หญิงสาวผู้ยอมสละทุกสิ่งเพื่อช่วยชีวิตลูกสุนัขที่ถูก “ ทอดทิ้ง “ นับร้อยๆตัว ????????♥️??

หญิงสาวผู้ยอมสละทุกสิ่งเพื่อช่วยชีวิตลูกสุนัขที่ถูก “ ทอดทิ้ง “ นับร้อยๆตัว ????????♥️??

เซบาฮัต ฮานิเฟโอลู ( Sehabat Hanifeoglu ) หญิงสาวชาวตุรกี อาศัยอยู่ที่เมือง คาสตาโมนู ยอมสละทุกสิ่งในชีวิตเพื่อช่วยลูกสุนัขที่ “ไร้บ้าน “ ในเมืองของเธอ เรื่องราวของเธอเริ่มขึ้นเพื่อเธอเห็นลูกสนัขนับร้อยๆเดินเร่ร่อน บางตัวมีร่องรอยการถูกล่วงละเมิดและเกือบทุกตัวอยูในสภาพที่หิวโหยด้วย

ในเมืองคาสตาโมนู ประเทศตุรกี ปกติแล้วเจ้าของสุนัขทอดทิ้งลูกสุนัขในบริเวณเขื่อน หรือ ภูเขา พอตอนนี้วีรกรรมอันเมตตาของเซบาฮัตแพร่สะพัดออกไปก็เริ่มมีผู้คน “ จงใจ “ มาทิ้งลูกสุนัขไว้ให้เธอดูแลแทน

เซบาฮัทรู้ดีว่าเธอไม่อาจทิ้งลูกสุนัขเหล่านั้นไว้ข้างหลังได้ แต่ในขณะเดียวกันลำพังเธอคนเดียวก็ไม่สามารถช่วยเหลือลูกสุนัขไร้บ้านนั้นทั้งหมดได้เช่นกัน

ดังนั้น แทนที่เซบาฮัทจะตื่นตระหนก เธอเริ่มจัดลำดับความสำคัญอย่างเป็นระบบ โดยเริ่มไปยังพื้นที่ๆลูกสุนัขเดือดร้อนสาหัสสุดๆก่อน เธอเริ่มออกเดินทางทันทีที่ตื่นในยามรุ่งอรุณทุกเช้า จัดเตรียมผ้าห่ม น้ำ และ อาหาร แล้วออกเดินทางขึ้นเขาเพื่อไปหาลูกสุนัขที่กำลังเดือดร้อน

แน่นอนว่าเหล่าลูกสุนัขที่ถูกทิ้งเหล่านั้นต่างก็ดีใจและสำนึกในบุญคุณของเซบาฮัทที่ได้นำอาหารและน้ำมาให้ รวมทั้งพยายามสร้างที่พักพิงให้ด้วย นอกจากนี้พวกเขายังรู้สึกได้ถึงความจริงใจและยอมรับในน้ำใจไมตรีและความเป็นเพื่อนที่เธอมอบให้ด้วย หลังจากที่พวกเขาถูกทอดทิ้งโดยเจ้าของสภาพจิตใจย่อมบอบช้ำ ดังนั้น ลูกสุนัขเหล่านั้นจึงต้องการดูแลเยียวยาอย่างยิ่งครับ

แต่การเดินทางของเธอไม่ได้จบลงที่นี่ จนถึงทุกวันนี้ เซบาฮัต ได้ไปเยือน 5 พื้นที่เป็นกิจวัตรประจำวันเพื่อไปใช้ให้ความช่วยเหลือแก่ลูกสุนัขที่ถูกทอดทิ้งด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอมี ( หรือ มากกว่านั้น ) แม้ว่าสิ่งที่เธอทำจะเป็นการช่วยลูกสุนัขไร้บ้าน เธอก็ยังรู้สึกเป็นกังวลที่ปล่อยให้ลูกสุนัขเหล่านั้นอยู่ในที่โล่งไร้ที่กันลมกันฝน เธอจึงปิ้งไอเดียว่าจะต้องสร้าง “ ที่พักพิง “ ให้กับลูกสุนัขโดยมีอาสาสมัครส่วนหนึ่งมาช่วยด้วยจนเสร็จสมบูรณ์

หญิงสาวชาวตุรกี เซบาฮัท ฮานิเฟโอลู เป็นดัง “ แม่พระ “ ผู้มาโปรดเหล่าลูกสุนัขที่ถูกทอดทิ้งมากมาย ไร้การเหลียวแล เธอให้การช่วยเหลือแก่พวกเขามากมายเช่น ให้อาหาร น้ำ และ สร้างที่พักพิ่งอันปลอดภัยให้ด้วยครับ ????????♥️?? ( ภาพจาก Facebook Page )

เซบาฮัท และ ลูกสุนัขที่ถูกทอดทิ้งเหล่านั้น คือ พลังดีที่จะเปลี่ยนแปลงให้สิ่งต่างๆดีขึ้น ยิ่งมีสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งมากเท่าไหร่ก็ยังเป็น “ แรงผลักดัน “ ให้พวกเขาต่อสู้เพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทิ้งมากขึ้น

“ ดิฉันกำลังทำในสิ่งที่พวกเราทั้งหลายควรจะทำ “ เซเบฮัท กล่าว “ และดิฉันจะไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค์ค่ะ “

เหล่าลูกสุนัขที่ถูกทอดทิ้งทั้งหลายได้รับการช่วยเหลืออย่างอบอุ่นโดยเซบาฮัท ให้ทั้งอาหาร น้ำ และ สร้างบ้านที่พักพิงให้ด้วย ????????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
แม่พระ ผู้ใจบุญต่อลูกสุนัขผู้ยากไร้ ??????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เธอให้การดูแลสุนัขที่ยากไร้ไม่ว่าจะเป็นลูกสุนัข หรือ พ่อแม่สุนัข ครับ ??????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
มอบความรักและความจริงใจให้สุนัขที่ถูกทอดทิ้งราวกับเป็น “ แม่ “ ของพวกเขาจริงๆครับ ??????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ภาพอันอบอุ่นของสุนัขรุ่นเล็กและใหญ่แบ่งบันอาหารกินร่วมกัน ??????♥️ ( อาจจะครอบครัวเดียวกันก็เป็นได้ ? ) ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/09/amazing-woman-gives-up-everything-to.html

2 thoughts on “หญิงสาวผู้ยอมสละทุกสิ่งเพื่อช่วยชีวิตลูกสุนัขที่ถูก “ ทอดทิ้ง “ นับร้อยๆตัว ????????♥️??”

Leave a Comment