มิตรภาพอันน่ารักและอบอุ่นของ “ เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ “ สุนัขพิตบูล “ กับ “ กระต่ายยักษ์ “ ???????♥️?

มิตรภาพอันน่ารักและอบอุ่นของ “ เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ “ สุนัขพิตบูล “ กับ “ กระต่ายยักษ์ “ ???????♥️?

สุนัขพิตบูล เป็นเพื่อนคู่ซี้กับ กระต่ายยักษ์พันธุ์เฟลมิช ได้เหรอ ? พูดไปหลายคนคงไม่อยากเชื่อว่าสัตว์ 2 สายพันธุ์ที่ต่างกันสุดขั้วจะมา “ คลอเคลีย “ กันได้อย่างอบอุ่น แต่มันได้เกิดขึ้นจริงในบ้านของ ไมน์ดี เฮยส์ ??♥️?

“ สุนัขพิตบูลของดิฉันนั้นน่าทึ่งมากและมันไม่ได้เป็นเพราะเธอเป็นพิตบูล เดิมที เกรซ ( ชื่อสุนัข และ เป็นตัวเมีย ) ถูกเลี้ยงไว้เพื่อใช้ต่อสู้ แต่หลังจากนั้นเธอกลับถูกมัดทิ้งไว้กับต้นไม้ ( เราไม่รู้ว่าเธอถูกมัดไว้นานแค่ไหน ) เธอได้รับการช่วยเหลือแล้วพาไปที่ศูนย์พักพิง เดอะ แอนนา เชลเทอร์ แล้วดิฉันมารับเลี้ยงเธอโดยที่ตอนนั้นเธออายุ 10 เดือน ปัจจุบันนี้เธอเป็นสุนัขที่น่ารัก ขี้เล่น และดุดันด้วยค่ะ “ เฮยส์ได้แชร์เรื่องราวลงบนเฟสบุ๊ค

แต่เจ้าตูบ เกรซ ก็ไม่ได้ดุร้ายกับ กระต่าย “ โซฟี “ ( ตัวเมีย ) ที่เธอนำมาเลี้ยงที่บ้านเมื่อปีที่แล้ว จนเป็นอันตรายอย่างที่เธอคิด ถึงกระนั้นคุณเฮยส์ยังต้องคอยเฝ้าระวังอยู่เสมอ

ในตอนแรก เจ้าตูบ เกรซ และ เจ้าต่าย โซฟี ได้ทำความรู้จักกันอย่างระมัดระวัง แต่หลังจากนั้นไม่นานมันได้ปรากฏชัดต่อเฮยส์ว่าทั้งสองนั้นมี “ สายสัมพันธ์ “ เชื่อมโยงกันในแรกพบ “ พวกเขาดมกลิ่นกันและกันอย่างนุ่มนวลและมิตรภาพก็เริ่มเบ่งบานนับจากนั้นค่ะ “ เธอเล่าให้ทาง The Dodo

ตอนนี้เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ทั้งสองคลอเคลียกันบนเก้าอี้ยาวทุกวัน บางครั้ง เกรซก็ช่วย “ เลียแต่งขน “ ให้โซฟี โดยที่ตัวโซฟีนั้นไม่มีอาการตกใจแม้แต่น้อย

คุณเฮยส์เสริมว่า “ ถ้าหากดิฉันปล่อยไว้นานไปเจ้าตูบ เกรซ ก็จะเลียขน โซฟี จนเปียกโชกเลยค่ะ ? “

“ เกรซ “ สุนัขพิตบูลที่เคยถูกทอดทิ้ง ได้กลายมาเป็น “ เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ “ กับ กระต่ายยักษ์พันธุ์เฟลมิซ “ โซฟี “ ซึ่งใช้เวลาคลอเคลียกันอย่างอบอุ่นทุกวัน ????♥️? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เจ้าตูบกับเจ้าต่ายชอบที่จะใช้เวลาคลุกคลีตีโมงอยู่ด้วยกัน มิตรภาพและความรักที่พวกเขามีให้กันนั้นถือเป็นสิ่งที่น่า “ อัศจรรย์ “ สำหรับเพื่อนๆและคนรู้จักของคุณเฮยส์ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับเฮยส์ซึ่งรู้ดีว่าทั้งตูบและต่ายมีความสุข สนิทสนม และ รักไคร่ทุกๆคน เธอเขียนเล่าว่า “ ความผูกพันธ์ระหว่างทั้งสองนั้นตัดไม่ขาดค่ะ “

