“ สุนัขตัวใหญ่ “ ได้รับการช่วยเหลือหลังจากที่ “ ติด “ อยู่บนภูเขาในความมืดและหนาวเย็นหลายชั่วโมง ?????‍???‍?????✌?♥️

“ สุนัขตัวใหญ่ “ ได้รับการช่วยเหลือหลังจากที่ “ ติด “ อยู่บนภูเขาในความมืดและหนาวเย็นหลายชั่วโมง ?????‍???‍?????✌?♥️

การปีนเข้าขึ้นไปเป็นระยะทางเป็นไมล์นั้นมันยาก ยิ่งถ้าคุณเป็นเจ้าตูบที่หนัก “ ถึง 190 ปอนด์ อย่างเจ้า “ ฟลอยด์ “ ตัวนี้ล่ะก็ลำบากสุดๆเลยครับ ???

เจ้า “ ฟลอยด์ “ เป็นสุนัขพันธุ์ มัสตีฟ ( ตัวผู้ ) อายุ 3 ขวบ ขึ้นไปตามทางเดินสู่ยอดเขา แกรนด์ดัว พีค ที่ ซอลท์ เลค เคาท์ตี้ มลรัฐยูท่าห์ เมื่อวันอาทิตย์ แต่เหนื่อยจน “ หมดแรง “ จนไม่สามารถกลับที่รถของเจ้าของได้ ?

เมื่อเจ้าตูบและเจ้าของติดอยู่บนทางขึ้นเขาเป็นหลายชั่วโมง นักปีนเข้า 5 คนที่เห็นทั้งสองผ่านไปจึงเกิดความเป็นห่วงเลยโทรเรียก 911 ( เบอร์โทรตำรวจของสหรัฐอเมริกา ) เจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยของ ซอลท์ เลค เคาท์ตี้ ได้กระจายกำลังออกไปช่วยเจ้าตูบ ฟลอยด์ โดยต้องรีบช่วยเหลือให้ทันก่อนมืดค่ำซึ่งจะหนาวมาก ตามคำกล่าวของ ทอดด์ เทย์เลอร์ หัวหน้าทีมกู้ภัย แก่ทางสำนักข่าว BuzzFeed News

“ พวกเขาออกปีนเขาในตอนเที่ยงซึ่งเป็นการปีนเขา 3 ชั่วโมงครับ “ เทย์เลอร์กล่าว “ พวกเขาทั้งคนและสุนัขนั่งอยู่บนนั้น 2-3 ชั่วโมง เจ้าตูบนั้นเดินขึ้นไปได้ซัก 2-3 ฟุต แล้วนั่งลงจนอุ้งเท้าบาดเจ็บครับ ??

ทีมงานอาสาสมัครไม่แสวงหากำไรนี้เคยทำงานกู้ภัยช่วยชีวิตมากว่า 50 เหตุต่อปี เทย์เลอร์ วัย 49 ปี เล่าว่า ภารกิจนั้นมีตั้งแต่ช่วยนักวิ่งที่บาดเจ็บ นักปีนเขาที่ขาดน้ำ , อุทกภัยเฉียบพลัน , นักปันหินที่กระโดดจากเฮลิคอปเตอร์จนบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่หน่วยอาสาเหล่านี้ทำงานช่วยเหลือคนมากว่า 10-15 ปี แต่สำหรับการช่วยเหลือสุนัขนั้น “ หายาก “ มากและต้องให้การวางแผนที่รัดกุมมากๆครับ

” มันเป็นภารกิจกู้ภัยที่ยากเอาเรื่องเพราะเจ้าตูบ ฟลอยด์ มีขนาดใหญ่มากครับ “ เทย์เลอร์กล่าว “ สุนัขตัวนี้ขนาดใหญ่และหนักถึง 190 ปอนด์ ดังนั้น เราจึงต้องทำการช่วยเหลือเขาในแบบเดียวกับคนๆหนึ่งเลยครับ “ ?

เจ้าตูบ “ ฟลอยด์ “ ( ตัวผู้ ) พันธุ์ มัสตีฟ ขึ้นเขาไปพร้อมกับเจ้าของแล้วติดอยู่บนเขานานหลายชั่วโมง เพราะอุ้งเท้าบาดเจ็บจนไม่สามารถกลับไปที่รถเจ้าของได้ จนกระทั่งมีนักปีนเขา “ พลเมืองดี “ เรียกให้หน่วยกู้ภัยออกค้นหาและช่วยเหลือครับ ???‍???‍???✌????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ทีมงานกู้ชีพ 10 คนมาถึงพร้อมกับหมวกนิรภัย , เชือก , วิทยุ และ แปลหาม ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือ ( สำหรับช่วยคน ) เพื่อช่วยฟลอยด์ แต่จู่ๆก็ยางแตกเป็นไมล์ก่อนจะถึงจุดที่เข้าช่วย เทย์เลอร์กล่าว ดังนั้น ทางทีมกู้ชีพจึงต้องแบกเจ้าตูบฟลอยด์ตัวใหญ่นี้ลงเขาไปตลอดทางเลยครับ

แต่เจ้าตูบฟลอยด์สามารถรับมือกับสถานการณ์ทั้งหมดได้อย่างมือโปร เป็นยอดสุนัขจริงๆ ????✌???

