สุดยอดสุนัข “ ฮีโร่ “ ที่สามารถช่วยชีวิตฝูงแกะ 900 ตัวจากไฟป่าออสเตรเลียได้ ?????????✌?????

สุดยอดสุนัข “ ฮีโร่ “ ที่สามารถช่วยชีวิตฝูงแกะ 900 ตัวจากไฟป่าออสเตรเลียได้ ?????????✌?????

สุนัขฟาร์ม ( ตัวเมีย ) อายุ 6 ปี ได้รับการยกย่องเชิดชูเป็น “ ฮีโร่ “ หลังจากได้ “ ช่วยชีวิต “ ฝูงแกะจากกำแพงไฟป่าที่เผาทำลายทุ่งฟาร์มไปหลายเอเคอร์ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย

ในช่วงเช้าของวันส่งท้ายปีเก่า 2019 นั้น สุนัขพันธุ์ผสม เคลปี้ กับ บอรเดอร์ คอลลี่ ชื่อ “ แพตซี่ “ จากเมืองในชนบท คอร์ยอง รัฐวิคตอเรีย พยายามต้อนแกะมารวมกลุ่มกันเมื่อไฟป่าเริ่มลามเข้ามาในดินแดนรอบๆฟาร์มของเจ้าของเธอ จากข้อมูลของ สำนักข่าว SBS News , แพตซี่ได้ต้อนฝูงแกะขนาดใหญ่กว่า 900 ตัว ไปยังคอกปศุสัตว์ซึ่งเป็นจุดที่ปลอดภัยที่สุด ในขณะที่เจ้าของเธอ สตีเฟ่น ฮิล กำลังพยายามรับมือกับไฟอยู่

แม้ว่าทุ่งนาจะมอดไหม้หมด แต่ฝูงสัตว์ยังอยู่รอดปลอดภัยดี การที่เจ้าตูบแพตซี่สามารถแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว บวกกับ เจ้าของเธอสู้กับเพลิง ประกอบกับทิศทางของไฟที่หันเหไป ได้ช่วยให้ กองฟางมัด , โรงนา และ เพิงเก็บเสบียง รอดจากเปลวเพลิงได้

แคท ฮิล น้องสาวของ สตีเฟ่น ฮิล ได้อัดคลิปแพตซี่หลังจากได้ช่วยฝูงแกะเอาไว้ได้ เจ้าตูบนั่งลงบนผืนนาที่มอดไหม้ไปแล้วซึ่งเปลวไฟเพิ่งผ่านไป ในคลิปเธอได้พูดกับแพตซี่ว่า “ เฮ้ !!! แพตซี่ เธอได้ยินเสียงแกะพวกนั้นไหม ? เธอได้ช่วยพวกเขาไว้ เก่งมากจ๊ะฮีโร่ตัวน้อย “

แคท ยังได้แชร์ภาพของเจ้าตูบตัวนี้ ( ซึ่งพี่ชายเธอเพิ่งตั้งฉายาใหม่ว่า “ เจ้าตูบมหัศจรรย์ “ ) ลงบน อินสตาแกรม ภาพถ่ายหนึ่งเธอเขียนว่า “ เจ้าตูบนี้ชื่อ แพตซี่ ตอนหลังจากที่เธอกับเจ้าของเธอไปพาฝูงแกะไปอยู่ในที่ๆปลอดภัยในช่วงเช้าของวันส่งท้ายปีเก่า “

” เจ้าแพตซี่สุขุมเยือกเย็นรอพร้อมกับเจ้าของเธอให้ไฟป่าเข้ามาใกล้พอที่จะสู้กับเปลวเพลิงด้วยรถแทร็คเตอร์และเครื่องฉีดน้ำ ช่างเป็นทีมที่สุดยอดจริงๆค่ะ “ แคทเล่าต่อ

สุดยอดเจ้าตูบ “ แพ็ตซี่ “ สามารถช่วยชีวิตฝูงแกะของเจ้าของเธอได้กว่า 900 ตัวจากไฟป่าครัง้ใหญ่ในออสเตรเลีย กลายเป็นสุนัข ฮีโร่ ที่โด่งดังอย่างมาก ?????????✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” และนี่ก็คือ ฝูงแกะของแพตซี่ “ แล้วอีกโพสหนึ่งเขียนว่า “ วันนี้ปลอดภัยครบ 32 “ อันเป็นคำบรรยายของภาพที่ดูน่ากลัวของขอบฟ้าที่มืดมัวไปด้วยควันเบื้องหล้งฝูงแกะของแพตซี่ที่กำลังกินหญ้าอย่างปลอดภัยและสงบหลังจากถูกต้อนไปอยู่ในที่ๆปลอดภัยอย่างฉุกละหุกแล้ว ( ภาพข้างล่าง )

ภาพที่ชวนขนลุกของขอบฟ้าที่เต็มไปด้วยควันจากไฟที่เผาไหม้ทุ่งกว้างจนราบเป็นหน้ากลอง โดยมีเจ้าตูบแพตซี่นั่งอยู่ ราวกับเป็นภาพแห่งชัยชนะของเจ้าตูบที่มีต่อ “ อสูรไฟ “ เลยทีเดียวครับ ?????☠️✊???✌? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เจ้าตูบ แพตซี่ ได้กลายเป็นสุนัข “ ฮีโร่ “ ที่ได้ช่วยฝูงแกะหลายร้อยตัวของเจ้าของเธอไว้ได้ เธอนั่งลงบนผืนนาที่ถูกมอดไหม้ไปแล้ว ซึ่ง แคท ฮิล น้องสาวของ สตีเฟ่นเจ้าของแพตซี่ได้กล่าวชื่นชมยกย่องวีรกรรมเธออย่างมากมายด้วยครับ ????✌???♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” มันเหมือนกับวันโลกแตกเลยค่ะ “ แคทเล่ากับทาง Metro ขณะที่พี่ชายของเธอกำลังไปช่วยดับไฟในที่อื่นๆต่อในเมืองคอร์ยอง “ ทุกคนกำลังพยายามหาน้ำให้ปศุสัตว์ของพวกเขาอยู่ค่ะ “ เธอเสริม “ ต้องยิงทิ้งสัตว์บางตัวที่ไม่สามารถช่วยได้ และ จัดหารั้วมากั้นเพื่อให้ปศุสัตว์ปลอดภัย รวมทั้งเอาท่อนซุงและตอไม้ที่กำลังไหม้อยู่ไปทิ้งด้วยค่ะ “

” บางคนไม่เหลืออะไรเลยนอกจากเสื้อผ้าในประเป๋าเป้ค่ะ “ แคทกล่าว

ฝูงแกะนับร้อยๆตัวที่เจ้าตูบแพ็ตซี่กวาดต้อนจนรอดชีวิตทั้งหมด หลังจากปลอดภัยแล้วก็เริ่มกินหญ้าอย่างสงบและปลอดภัย ??????✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
แม้ว่าเปลวไฟที่มอดไหม้จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่แพตซี่ก็ยังคงนั่งลงและมองดูรอบๆเพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างโอเค ปลอดภัยดีแล้วครับ เป็นสุนัขยอดเยี่ยมจริงๆครับ ????✌???♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
คลิปที่เล่าเรื่องราววีรกรรมของเจ้าตูบ แพตซี่ ฮีโร่ ผู้ช่วยชีวิตฝูงแกะได้ถึง 900 ตัวจากไฟป่าครั้งใหญ่ในออสเตรเลียครับ ?????????✌???♥️?? ( คลิปบน Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/01/dog-saves-flock-of-900-sheep-from.html

Leave a Comment