จิงโจ้น้อยวิ่งมาขอให้เด็กชาย “ ช่วยชีวิต “ หลังจากโดนไฟลวกจากไฟป่า ???‍???♥️???????

จิงโจ้น้อยวิ่งมาขอให้เด็กชาย “ ช่วยชีวิต “ หลังจากโดนไฟลวกจากไฟป่า ???‍???♥️???????

ภาพถ่ายที่สะเทือนใจเหล่านี้ได้เปิดเผยถึงตอนที่ “ จิงโจ้ “ มาขอความช่วยเหลือหลังจากที่ไฟป่าออสเตรเลียเผาป่าวอดวาย จิงโจ้ตัวนี้โดนไฟลวกอย่างมากบริเวณลำตัวจนกระทั่งวัยรุ่นคนหนึ่งสาดน้ำให้เย็นลงแล้วให้ดื่มน้ำ ช่วยชีวิต จากนรกไว้ได้

จิงโจ้ตัวนี้เป็นหนึ่งในสัตว์นับ “ พันล้าน “ ตัวที่ต้องเผชิญกับไฟป่าครั้งที่เลวร้ายที่สุดในออสเตรเลียซึ่งยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่อาจควบคุมได้โดยกินอาณาบริเวณกว้างกว่าพื้นที่ประเทศอังกฤษถึง 3 เท่า คาดการณ์ว่าสัตว์ล้มตายมากกว่า 500 ล้านตัว ในขณะที่สัตว์ที่ยังรอดชีวิตอยู่นั้นต้องเผชิญกับความอดอยาก ภาวะขาดน้ำ เนื่องจากไฟป่าได้ทำลายถิ่นที่อยู่อาศัยหมด สัตว์หลายตัวยังต้องได้รับการ “ การุณฆาต “ เนื่องจากโดนไฟลวกหนักจนไม่สามารถรักษาได้

ภาพถ่ายของจิงโจ้ตัวนี้ถ่ายที่รัฐ นิว เซาว์ เวลส์ ซึ่งได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เปลวไฟได้เผาไหม้ไปทั้งเมืองของหลายเมืองเลย ทำให้บ้านเรือนและยานพาหนะมอดไหม้เป็นจุลเลย รักษาการเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลงประจำท้องถิ่น ร็อบ โรเจอร์ บอกให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้กับพื้นที่ไฟป่าทำการอพยพ มีรายงานว่ามีคน 4 คนเสียชีวิตภายในรถเพราะอพยพช้าหนีไฟไม่ทันครับ

เขากล่าวว่า “ เราทราบดีว่าผู้คนมีอาการอ่อนล้าจากไฟซึ่งพวกเราพยายามต่อสู้กับมันมาเป็นเดือนๆแล้ว แต่เอยากให้ผู้คนพยายามตั้งสติและตั้งใจเข้าไว้ เรายังไม่อาจชะล่าใจได้ในวันพรุ่งนี้ ถ้าหากคุณยังอยู่ในพื้นที่ไฟป่าให้รีบออกมาเลยครับ

อุณหภูมิโดยเฉลี่ยของสัปดาห์นี้ของทั้งประเทศอยู่ที่ 40 องศา แต่อุณหภูมิจะพุ่งขึ้นสูงถึง 46 องศาในวันพรุ่งนี้ในบางแห่ง ( ตามเวลาในบทความไม่ใช่เวลาปัจจุบัน ) อุณหภูมิที่สูงมากนั้นจะประกอบด้วยฟ้าผ่าและกระแสลมแรงจะใช้ในการคาดการณ์ไฟป่าในสุดสัปดาห์นี้ ในรัฐวิคตอเรีย แดเนียล แอนดรูว์ ได้สั่งอพยพผู้คนกว่า 140,000 คน และ นักท่องเที่ยวเป็นหมื่นๆ

