ทหารออสเตรเลียผู้มีเมตตา “ สละเวลา “ พักเหนื่อยมาดูแล หมีโคอาล่า ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าครั้งใหญ่ ??‍♂️???????

ทหารออสเตรเลียผู้มีเมตตา “ สละเวลา “ พักเหนื่อยมาดูแล หมีโคอาล่า ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าครั้งใหญ่ ??‍♂️???????

( เหตุการณ์ในบทความนี้เป็นเรื่องราวเก่า ไม่ใช่อเรื่องราว หรือ สถานการณ์ในปัจจุบันแต่อย่างไร )

ถึงแม้ว่า “ ไฟป่า “ ยังคงล้างผลาญรัฐ นิว เซาท์ เวลส์ และ วิคตอเรียฝั่งตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ แต่ก็บรรเทาเบาบางลงไปมากจากเดือนก่อน

ชาวออสเตรเลียนับไม่ถ้วนพยายามต่อสู้ดับไฟป่านี้มาหลายเดือน ไม่ว่าจะเป็นการไปสกัดผลักดันแนวหน้าของไฟให้ถอยไป หรือ เข้าร่วมกับกลุ่มช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ทั้งคนและสัตว์ที่กำลังเดือดร้อน

เมื่อเร็วๆนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้มีคำสั่งระดมกองกำลังทหารสำรองมาช่วยในการดับไฟและอพยพผู้คนและสัตว์ในภาคตะวันออกของออสเตรเลีย พวกเขาได้ทำงานอย่าง/ม่ได้หยุดพักหลายวัน หรือ หลายสัปดาห์ เช่นเดียวกับหน่วยงานอื่นๆ

อย่างไรก็ตามทั้งๆที่เหล่าทหารนี้ได้รับช่วงเวลาพักมากมายระหว่างกะผลัดกำลังพล พวกเขากลับ “ สละ “ เวลาพักผ่อนของตัวเองมาทำงานฟื้นฟูประเทศให้ฟื้นจากไฟป่าครั้งใหญ่นี้ กองกำลังสนับสนุนในยามฉุกเฉินที่ 16 โด่งดังเป็นข่าวใหญ่เมื่อภาพถ่ายตอนที่พวกเขาโอบอุ้มและให้อาหาร “ หมีโคอาล่า “ ได้รับการโพสลงบนเฟสบุคเพจประจำหน่วยครับ

กับทาง บอร์ แพนด้า ( Bored Panda ) ได้ตามติดเรื่องราวนี้ไปกับผู้กอง การ์เน็ต ฮอล , สัตวแพทย์ประจำกองทำออสเตรเลียซึ่งถูกส่งไปที่ แกงการู ไอสแลนด์ ที่ซึ่งตัวเขาและสมาชิกกองพันที่ 9 ได้รับภารกิจช่วยเหลือสัตว์ป่าที่บาดเจ็บจำนวนมากที่ถูกส่งเข้ามาในอุทยาน แกงการู ไอสแลนด์ ไวล์ไลฟ์

การ์เน็ต ฮอล เป็นผู้อำนวยการและสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์ เวสต์ โคส ที่เมือง เพริท์ ประเทศออสเตรเลีย เขามาเป็นสัตวแพทย์เนื่องจากชื่นชอบในวิทยาศาสตร์และยา เขาเติบโตมากับสัตว์มากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น สุนัข , แมว , ไก่ , หนูตะเภา , เต่า , ไก่งวง , หนู และ จิ้งจก จึงทำให้เขาอยากเป็น สัตวแพทย์ หรือ แพทย์รักษาคน

ทหารออสเตรเลียผู้มีจิตใจเมตตาต่อสัตว์ ยอมสละช่วงเวลาหยุดพักยาวมาช่วยกันดูแลสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าครั้งใหญ่ และ ช่วยกันฟื้นฟูประเทศที่เสียหายอย่างมากจากไฟป่าในครั้งนี้ครับ กลายเป็นข่าวใหญ่ที่โด่งดังอย่างมาก ??‍♂️??????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

