สุนัขใจเมตตา “ เลี้ยงดู “ และ “ เยียวยา “ ทารกกระต่ายป่า จนกลับคืนสู่ธรรมชาติได้  ????♥️????✌???

สุนัขใจเมตตา “ เลี้ยงดู “ และ “ เยียวยา “ ทารกกระต่ายป่า จนกลับคืนสู่ธรรมชาติได้ ????♥️????✌???

สุนัขพันธุ์ เทอริเออร์ ( ตัวผู้ ) ตัวหนึ่งได้กลายมาเป็น “ พ่อบุญธรรม “ ให้แก่ทารกกระต่ายป่าที่ป่วยจนกลับมาหายดีดังเดิม

ในตอนแรก , เฟรเซอร์ ดเวนเจอร์ , คนขับรถขุดเจาะ รู้สึกตกใจมากๆเมื่อเขาได้เห็นสุนัขของเขา “ ตาร์ตั้น “ ( สุนัขพันธุ์ พันทาง แจ็ค รัสเซล ) คาบ “ ลูกกระต่าย “ มาในปาก แต่ต่อมาจึงได้รู้ว่าเจ้าตูบนั้นแค่พยายามจะ “ ช่วยชีวิต “ นั่นเองครับ

เดิมทีสุนัขพันธุ์ เทอริเออร์ นี้ได้ชื่อว่าเป็นสุนัขนักล่าที่ไล่ล่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย แต่เจ้าตูบ ตาร์ตั้น นี้กลับคาบ “ ลูกกระต่ายป่า “ มาไว้ในผ้าห่มที่นอนของเขาแล้วเลียขนทำความสะอาดให้ และ ใช้เวลาทั้งวันคอยดูแลปกป้องลูกกระต่ายป่านี้ในห้องคนขับรถขุดเจาะครับ

คุณเฟรเซอร์ซึ่งเลี้ยงสุนัข เทอริเออร์มาหลายปี รู้สึกประหลาดใจที่ได้เห็นเจ้าตูบ ตาร์ตั้น ดูแลอภิบาลเจ้ากระต่ายน้อยนี้ เขากล่าวว่า “ ตอนนั้นเรากำลังพักดื่มชาอยู่แล้วผมก็เห็นเจ้าตาร์ตั้นวิ่งข้ามถนนมาพร้อมคาบอะไรบางอย่างไว้ในปาก พอเข้ามาดูใกล้ๆจึงพบว่าเป็น ทารกกระต่ายป่า ครับ “

ตาร์ตั้นกระโดดขึ้นไปยังห้องคนขับของรถขุดเจาะแล้วคายวางลูกกระต่ายป่าลงบนผ้าห่มที่นอนของเขาแล้วใช้จมูกดันผ้าห่มคลุมน้องต่าย “ เขานอนลงแล้วคอยเลียทำความสะอาดและคลอเคลียอยู่ใกล้ๆลูกกระต่าย เขาพยายามปกป้องและไม่ยอมให้ผมเข้ามาใกล้ลูกกระต่ายเลยครับ “

เจ้าตูบ ตาร์ตั้น ( ตัวผู้ ) พันธุ์เทอริเออร์ มีจิตใจเมตตาอย่างมาก คาบเอา “ ทารกกระต่ายป่า “ ที่เจ็บไข้ได้ป่วยมาดูแลเยียวยาจนหายป่วย จนสามารถส่งลูกกระต่ายกลับเข้าสู่ธรรมชาติได้ครับ ????♥️????✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เมื่อถึงเวลาต้องกลับบ้าน เฟรเซอร์ก็เรียกเจ้าตูบตาร์ตั้น เขาก็รีบคาบลูกกระต่ายป่าไว้บนปากอีกครั้งแล้วคาบขึ้นรถตู้ไปเลย สุนัขคุณพ่อก็ห่อลูกกระต่ายบนผ้าห่มบนเบาะรถและคอยดูแลปกป้องต่อไป

คุณเฟรเซอร์ กับ ภรรยาของเขา อาศัยอยู่ที่เมืองดิงวอล ประเทศสก็อตแลนด์ เขาได้นำอาหารกระต่ายและนำกรงสุนัขที่มีมาทำเป็นที่พักที่ปลอดภัยสำหรับลูกกระต่ายป่าที่ป่วยอยู่

หลังจากที่เจ้าตูบตาร์ตันคอยดูแลลูกกระต่ายอยู่เคียงข้างจนเวลาผ่านไป ลูกกระต่ายป่านี้ก็ “ ฟื้นตัว “ จากอาการป่วย คุณเฟร์เซอร์ก็ได้ปล่อยเขากลับคืนสู่อ้อมอกธรรมชาติในที่สุดครับ ????????

เจ้าตูบ ตาร์ตัน คาบ “ ลูกกระต่ายป่า “ กลับมาซึ่งลูกกระต่ายนั้นมีอาการป่วย จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างมาก ????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ตาร์ตั้น วาง ลูกกระต่ายป่า ลงบนผ้าห่มซึ่งเป็นที่นอนของเขาเอง และใช้จมูกห่มผ้าให้ลูกกระต่ายได้นอนพักผ่อนอย่างสบาย ??????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
พอนำ ลูกกระต่ายป่านอนลงบนผ้าห่มแล้วคอยเลียขนทำความสะอาดให้อย่างดีและคอยเฝ้าดูแลปกป้องไม่ให้ใครเข้ามารบกวน ( แม้กระทั่งเจ้าของ ) เป็นดั่ง “ พ่อบุญธรรม “ ที่รัก “ ลูกน้อย “ ของตนเองครับ ????♥️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เจ้าตูบ ตาร์ตั้น กับ คุณ เฟรเซอร์ ดเวนเจอร์ เจ้าของ เรื่องราวของ ตาร์ตั้น เป็นบทพิสูจน์ถึงจิตใจอันโอบอ้อมอารีมีเมตตาของสัตว์ที่มีต่อเพื่อนสัตว์ร่วมโลกด้วยกัน ทั้งๆที่ ตาร์ตั้น เป็นสุนัขพันธุ์ เทอริเออร์ ที่เป็นพันธุ์ดุและไล่ล่าสัตว์ตัวน้อย แต่ก็ยังมีความรักและเมตตาต่อสัตว์ที่บอบบางอ่อนแอ เช่น ลูกกระต่ายป่าตัวนี้ คอยดูแลจนหายป่วยและสามารถปล่อยกลับธรรมชาติได้อย่างปลอดภัยครับ ????♥️??????✌???

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2016/07/dog-adopts-sick-baby-hare-and-nurses-it.html

Leave a Comment