ลูกสุนัขกำพร้า “ กระดิกหาง “ ขอให้ผู้คนที่เดินผ่านช่วยรับเลี้ยงด้วย ??????♥️??

ลูกสุนัขกำพร้า “ กระดิกหาง “ ขอให้ผู้คนที่เดินผ่านช่วยรับเลี้ยงด้วย ??????♥️??

ลูกสุนัขกำพร้าพยายามขอให้คนที่ผ่านมาช่วยรับเธอเลี้ยงจนกระทั่งกลุ่มคนที่ทำงานช่วยชีวิตช้างมาพบเข้า ??????♥️

ลูกสุนัขตัวน้อย ( ตัวเมีย ) พยายามดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตรอดในเมื่อที่หนาวเหน็บที่สุดของประเทศศรีลังกา โดยอาศัยอยู่ภายในตลาด เธอจะ “ กระดิกหาง “ ทุกครั้งเมื่อมีคนเดินผ่านเธอ พยายามเรียกร้องความสนใจ จนกระทั่งคุณเล็ก ชัยเลิศ และ เพื่อนร่วมงานที่ทำงานด้วยกันที่ เอเลเฟ่น เนเจอร์ พาร์ค ได้มาพบเธอเข้า

เอเลเฟ่น เนเจอร์ พาร์ค ( Elephant Nature Park ) นั้นตั้งอยู่ที่ประเทศไทย ( จังหวัดเชียงใหม่ ) เป็นบ้านที่พักพิงของช้างที่ได้รับความช่วยเหลือจากความทุกข์ยากและสถานการณ์อันเลวร้ายต่างๆ ตอนที่ได้พบเจ้าตูบนี้นั้นทางทีมงานกลุ่มของคุณเล็ก นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางเพื่อค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับช้างและเดินทางผ่านมายังเมือง นูเวลา เอลิยา นี้

พวกเขาเขียนโพสลงบน ยูทูป ว่า

” เมื่อเดินไปในตลาดผ่านที่ขายอาหารซึ่งมีผู้คนนับพันเดินไปมา พวกเขาได้เห็นลูกสุนัขตัวหนึ่งกระดิกหางให้ผู้คนที่สัญจรไปมาเพื่อเรียกร้องความใจ “

” คนและคนเล่าเดินผ่านไปโดยไม่ได้สังเกตเห็นเจ้าตูบที่กำลังทุกข์ยากนี้ ทีมของเราเลยหยุดและลูบหัวไปสักพักแล้วเราก็ต้องรีบไปต่อ น้องก็เดินตามเรามาไกลพอสมควร เราจึงอุ้มน้องขึ้นแล้วเอากลับไปปล่อยที่เดิมตรงจุดที่เราพบเธอ แต่แล้วเจ้าตูบน้อยก็ยังตามเรามาอีกครั้งแล้วครั้งเล่าจนเราต้องยอมใจน้องเขาเลย ไม่ยอมแพ้จริงๆค่ะ “ ????✌?

ลูกสุนัขตัวเมียกำพร้าตัวหนึ่ง “ กระดิกหาง “ ให้แก่ทุกคนที่เดินผ่านเพื่อขอให้มีใครสักคนหนึ่งมารับเธอไปเลี้ยง ณ เมืองแห่งหนึ่งอันหนาวเหน็บที่ประเทศศรีลังกา ????♥️???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แม้ว่าคุณเล็กและเพื่อนของเธอจะอยู่ห่างไกลจากบ้าน แต่พวกเขาก็ยังพยายามช่วยเหลือเจ้าลูกตูบน้อยนี้ซึ่งมันเป็นเรื่องยาก ?

” พวกเราตัดสินใจตระเวนขอให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาช่วยรับเลี้ยงและดูแลน้องเค้าด้วย แต่พอผู้คนพบว่าเธอเป็นตัวเมียก็พากันไม่สนใจใยดี “ ??

เมื่อไม่มีทางเลือกอื่นเหลือ พวกเขาก็เลยไปขอให้คนสนิทใกล้ตัวช่วย

” ท้ายสุดเราได้ขอให้คนขับรถของเรา ชื่อ ธูชาร่า ช่วยรับเธอไปเลี้ยงหน่อย เขาก็ตกลง “ พวกเราได้ซื้อผ้าห่มผืนใหม่ให้แล้วอาบน้ำให้น้องด้วย เราได้ดัดแปลงกระเป๋าเดินทางเป็นเตียงนอนให้น้องในระหว่างที่เราพักอยู่ในโรงแรมด้วยค่ะ “

” ดิฉันคิดว่านั่นเป็นคืนแรกที่น้องตูบนี้ได้นอนหลับอย่างอบอุ่นและเป็นสุขค่ะ “ ????

พวกเขาได้ตั้งชื่อลูกสุนัขน้อยตัวนี้ว่า “ เล็ก เล็ก “ ( น่าจะตามชื่อของคุณเล็ก ชัยเลิศ ) จากตอนนั้นก็ผ่านมาแล้ว 3 ปี ตอนนี้เจ้าตูบ เล็ก เล็ก นี้เป็นยังไงบ้าง ?

น้องเค้ายังอยู่ดีมีสุขกับคุณธูชาร่าและครอบครัวของเขา แล้วน้องยังจดจำคุณ เล็กได้ดีแม้จะผ่านไป 3 ปีแล้วก็ตาม ?????

เจ้าตูบน้อย “ เล็ก เล็ก “ ได้รับการช่วยเหลือโดยคุณเล็ก ชัยเลิศ คนไทยที่ทำงานในองค์กรช่วยเหลือช้างในไทย เธอและเพื่อนของเธอได้ซื้อผ้าห่มใหม่แล้วดัดแปลงกระเป๋าเดินทางให้เป็นเตียงนอนสำหรับน้องตูบนี้ ก่อนที่จะได้รับเลี้ยงโดย ธูชาร่า ซึ่งเป็นคนขับรถ ผ่านไป 3 ปี ปัจจุบัน เจ้าตูบน้อย “ เล็ก เล็ก “ นี้ก็อยู่ดีมีความสุขกับบ้านใหม่ของน้องครับ ??????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
คลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวอันน่าประทับใจนี้จากตอนที่เพิ่งพบเจอเจ้าตูบน้อย “ เล็ก เล็ก “ นี้จนกระทั่งได้รับเลี้ยงแล้วได้พบเจอกับคนที่เคยช่วยน้องในอีก 3 ปีต่อมาด้วยครับ ???♥️????? ( คลิปโดยช่อง Elephantnews ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/11/stray-puppy-wags-her-tail-at-every.html

สำหรับอุทยานช่วยเหลือช้าง Elephant Nature Park ที่คุณเล็ก ชัยเลิศ ทำงานอยู่ สนใจติดตามที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ ?

https://www.green-elephantsanctuarypark.com/en/?gclid=Cj0KCQiAqdP9BRDVARIsAGSZ8AlqIxbbflf2M5_JRVPuo2TDWhWRuiGS3DnFP-pBgRwDzDIyAnj03xMaAqfIEALw_wcB

Leave a Comment