ลูกสุนัขจิ้งจอกฉลอง “ คริสต์มาส “ หลังได้รับการช่วยเหลือจากฟาร์มขนสัตว์ที่โหดร้าย ???♥️????????

ลูกสุนัขจิ้งจอกฉลอง “ คริสต์มาส “ หลังได้รับการช่วยเหลือจากฟาร์มขนสัตว์ที่โหดร้าย ???♥️????????

สุนัขจิ้งจอกขาวตัวนัอยได้รับการช่วยเหลือจากกรงแคบในฟาร์มขนสัตว์ที่ทารุณโหดร้าย และ ได้ฉลอง “ คริสต์มาส “ อย่างอบอุ่นเมื่อก้าวพ้นออกจากกรงขัง ???♥️??????

เมื่อเจ้าหน้าที่สืบสวนของทาง Open Cages เปิดกรงออกมาแล้วพบเจอจิ้งจอกน้อยสีขาว ชีวิตของเจ้าจิ้งจอกก็เปลี่ยนไปตลอดกาล เขาได้รับการรักษาพยาบาล ได้อยู่ในบ้านใหม่ที่กว้างกว่าเก่า และ ได้รับการตั้งชื่อว่า , มาซิค , ตอนนี้เขาได้รับเลี้ยงโดยกลุ่มคนที่ได้ช่วยเหลือเขาในประเทศโปแลนด์ แต่ยังคงต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด และที่แย่กว่านั้น คือ ยังมีสัตว์อีกนับล้านๆตัวในโลกนี้ที่ยังมีชีวิตที่ทนทุกข์ในสภาพที่โหดร้ายเช่นนี้อยู่ ?

สุนัขจิ้งจอกน้อยตัวนี้ถูกขังล็อคไว้ในกรงที่สกปรก อยู่อย่างเดียวดาย มีอาการเจ็บป่วย และ ต้องทนสุดดมกลิ่นอันเน่าเหม็นของเนื้อเน่าและปัสสาวะอุจจาระตลอดเวลา เขารู้สึกหิวอยู่ในกรงแคบๆที่ทำให้ขาเจ็บด้วย เขาเป็นหนึ่งใน ”ลูกสุนัขจิ้งจอก “ นับโหลที่มาทนอยู่อย่างแออัดในกรงที่ขึ้นขนิม ??

เจ้าจิ้งจอกมาซิคมีอาการดีขึ้นและได้พักอาศัยอยู่ในที่ๆปลอดภัย มีพื้นที่กว้างขึ้นกับหนึ่งในคนที่ช่วยชีวิตเขาไว้ครับ เขาค่อยๆปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ ในปีนี้ ( น่าจะปีที่แล้ว 2019 ) มาซิคได้ฉลองเทศกาล “ คริสต์มาส “ เป็นปีแรกหลังจากได้รับการปลดแอกจากฟาร์ขนสัตว์ที่แสนทารุณ เขามีความสุขมากที่สุดในชีวิตครับ ?☺️?

ข้อมูลจากนั้นได้ระบุว่าประเทศในในเครือสหภาพยุโรปนั้นมีการผลิตเสื้อขนสัตว์จากขนสัตว์ตัวมิงค์ถึง 63% และจากขนสุนัขจิ้งจอกถึง 70% ประเทศเดนมาร์คนั้นถือเป็นประเทศที่เป็นผู้ผลิตเสื้อขนสัตว์ตัวมิงค์รายหลัก ซึ่งกินส่วนแบ่งการผลิตมากถึง 28% ของทั้งโลก ประเทศผู้ผลิตเสื้อขนสัตว์รายอื่นๆได้แก่ จีน , เนเธอร์แลนด์ , รัสเซีย และ สหรัฐอเมริกา ในขณะที่ประเทศฟินแลนด์นั้นผู้ผลิต “ ขนสุนัขจิ้งจอก “ ป้อนตลาดสหรัฐรายใหญ่ที่สุด

