ลูกสุนัขตัวน้อย “ ร้องไห้ “ เมื่อต้องพรากจาก “ คุณแม่วัว “ ที่เลี้ยงดูเขามา ????????

ลูกสุนัขตัวน้อย “ ร้องไห้ “ เมื่อต้องพรากจาก “ คุณแม่วัว “ ที่เลี้ยงดูเขามา ????????

ผู้คนส่วนมากเชื่อว่าสัตว์สามารถมีอารมณ์ความรู้สึกที่ “ ลึกซึ้ง “ แบบเดียวกับมนุษย์ได้ แต่เรากลับได้ยินเรื่องราวความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกินใจระหว่าง “ สัตว์กับสัตว์ “ ด้วยกันซึ่งได้หักล้างความเชื่อนั้นซึ่งเป็นเครื่องยืนยันครั้งแล้วครั้งแล้วครั้งเล่าว่าพวกเขาก็ “ เหมือน “ กับเรา มีอารมณ์ความรู้สึกเห็นใจเช่นกัน ????‍????♥️

เรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้ คือ เครื่องพิสูจน์ สิ่งที่กล่าวได้เป็นอย่างดีและจะทำให้คุณค้นพบว่าสัตว์นั้นมีความ “ เหมือน “ กับเรามากกว่าที่เราคิด ???

เจ้าตูบน้อย “ รูกี้ “ ( ตัวผู้ ) ตัวเล็กแต่กระฉับกระเฉงมีความสัมพันธ์อัน “ ลึกซึ่ง “ กับคุณแม่วัวสีน้ำตาลซึ่งเจ้าของเขาได้เลี้ยงไว้ ความผูกพันธ์ที่แนบแน่นนั้นเกิดขึ้นจากที่คุณแม่วัวนี้คอยดูแลเลี้ยงดูเจ้าตูบน้อยราวกับเป็น “ แม่แท้ๆ “ ของเขาเลยทีเดียว คอยเลียขนให้ ดุนด้วยจมูกแบบใกล้ชิด มีหลายครั้งที่เจ้าลูกตูบนี้นอนนั่งและนอนอยู่บนหลังคุณแม่วัวด้วย ?

ความผูกพันธ์ของทั้ง 2 นั้นลึกซึ้งมากเมื่อตอนที่จะต้อง “ ขาย “ คุณแม่วัวออกไป เจ้าตูบน้อย รูกี้ รู้สึกหัวใจสลายเป็นอย่างมาก ทั้งที่รู้ว่าจะทำให้เขาเจ็บปวดมากแต่ทางครอบครัวเจ้าของไม่มีทางเลือกจึงจำใจต้องขายคุณแม่วัวเพราะไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูทั้ง 2 ได้ไหวครับ พอคุณแม่วัวเตรียมตัวที่จะถูกขายออก ความใกล้ชิดแนบแน่นที่เธอมีร่วมกันกับ รูกี้ ก็จะมลายหายไป ???

เมื่อคุณแม่วัวถูกพาออกไปข้างนอก เจ้าตูบน้อย รู้กี้ เริ่มคร่ำครวญออกมา เขา “ หอน “ และ “ ร้องไห้ “ ใบหน้าของเขาแสดงออกถึงความโศกเศร้าสิ้นหวังอย่างเห็นได้ชัดเจน น้ำตาของเขาเริ่มพรั่งพรูออกมาอย่างกับคนร้องไห้จริงๆตอนที่เขาถูกพรากจากอกคุณแม่ของเขา มันเป็นการร่ำลาจากกันที่บีบหัวใจเกินทนดู เจ้าตูบน้อยก็ก้าวเดินบนธรณีประตูร้องเรียกหาคุณแม่วัวจนกระทั่งเธอลับสายตาไป ????

แต่แล้ววันหนึ่ง เจ้าตูบ รูกี้ ได้ยินเสียงวัวร้องมาใกล้ๆ เขาจำเสียงนั้นได้แล้วรีบวิ่งตรงไปบนถนนในขณะที่เจ้าของเขาวิ่งไล่ตามและเรียกชื่อเขาให้หยุด แต่เจ้าตูบน้อยวิ่งไปแบบไม่สนใจอะไรอย่างรวดเร็วไปยังที่ๆเสียงวัวดัง ?????