ทั้งเจ้าตูบ “ เกรซ “ และเจ้าต่าย “ โซฟี “ ต่างก็ชอบใช้เวลาอยู่ด้วยกันอย่างความสุขและสนิทสนมกันมากดั่งครอบครัวเดียวกัน บางครั้ง เจ้าตูบเกรซก็ช่วยเลียแต่งขนให้เจ้าต่าย โซฟี ให้อย่างดีด้วยครับ ????♥️? ( ภาพไม่ระบุแกล่งที่มา )

เกร็ดความรู้เพิ่มเติม : สุนัขพิตบูลนั้นแข็งแกร่ง กระฉับกระเฉง ว่องไว และ ทรงพลัง พวกเขายังรู้จักคิดและยังมีขึ้นชื่อมากในเรื่อง “ ความมุ่งมั่น “ ด้วย เพราะ ไม่ว่าพวกเขาตั้ง “ เป้าหมาย “ อะไรก็จะทุ่มเททำทั้งใจและจิตวิญญาณเพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาสามารถหนีออกจากรั้วหรือกรงได้ก็จะออกไปสำรวจละแวกเพื่อนบ้าน , ทำลายเก้าอี้ยาวตัวใหม่เมื่อคุณไม่อยู่ หรือ ขึ้นไปบนตักแล้วจูบคุณรัวไม่ยั้ง เรียกได้ว่าพวกเขาไม่เคยยอมแพ้อะไรง่ายๆเลยครับ

สำหรับเพื่อนๆและคนรู้จักของคุณเฮลส์นั้น มิตรภาพอันอบอุ่นของ “ คู่ซี้ต่างสายพันธุ์ “ นั้นเป็นสิ่งที่ “ อัศจรรย์ “ มาก เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าสุนัขพิตบูลที่แสน “ ดุดัน “ โดยธรรมชาตินั้นจะสามารถเป็นเพื่อนกับกระต่ายซึ่งเป็นสัตว์ที่แสน “ อ่อนไหว “ ได้ แต่ทุกอย่างนั้นเป็นไปได้ครับ ?????♥️? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

Stahlkuppe ได้เขียนไว้ในปี 1995 ว่า “ สุนัขล่าเนื้อพิตบูลอเมริกัน ( The American Pit Bull Terrier หรือ APBT สั้นๆว่า Am Staff ) นั้นไม่ใช่สัตว์ที่ใครๆก็เลี้ยงได้ มันต้องอาศัยความสามารถในการควบคุมเยอะมากๆ เจ้าของที่เป็น “ คนแก่ “ หรือ “ เด็ก “ นั้นจะไม่สามารถคุมได้ ตามมุมมองของนักเพาะพันธุ์ที่มีประสบการณ์ต่างยืนยันว่าคนที่เพิ่งจะเลี้ยงสุนัขเป็นครั้งแรกนั้นไม่ควรซื้อสุนัข APBT หรือ Am Staff มาเลี้ยง ส่วนคนที่อ่อนแอซึ่งต้องการสุนัขที่ก้าวร้าวดุดันมาปกป้องนั้นก็ไม่ควรเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้เช่นกัน “

เรื่องราวมิตรภาพและความรักอันอบอุ่นของ เจ้าตูบ เกรซ และ เจ้าต่าย โซฟี นั้นทำให้เราได้เรียนรู้ว่ามิตรภาพนั้น ” ไร้พรมแดน “ แม้จะเป็นสายพันธุ์ที่แตกต่างกันมากก็ยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุข มนุษย์อย่างเราควรเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันในโลกใบนี้ด้วยความรักไคร่และปรองดองซึ่งกันและกันจึงจะสามารถทำให้โลกนี้ร่มเย็นและน่าอยู่ได้ครับ ????‍???????‍?????‍????♥️? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

อีกหนึ่งคุณลักษณะที่สำคัญของสุนัขพิตบูลก็คือ มอบความรักที่เอ้อล้นแก่มนุษย์ สุนัขเหล่านี้มีความรักไคร่และต้องการความสนใจจากมนุษย์ พวกเขาเป็น “ จอมกอด “ ตัวยงและชอบถูไถหน้าท้องเหนือสิ่งอื่นใด จริงๆแล้ว สุนัขพิตบูลส่วนใหญ่คิดว่าตนเองเป็น “ สุนัขตัวน้อยๆ “ ของเจ้านายครับ

คลิปเล่าเรื่องราวความรักความผูกพันธุ์ของ “ เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ “ เจ้าตูบ เกรซ และ เจ้าต่าย โซฟี โดย Zoo Land ทาง Youtube ( คลิปโดย Zoo Land ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/11/pit-bull-rescued-from-dog-fighting.html

Leave a Comment