเอเซียชนิดหนึ่งครับ ????? ) เฮริน์ เฮลล่อน เล่าว่า น้องโคอาล่า แดฟนี่ นี้เป็น “ ตัวเมีย “ ยังเป็น “ ลูกหมี “ อายุราวๆ 3-4 ปี แถมยังมีสุขภาพแข็งแรงดีด้วยครับ ???✌?????

คลิปข่าวเล่าเรื่องราวน่ารักๆตลกของน้องหมีโคอาล่า “ แดฟนี่ “ ที่แอบเข้ามาเกาะต้นคริสต์มาสแบบเนียนๆ โดยทางสำนักข่าว The Guardian ของ อังกฤษ?? ( คลิปจากช่อง The Guardian ทาง Youtube ?? )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/12/family-in-south-australia-find-live.html

Leave a Comment