หนึ่งในภาพถ่ายที่โด่งดังอย่างมาก คือ ภาพที่ทหารหยิบมือหนึ่งกำลังอุ้ม “ หมีโคอาล่า “ ที่ไร้ที่อยู่ในผ้าห่มที่อุทยาน เคลแลนด์ ไวลด์ ไลฟ์ ให้อาหารและปลอบโยน เป็นภาพที่น่ารักอบอุ่นเกินจะกล่าว ใสโพสเขียนว่า “ กองกำลังสนับสนุนในยามฉุกเฉินที่ 16 ได้ยอมสละช่วงเวลาพักของตนมาช่วยเหลือพวกสัตว์ในอุทยาน เคลแลนด์ ไวลด์ ไลฟ์ เราได้ช่วยเหลือเพื่อนสัตว์ตัวน้อยของเราในช่วงเวลาให้อาหารและช่วยสร้างบันไดสำหรับสัตว์ปีนภายในอุทยาน ขอเป็นกำลังใจแก่ทีมงานที่ทุ่มเทใน อเดเลย์ ฮิลส์ “

หน่วยทหารนั้นท่มเททำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่าที่บาดเจ็บไร้บ้านจากไฟป่าครั้งใหญ่ โดยยอมสละช่วงเวลาหยุดพักมาช่วยกันทำงานโดยไม่รู้จักหยุดหย่อน จนโด่งดังเป็นข่าวใหญ่และได้รับคำชื่นชมจากหลายๆฝ่ายครับ ??‍♂️??????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” ผมคิดว่าสัตว์พื้นเมืองออสเตรเลีย เช่น หมีโคอาล่า ได้รับผลกระทบจากไฟป่าหนักสุดครับ “ ฮอล อธิบาย “ เวลาหมีโคอาล่าถูกคุกคามพวกเขาจะรีบปีนขึ้นต้นไม้โดยสัญชาติญาณ แต่เมื่อต้องเผชิญกับไฟ การปีนต้นไม้จะทำให้พวกมันโดนไฟคลอก เนื่องจากหมีโคอาล่าไม่สามารถหนีไฟได้ทัน ทำให้ส่วนใหญ่ที่อยู่ในบริเวณที่ไฟลุกใหม้นั้นตาย แม้บางตัวรอดชีวิตมาได้แต่ก็ต้องโดนไฟลวกอย่างหนักตรง มือ , เท้า และ ใบหน้า ครับ “

หมีโคอาล่า เป็นสัตว์ป่าที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าหนักที่สุด เนื่องจากพวกเขาจะปีนขึ้นต้นไม้จนทำให้ไม่มีทางหนีโดนไฟคลอกตายไปมากมาย บางตัวที่รอดชีวิตมาได้ก็ต้องบาดเจ็บหนักจากไฟคลอก ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด้วยมากๆครับ ???☠️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ทหารกองกำลังที่ 16 ยังได้จัดเตรียมพื้นที่ให้หมีโคอาล่าได้วิ่งเล่นด้วย ซึ่งรวมทั้งการสร้างบันไดพิเศษให้หมีโคอาล่า จัดให้พวกเขาได้ปีนขึ้นต้นไม้ซึ่งพวกเขาจะปีนขึ้นไปเพื่อซ่อนตัวจากนักล่า หรือ หลบร้อนในวันที่อากาศร้อน