เจ้าตูบน้อย “ รูกี้ “ มีความรักและผูกพันธ์อย่าง “ ลึกซึ้ง “ กับคุณแม่วัวที่คอยดูแลเลี้ยงดูเขามา ต่อมาคุณแม่วัวต้องถูก “ ขาย “ ออกไป ทำให้ รูกี้ หัวใจสลาย ร้องไห้ ออกมาด้วยความโศกเศร้าครับ ????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ในที่สุดเขาก็วิ่งไปถึง “ บ้านใหม่ “ ของคุณแม่วัวซึ่งเป็นโรงนาอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากที่ๆ รูกี้ อยู่ ลูกตูบน้อยไม่อาจกลั้นความดีใจได้เมื่อเห็นคุณแม่วัวที่เขารักแล้วก็เริ่มเห่าด้วยความปิติยินดีและกระโดดเลียใบหน้าของคุณแม่วัว นับเป็นช่วงเวลาพานพบกันที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง แต่เพียงแค่ครู่เดียว ?

เมื่อเจ้าของ รูกี้ ตามมาเจอเข้าก็ตวาดด่าว่าที่ รูกี้ วิ่งหนีออกมาแล้วอุ้มเขากลับบ้านทั้งๆที่เจ้าตัวขัดขืน เขาร้องเอ๋งๆและเห่าด้วยความเจ็บปวดปวดร้าวในใจเหมือนเขารู้ว่าจะต้องถูกพรากจากคุณแม่วัวอีกครั้งแล้ว ???

ใบหน้าของเจ้าตูบน้อยเมื่อต้องพลัดพรากจากอกคุณแม่วัว ร้องไห้ ด้วยความโศกเศร้ารวดร้าวใจครับ ??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

พอกลับถึงบ้าน รูกี้ ก็หมดอาลัยตายอยาก หมดกำลังใจจะทำอะไร ถึงขนาดไม่ยอมกินข้าวปลาอาหารเลย เจ้าของรู้สึกเป็นห่วงว่าการที่รูกี้อยู่ในภาวะโศกเศร้าอย่างหนักนี้จะทำให้ร่างกายเขาทรุดโทรม เจ้าตูบน้อยได้แต่เดินวนไปๆมาๆในที่ๆคุณแม่วัวเคยเดินผ่านและเฝ้ารอวันที่คุณแม่วัวจะกลับมา ?

เจ้าตูบ “ รูกี้ “ ได้กลับมาเจอกับคุณแม่วัวอีกครั้ง มันแสดงให้เห็นว่าเขากลายเป็นครอบครัวเดียวกัน ราวกับเป็น “ ลูกแท้ๆ “ ของเธอไปจริงๆ เป็นความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นที่ไม่อาจตัดขาดได้เลยครับ ?????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เจ้าของและครอบครัวไม่สามารถทนเห็น รู้กี้ จมอยู่ในสภาพแบบนี้ได้อีกต่อไป พวกเขาจึงตัดสินใจไปรับเอาคุณแม่วัวกลับมาเลี้ยงดูอีกครั้งเพื่อ รูกี้ โดยเฉพาะแม้ว่าจะต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นก็ตาม และไม่เพียงแต่จะนำคุณแม่วัวของรูกี้กลับมาเท่านั้น พวกเขายังได้รับเลี้ยงลูกสุนัขอีกตัวหนึ่งมาเป็นเพื่อนกับรูกี้ด้วยเพื่อเป็นการเสริมทักษะการเข้าสังคมเพราะการเติบโตกับคุณแม่วัวไม่ค่อยช่วยในการพัฒนาด้านนี้สักเท่าไหร่ครับ ??????

คลิปดล่าเรื่องราวคราวผูกพันธ์อันลึกซึ้งของเจ้าตูบ รูกี้ กับ คุณแม่วัว โดย Kritter Klub ทาง Youtube???

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/09/orphan-dog-tears-up-after-being.html

Leave a Comment