สหรัฐอเมริกานั้นเป็นประเทศผู้ส่งออกขนสัตว์รายหลักของโลก โดยตลาดส่งออกหลักๆก็ได้แก่ จีน , รัสเซีย , แคนาดา และ สหภาพยุโรป โดยได้ส่งออกให้แก่เอเชียถึง 22% ในปี 1998 และเพิ่มขึ้นถึง 47% ในปี 2002 โดยที่จีนเป็นประเทศผู้นำเข้า “ ขนสุนัขจิ้งจอกรายใหญ่ที่สุดในโลกและยังเป็นประเทศส่งออกเสื้อขนสัตว์รายใหญ่ที่สุดเช่นกัน

การทำฟาร์มขนสัตว์นั้นกำลังถูกแบนในประเทศออสเตรีย , โครเอเชีย , สหราชอาณาจักร สาธารณะรัฐเช็ค ( การแบนเริ่มมีผลในปี 2019 ) และ ประเทศนอร์เวย์ ( การแบนจะมีผลในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2025 ) ส่วนในประเทศเยอรมนีและสวิสเซอร์แลนด์มีกฏข้อบังคับที่เข้มงวดมากในการทำฟาร์มขนสัตว์ส่งผลให้การทำฟาร์ขนต้องยุติลง บางประเทศนาอกจากนี้มีการแบนการทำฟาร์มขนสัตว์เฉพาะสัตว์บางชนิดแทน ????

เจ้าลูกสุนัขจิ้งจอก “ มาซิค “ ได้รับการช่วยเหลือปลดแอกจากกรงเล็กๆในฟาร์มขนสัตว์ที่แสนโหดร้ายทารุณ ได้รับเลี้ยงโดยหนึ่งในคนที่ได้ช่วยชีวิตเขาไว้ แล้วได้ฉลองเทศกาล “ คริสต์มาส “ เป็นปีแรก ( ปี 2019 ) อย่างอบอุ่นด้วยครับ ???♥️?????? ( ภาพจาก Http://give.opencages.org )

ความต้องการขนสัตว์ตกลงในช่วงปลายทศวรรษที่ 1980 และ 1990 ด้วยหลายปัจจัย ได้แก่ การที่นักออกแบบเสื้อผ้าไม่สามารถไล่ตามกระแสแฟชั่นใหม่ๆได้ทัน และ ความพยายามอย่างมากของเหล่านักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ แต่แล้วพอก้าวเข้าสู่สหัสวรรษใหม่ (นับจาก ปี 2000 ) การซื้อขายเสื้อขนสัตว์ก็เพิ่มขึ้นจนทะลุเพดานเดิม ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้เทคนิคใหม่ๆในการผลิตขนสัตว์ และ รายได้จากการขายสินค้าขนสัตว์ที่เพิ่งขึ้นอย่างมาก และจากการเติบโตของตลาดเสื้อขนสัตว์นี้ทำให้มีการเพิ่มอัตราการทำฟาร์มขนสัตว์เป็นอย่างมากทั้งในจีนและโปแลนด์ครับ ?

สภาพของเจ้าจิ้งจอกน้อย “ มาซิค “ เมื่องครั้งต้องทนทุกข์ทรมาณอยู่ในกรงเล็กๆที่สกปรกและเจ็บไข้ได้ป่วยไร้การเหลียวแลครับ ????☠️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ไหนๆขอดูหน่อยซิว่าลุงซานต้าใจดีส่งอะไรมาให้ผมบ้าง ??????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
โอ้….ได้ของขวัญเยอะเลยเรา หอบหิ้วไม่หมดเลย ขอบคุณมากๆจ้าลุงซานต้า ??????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
แง่มๆ….ถึงเวลาเอ็นจอยล่ะ มีอะไรอร่อยๆให้แดกเยอะเลยคับ ???????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลและเรียบเรียงเพิ่มเติมจากบทคงามที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/12/fox-saved-from-fur-farm-celebrates-its.html

Leave a Comment