เรายังได้ถามคุณ การ์เน็ต ฮอล ว่าสิ่งที่ท้าทายที่สุดในการดูแลหมีโคอาล่าที่ได้รับการช่วยเหลือเหล่านี้คืออะไร ? เขาก็ตอบว่า “ สิ่งที่ท้าทายที่สุด คือ การลดความเครียดและความเจ็บปวดครับ หมีโคอาล่าหลายตัวโดนไฟลวกรุนแรงซึ่งมันเจ็บปวดทรมาณมากและยังรู้สึกหวาดกลัวด้วยเช่นกัน เพราะ บ้านของพวกเขาถูกทำลาย เพื่อนๆของเขาล้มตาย และ ถูกนำตัวมารักษาในสถานที่ๆพวกเขาไม่รู้จัก พวกเราจึงต้องพยายามให้ดีที่สุดเพื่อช่วยบรรเทาความเจ็บปวดและปลอบให้สงบลงครับ แต่กระนั้นการรักษาและทำความสะอาดบาดแผลนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง “

ภาพอันโด่งดังน่าประทับใจของเหล่าทหารกองกำลังสนับสนุนในยามฉุกเฉินที่ 16 ที่โอบอุ้มและให้การดูแลหมีโคอาล่าที่ได้รับการช่วยเหลือ ราวกับเป็น “ พ่อแม่ “ ที่ดูแล “ ลูกน้อย “ ของตัวเอง เป็นภาพที่น่าประทับใจมากครับ ???‍♂️?♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

กองพันที่ 9 ยังไดส่งทีมสัตวแพทย์ไปยังอุทยาน แกงการู ไอส์แลนด์ ไวลด์ไลฟ์ เพื่อช่วยรักษาสัตว์ป่าที่บาดเจ็บ มีคลิปหนึ่งที่โพสในช่อง ยูทูป ของทางกองทัพออสเตรเลีย ผู้กอง การ์เน็ต ฮอล ได้เล่าว่ามันเป็นภาพที่ชวนหดหู่มากที่สัตว์ป่าจำนวนมากมายต้องประสบกับไฟป่าซึ่งส่วนใหญ่เป็นหมีโคอาล่า พวกเข้าได้รับการรักษาแผลไหม้บนอุ้งเท้า ใบหน้า หลายตัวขนไหม้ด้วย

” มันช่างเป็นเรื่องดีจริงๆที่มีพลทหารมาเข้าร่วมหน่วยสัตวแพทย์ โดยที่ตัวผมเองนั้นเป็นเพียงผู้ช่วยสัตวแพทย์ มันช่วยได้มากที่มีคนมาช่วยเพิ่มอุ้มสัตว์ไว้ให้ผมสามารถรักษาได้สะดวกและพวกเขายังมีใจรักที่จะช่วยด้วยครับ “ ผู้กอง การ์เน็ต ฮอล เล่าในคลิป

หลังจากนั้น โพสของเรื่องราวนี้ในเฟสบุ๊คก็โด่งดังอย่างมากมียอดคนชอบกว่า 24,000 คน แล้วมียอดแชร์ถึง 43,000 ครั้ง ภายในเวลาแค่ 2 วัน

เรายังได้ถามผู้กอง การ์เน็ต ฮอล อยากให้ผู้คนรับรู้อะไรเกี่ยวกับหมีโคอาล่า เขาก็ตอบว่า “ หมีโคอาล่านั้นเป็นสัตว์ที่น่าทึ่ง พวกเขามีกระเป๋าหน้าท้องซึ่งสามารถใส่ลูกๆได้จนกว่าจะโตพอจนท่องโลกเองได้ ผมอยากจะขอเชิญชวนให้ทุกๆท่านเดินทางมาเที่ยวออสเตรเลียและมาสัมผัสกับสัตว์ที่น่าอัศจรรย์เหล่านี้ครับ “ ?♥️??

งานที่ยากที่สุดในการดูแลเยียวยาหมีโคอาล่านั้น คือ การลดความเครียดและความเจ็บปวด เนื่องจากพวกเขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากแผลไฟไหม้และได้รับการกระทบกระเทือนต่อจิตใจเนื่องจากสูญเสียบ้าน , ครอบครัว แล้วต้องมาอยู่ในที่ๆไม่รู้จัก จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษครับ ???♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/search?updated-max=2020-03-02T10:46:00-08:00&max-results=5&start=100&by-date=false

Leave a Comment