วัยรุ่นออสเตรเลียขับรถตระเวนช่วยเหลือ “ หมีโคอาล่า “ ทุกตัวที่พบเจอช่วงไฟป่าครั้งใหญ่ ???♥️????

วัยรุ่นออสเตรเลียขับรถตระเวนช่วยเหลือ “ หมีโคอาล่า “ ทุกตัวที่พบเจอช่วงไฟป่าครั้งใหญ่ ???♥️????

( ปัจจุบันวิกฤติไฟป่าออสเตรเลียได้ดับมอดลงแล้ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงต้นปีตอนที่ไฟป่าเพิ่งเริ่มลุกลามครับ )

ในยามที่ไฟป่าครั้งใหญ่ในออสเตรเลียกำลังลุกลามอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลที่น่าตกใจปรากฏผ่านสื่อ นับตั้งแต่กันยายน ( ปี 2019 ) สัตว์กว่า 5 ร้อยล้านตัวตายเพราะเปลวเพลิง สัตว์ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ “ หมีโคอาล่า “ ซึ่งล้มตายกันเป็นจำนวนมากในวิกฤตินี้ครับ

อย่างไรก็ตามวิกฤติครั้งใหญ่ในออสเตรเลียนี้ได้แสดงให้เห็นถึงผู้คนธรรมดาได้กลายเป็น “ วีรบุรุษ “ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือสัตว์ มีวัยรุ่นทั้ง 2 คน มิคาห์ วัย 19 ปี และ คาเล็บ วัย 18 ปี กลายเป็นวีรบุรุษที่ได้รับการชื่นชมสรรเสริญอย่างล้นหลามในโลกโซเชียล ลูกพี่ลูกน้องทั้ง 2 นี้ ขับรถตระเวนไปทั่วแกงการูไอส์แลนด์ “ ช่วยชีวิต “ หมีโคอาล่าแล้วนำพวกเขาขึ้นรถไป

ทั้งสองตั้งใจจะดูแลหมีโคอาล่าทั้งหมดที่ช่วยมาได้จนกว่าพวกเขาจะหายดีและสถานการณ์ปลอดภัยพอจะปล่อยพวกเขากลับคืนสู่ธรรมชาติ แต่น่าเศร้าที่หมีโคอาล่ากว่า 60% ที่พวกเขาพบเจอนั้นถูกไฟคลอกตาย

” มันเป็นภารกิจเล็กๆในการช่วยเหลือหมีโคอาล่าของพวกเรา พยายามรวบรวมตัวที่ยังมีชีวิตอยู่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ “ คำพูดจากหนึ่งในลูกพึ่ลูกน้องสองคนที่ได้ยินจากวิดีโอคลิปที่พวกเขาอัดเป็นภาพภายในรถของพวกเขา

ชาวโลกนั้นได้พูดถึงความเสียหายของออสเตรเลีย ( รวมทั้งความเป็นไปได้ที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ) เมื่อหลายสัปดาห์มานี้ ในบทสัมภาษณ์ก่อนหน้าของทาง Bored Panda , เบ็น เจมส์สัน ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ที่ โกลด์ โคส ใกล้กับบรีสเบนเล่าว่า ครอบครัวและเพื่อนๆของเขาได้มารวมตัวกันบริจาคเงินในทุกๆที่ๆเปิดรับ และ ช่วยกันทำความสะอาดตามชุมชนต่างๆ พวกเขาเป็นเพียงคนธรรมดาที่ไม่ได้ได้เป็นหน่วยกู้ภัยฉุกเฉิน หรือ เป็นกองกำลังป้องกันตนเองแต่อย่างใด

“ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ได้ประมาณการว่าสัตว์ป่าเกือบ 5 ร้อยล้านตัว ตายเพราะไฟป่าตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว เรียกได้ว่า “ ครึ่งพันล้าน “ ดังนั้น สัตว์ป่าหลากหลายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็น วอมแบ็ต , หมีโคอาล่า , จระเข้ , ตุ่นแพลททิพัส และอื่นๆ กลายเป็นสายพันธุ์ที่ตกอยู่ในอันตราย ผมไม่คิดว่าผู้คนจะเข้าใจอัตราตัวเลขนั้นหรอก และ ผมก็ไม่แน่ใจว่า ระบบนิเวศ และ ชีวมณทล ของประเทศเราจะสามารถฟื้นกลับมาได้จริงๆครับ “

วัยรุ่นคู่ลูกพี่ลูกน้อง มิคาห์ และ เคเล็บ ได้ขับรถออกตระเวนทั่วแกงการู ไอส์แลนด์ , ออสเตรเลีย ช่วยเหลือ “ หมีโคอาล่า “ ทุกตัวที่พบเจอในช่วงที่ไฟป่าลาม เอาขึ้นรถและคอยดูแลจนกว่าจะแข็งแรงกลับคืนได้ดังเดิม ทำให้พวกเขาได้กลายเป็น “ วีรบุรุษ “ ที่โด่งดังและได้รับการยกย่องสรรเสริญทั่วโลกโซเชียล ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ในขณะเดียวกัน แซม มิชเชล ผู้ก่อตั้งร่วมของอุทยานสัตว์ป่า แกงการู ไอส์แลนด์ เล่าให้ เดอะ การ์เดียน ( สื่อดังของอังกฤษ ) ว่าผู้คนกำลังช่วยกันนำพาสัตว์ที่บาดเจ็บมาให้ทางอุทยานดูแล รวมทั้ง หมีโคอาล่าถึง 50 ตัว

เรื่องราวความกล้าหาญของ มิคาห์ และ เคเล็บ ที่ได้ช่วยเหลือหมีโคอาล่าเอาชึ้นรถนั้นโด่งดังและเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลกโซเชียล เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าท่ามกลางวิกฤตินั้นได้เปลี่ยนจากคนธรรมดากลายเป็น “ วีรบุรุษ “ ได้ครับ ???♥️?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” น่าเศร้าที่มีสัตว์อย่างน้อย 3 ส่วนของที่เราช่วยชีวิตมาได้ ต้องถูก “ การุณฆาต “ มิชเชลเล่าข่าวเศร้า “ เราได้เห็นสัตว์มากมายโดนไฟลวกมือและเท้า เล็บถึงกับลอกหลุด บางตัวไม่อาจทนแผลไฟไหม้รุนแรงได้ครับ

ช่วยชีวิตแล้วนำขึ้นรถอพยพออกจากพื้นที่ไฟป่าทันที ???♥️??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
หลบอยู่ในรถกลายเป็นที่ๆหลบภัยอุ่นใจและได้รับการดูแลด้วยครับ ???♥️??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
คลิปเล่าเหตุการณ์อันโด่งดังทั่วโลกโซเชียล ที่ 2 วัยรุ่นออสเตรเลีย ขับรถตระเวนช่วย “ หมีโคอาล่า “ ที่กำลังประสบไฟป่า เอาขึ้นรถแล้วพาไปดูแลในที่ๆปลอดภัย ทั้ง 2 ได้รับการยกย่องว่าเป็น “ วีรบุรุษ “ ครับ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/01/australian-teens-save-as-many-koalas-as.html

Leave a Comment