” เราได้เตรียมที่จะรัดฟลอยด์ด้วยสายหนัง แต่เขาก็ให้ความร่วมมือดีมาก “ เทย์เลอร์เล่าและเสริมด้วยว่าฟลอยด์ดูจะรู้สึกขอบคุณและโล่งอก ( เช่นเดียวกับเจ้าของ ) ในระหว่างการปฏิบัติการช่วยเหลือที่ยาวนาน 4 ชั่วโมงนี้

เจ้าตูบฟลอยด์ ( รวมทั้งเจ้าของ ) ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพหลังจากติดอยู่บนทางเดินเขาเป็นเวลาหลายชั่วโมง ??????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” เจ้าของนั้นรู้สึกประหลาดใจมากที่เห็นพวกเราเข้ามาช่วยเหลือเพราะเขาไม่ทราบมาก่อนว่ามีคนโทรเรียก 911 บนเขานั้นก็ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ด้วย แล้วตัวเขาเองก็เตรียมตัวที่ตั้งแคมป์ค้างคืนกับสุนัขของเขาแล้วค่อยพากลับบ้านในตอนเช้า “ เทย์เลอร์เล่า

ทางทีมกู้ชีพได้โพสรูปถ่ายและคลิปเกี่ยวกับปฏิบัติการช่วยชีวิต ฟลอยด์ ในครั้งนี้ เผยให้เห็นเจ้าตูบฟลอยด์ที่อ่อนล้านอนขดตัวอยู่บนผ้าห่มแดงในขณะที่ทีมงานกู้ชีพค่อยๆหามเขาลงภูเขาในความมืด นักปีนเขาที่ผ่านมาเห็นฟลอยด์ได้รับการหามลงเขาต่างก็รู้สึกยินดีที่ได้ทราบข่าวว่าเขาปลอดภัยดี ?☺️?

ด้วยความที่เจ้าตูบฟลอยด์ตัวใหญ่และหนักมาก ทำให้การเคลื่อนและขนย้ายตัวเป็นไปอย่างยากลำบากพอสมควร ทางหน่วยกู้ชีพจึงต้องจัดให้ ฟลอยด์ นอนบนเปลขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับแบกคนแทนครับ ???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” พวกเราผ่านมาเห็นเขาตอนที่เรากำลังลงเขา ลูกๆของดิฉันพูดถึงเรื่องนี้ใหญ่เลยค่ะ “ เมลานี่ ปีเตอร์สัน เขียนเล่าบน เฟสบุ๊ค “ พวกเราต่างรู้สึกยินดีและโล่งใจที่ได้ผ่านมาเห็นพวกคุณ ( เหล่าเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ) เดินขึ้นไปช่วย ช่างยอดเยี่ยมจริงๆค่ะ “ ??‍???‍???✌???

น้องสาวของเจ้าของฟลอยด์ , เอมี่ แซนโดวอล กล่าวบน เฟสบุ๊ค ว่า พวกเขาออกไปปีนเขากันทั้งครอบครัวแต่เกิดความผิดพลาดตอนลงทางลงเขา แล้วก็ไปติดตรงทางลาดเอียง

แม้จะอยู่ในช่วงเวลาขับขัน เจ้าตูบ ฟลอยด์ ก็ไม่มีท่าที่ตื่นตระหนกตกใจ หรือ ดื้อจนทำให้สถานการณ์แย่ลงแต่อย่างใด เขายอมให้เจ้าหน้าที่กู้ชียกขึ้นเปลแล้วรัดตัวด้วยสายหนังอย่างเรียบร้อยเลยครับ ??????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

“ มันยากเหลือเกินที่จะหาคนมาช่วยตามทางเดินขึ้นลงเขาซึ่งหากไม่มีใครช่วยเจ้าตูบฟลอยด์คงไม่รอดแน่ค่ะ “ เอมี่ น้องสาวของเจ้าของฟลอยด์เล่า “ ต้องขอขอบคุณเหล่านักปีนเขาที่ใจดีเหล่านั้นที่ได้ส่งน้ำดื่มให้เรา จึงสามารถช่วนไม่ให้เจ้าตูบฟลอยด์ขาดน้ำค่ะ “ ???

ทีมงานกู้ชีพค่อยๆหามเจ้าตูบฟลอยด์ลงเขาไปท่ามกลางความมืดและหนาวเย็น เหล่านักปีนเขาที่ผ่านมาต่างก็รู้สึกยินดีที่ใดพบเห็นว่าเจ้าฟลอยด์ได้รับการช่วยเหลือและปลอดภัยหางห่วง เรื่องราวการช่วยเหลือที่น่าประทับใจนี้โด่งดังในสื่อสังคมออนไลน์ นอกจากนียังเป็นการแสดงให้เห็นถึง “ น้ำใจ “ ของพลเมืองดีที่ห่วงใยต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันจึงทำให้เจ้าตูบฟลอยด์กับเจ้าของรอดชีวิตครับ ????‍???‍?????‍♀️????✌???( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ผู้คนต่างรู้สึกสงสารเจ้าตูบฟลอยด์ผู้ซึ่งพยายามสู้เต็มที่และรู้สึกซาบซึ้งในตัวอาสาสมัครทั้งหลายที่สละเวลาและทุ่มเทแรงกายใจเพื่อช่วย “ เจ้าตูบยักษ์ผู้อ่อนโยน “ ตัวนี้ด้วยครับ ??????♥️

คลิปข่าวเล่าเรื่องราวการช่วยเหลือเจ้าตูบยักษ์ ฟลอยด์ กลายเป็นเรื่องที่โด่งดังและเป็นที่ประทับใจของผู้คน ??? ( คลิปจากสำนักข่าว ABC ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/search?updated-max=2019-10-30T13:10:00-07:00&max-results=5&start=130&by-date=false

Leave a Comment