เมื่อไฟได้ลามมาถึงเมือง ราชนาวีได้นำพาผู้คนที่มากระจุกตัวอยู่ที่ชายหาดในมัลลาคูต้าทางชายฝั่งตะวันออกอพยพออกจากพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย ประชาชนต้องรอการอพยพท่ามกลางควันและเปลวไฟเลยทีเดียว

เรื่องราวที่สะทือนใจที่จิงโจ้ตัวหนึ่งโดนไฟป่าลวกเข้ามาขอความช่วยเหลือจากเด็กวัยรุ่นชายคนหนึ่งซึ่งเด็กคนนั้นได้ช่วยสาดน้ำให้เย็นลงแล้วให้ดื่มน้ำครับ ???‍???♥️?????( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

มีผู้คนอย่างน้อย 19 คนเสียชีวิตในวิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย และ พื้นดินถูกเผาไหม้ไปถึง 5,000,000 เฮกตาร์ ( หน่วยวัดของพื้นที่ 1 เฮกตาร์เท่ากับ 100 เอเคอร์ หรือ 10000 ตารางเมตร ) ทั่วประเทศ ทางการระบุว่า บ้านูกทำลายไปประมาณ 1,400 หลัง ส่วนควนไฟจากไฟป่านั้นได้ทำให้คุณภาพของอากาศตกฮวบ และ ทำให้ท้องฟ้าในหลายส่วนของออสเตรเลียเกือบ “ มืดสนิท “ แม้ชุมชุนที่อาศัยอยู่ห่างไกลกว่า 1,000 ไมล์ในประเทศนิวซีแลนด์แต่ก็ยังได้กลิ่นควันจากไฟป่าออสเตรเลียด้วย แม้แต่ธารน้ำแข็งขั้วโลกใต้ยังกลายเป็นสีดำเข้มเพราะควันไฟป่าเลย

จิงโจ้น้อยโดนไฟลวกตามลำตัวจึงต้องรดน้ำตามร่างกายเพื่อให้เย็นลงบรรเทาความเจ็บปวด ???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย สก็อต มอร์ริสัน ต้องเผชิญกับการถูกวิพากย์วิจารย์อย่างหนักในการรับมือกับไฟป่าและการขาดแคลนเครื่องมือสำหรับหน่วยผจญเพลิงอาสาส่วนใหญ่ รัฐบาลของเขายังเอาแต่ยืนกรานว่าไฟป่าเป็นเพียง “ ภัยธรรมชาติ “ ซึ่งไม่ได้เกิดจากภาวะโลกร้อนจากการที่ออสเตรเลียพึงพาการใช้ถ่านหินและเชื้อเพลิงฟอสซิล เขาประกาศว่าอาจจะยกเลิกแผนการเดินทางไปอินเดียหลังจากโดน “ ทัวร์ลง “ อย่างกว้างขวางเพราะพาครอบครัวนั่งเครื่องบินเจ็ตไปเที่ยวฮาวายขณะที่ไฟป่าเริ่มลาม ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพภูมิอากาศกล่าวว่า ไฟป่ากำลังไหม้ลามไปทั่วออสเตเลียแต่ฝนที่จะตกในสัปดาห์หน้าอาจจะช่วยลดความแรงของไฟได้

นอกจากรดน้ำให้ร่างกายของจิงโจ้น้อยนี้เย็นลงแล้ว ยังช่วยชำระล้างให้ตัวสะอาดด้วยครับ ????♥️ ( ภาพที่ไม่ระบุแหล่งที่มา )
ท่ามกลางไฟป่าครั้งที่เลวร้ายที่สุดของออสเตรเลียนี้ จิงโจ้ตัวหนึ่งต้องกระโดดหนีท่ามกลางความร้อนระอุอย่างมากเพื่อเอาชีวิตรอดจนได้มาเจอเด็กหนุ่มที่ ช่วยชีวิต ด้วยการสาดน้ำและให้ดื่มน้ำครับ ???‍???????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/01/young-kangaroo-goes-to-boy-for-help.html

Leave a Comment