4 ผู้ดูแลสวนสัตว์หัวใจสุดแกร่งยอม “ กักตัวเอง “ ดูแลสัตว์โดย “ ไม่กลับบ้าน “ ช่วงล็อคดาวน์ ในอังกฤษ ???????❤️????

4 ผู้ดูแลสวนสัตว์หัวใจสุดแกร่งยอม “ กักตัวเอง “ ดูแลสัตว์โดย “ ไม่กลับบ้าน “ ช่วงล็อคดาวน์ ในอังกฤษ ???????❤️????

หลายส่วนของโลกกำลังอยู่ในช่วงของการปิดเมือง “ ล็อคดาวน” ช่วงวิกฤติโควิด-19 ในขณะที่คนส่วนใหญ่ “ กักตัว “ อยู่ที่บ้าน คนบางคนก็เลือกที่จะออกไป “ ท่องเที่ยว “ หนีเชื้อไปพักที่จังหวัดต่างๆที่บ้านนอก หรือ บ้านสวน ช่วงฤดูร้อน

แต่ก็ยังมีบางคนที่ตัดสินใจ “ แตกต่าง “ ไปจากคนอื่นๆ คือ “ กักตัวในที่ทำงาน “ ไปเลยโดยไม่กลับบ้าน เป็นเรื่องจริงไม่ได้เป็นเรื่องโกหกแต่อย่างใด และเราไม่ได้ต้องการจะป่วนให้เข้าใจไขว้เขว ในขณะที่คนส่วนใหญ่ทำงานอยู่ที่บ้าน คนบางคน “ กักตัวทำงาน “ เลยครับ

นี่เป็นเรื่องราวของผู้ดูแลสวนสัตว์กลุ่มหนึ่งที่ตัดสินใจ “ กักตัว “ ในสถานที่ทำงานเลยครับ

กว่า 1 สัปดาห์ที่แล้ว พาราไดช์ ปาร์ค , ศูนย์ดูแลสัตว์ป่าที่ เฮยล์ , คอร์นวอล , ประเทศอังกฤษ ( ตะวันตกเฉียงใต้ปลายๆ ) ได้ประกาศว่าจะ “ ปิดชั่วคราว “ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางสวนสัตว์ได้ประกาศว่าตอนนี้สิ่งสำคัญเป็นอันดับแรก คือ สัตว์ทั้งหลายในสวนสัตว์ต้องได้รับการดูแลอย่างดี ซึ่งก่อนอื่นทางสวนสัตว์ต้องมั่นใจว่าทีมงานผู้ดูแลสัตว์จะมีสุขภาพดีและปลอดภัย

สมาชิกทีมงานผู้ดูแลสัตว์ 4 คน ได้แก่ อิซซี่ , เอมีลี่ , เลย์ล่า และ ซาราห์ เจน ได้อาสาที่ “ ปักหลักกักตัว “ ทำงานอยู่ที่สวนสัตว์เลย ในช่วงระยะเวลา 12 สัปดาห์ของการกักตัวนั้น พวกเขาได้รับการหนุนจากเพื่อนร่วมงานที่มาช่วยในเวลาเข้ากะของพวกเขา

” ทีมงานผู้ดูแลของเรานั้นทุ่มเทเพื่อสัตว์เป็นอย่างมาก แต่พวกเขาก็ยังมีครอบครัวที่ต้องดูแลที่บ้านเช่นกัน เมื่อพวกเขาได้ทราบถึงการกักตัวเพื่อต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 พวกเขาก็ต้องชั่งน้ำหนักตัดสินใจว่าจะกลับบ้านไปกักตัวกับครอบครัวหรือไม่ แต่พวกเขาก็ได้ไอเดียขึ้นมาว่า พวกเขาจะ “ กักตัว “ ทำงานที่สวนสัตว์ พาราไดช์ ปาร์ค แทน ทำงานดูแลสัตว์ได้ทุกวันโดยไม่กลับไปเสี่ยงต่อสุขภาพของคนในครอบครัว “ อลิสัน เฮลส์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อธิบาย

ทีมงานผู้ดูแลสัตว์ที่ใจเด็ดเดี่ยวทั้ง 4 คน อิซซี่ , เอมิลี่ , เลย์ล่า และ ซาราห์ เจน ตัดสินใจ “ กักตัว “ ปักหลักทำงานดูแลสัตว์ในยามปิดเมือง “ ล็อคดาวน์ “ อย่างเต็มที่ แถมไม่เอาเชื้อไปแพร่ให้ครอบครัวด้วย เป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญมากครับ ?????????❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เหตุผลที่ผู้ดูแลสัตว์ทั้ง 4 ตัดสินใจย้ายไป “ กักตัว “ ทำงานที่สวนสัตว์นั้นเป็นเพราะการป้องกันไว้ก่อน นอกจากการที่พวกเขามียังมีครอบครัวอยู่ที่บ้านซึ่งไม่อยากจะเอาเชื้อไปแพร่แล้ว อิซซี่ยังได้อธิบายว่าในกรณีที่สถานการณ์เลวร้านถึงขีดสุดจนถึงขั้นที่ผู้ดูแลสัตว์ทั้งหมดไม่สามารถทำงานได้ อย่างน้อยก็ยังมีเธอและเพื่อร่วมงานของเธออีก 3 คน รับช่วงต่อทำงานดูแลสัตว์ทั้งหลายได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด

ผู้ดูแลสวนสัตว์ทั้ง 4 คนนั้น ตัดสินใจไม่กลับบ้านทำงานเพื่อเป็น “ กองหนุน “ หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หนักหน่วงมากจนถึงขนาดที่ผู้ดูแลคนอื่นๆไม่สามารถทำงานได้ หรือ สวนสัตว์ปิด ก็ยังมีผู้คอยดูแลสัตว์อย่างต่อเนื่องไม่สะดุดครับ ????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

พาราไดช์ ปาร์ค เป็นบ้านที่พักพิงของนกกว่า 1200 ตัว รวมทั้งสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆเช่น เรด แพนด้า , กระรอกแดง , นากเอเชีย , หนูนา และ สัตว์ที่ให้ความบันเทิงอื่นๆ เนื่องจากมีสัตว์มากมายนับพันในสวนสัตว์ การดูแล ให้อาหาร ทำความสะอาด ดูแลรักษาพยาบาล รวมทั้งการดูแลอื่นๆนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแม้จะเป็นช่วงที่ไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19

แม้จะอยู่ในช่วงปิดเมือง ล็อคดาวน์ ซึ่งสวนสัตว์พาราไดช์ ปาร์ค ปิดเพื่อสกัดโควิด-19 แต่เหล่าทีมงานหญิงเหล่านี้ก็ตัดสินใจ “ กักตัวทำงาน “ ในสวนสัตว์โดยไม่กลับบ้านเป็นเวลา 3 เดือน ทำให้งานดูแลสัตว์นั้นเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่สะดุด แถมยังเป็นการป้องกันการเอาเชื้อกลับไปแพร่ให้ครอบครัวที่บ้านด้วยครับ ??????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
การทำงานดูแลสัตว์มากมายในสวนสัตว์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งเป็นช่วงเวลาปิดเมือง “ ลอคดาวน์ “ จำนวนคนก็น้อยลงแถมทรัพยากรก็จำกัด แต่ด้วยหัวจิตหัวใจของทีมงานที่ทุ่มเท่สุดๆก็สามารถทำให้สวนสัตว์และสัตว์ทั้งหลายสามารถอยู่รอดผ่านช่วงเวลาล็อคดาวน์อันยาวนาน 3 เดือนได้ ของขอชื่นชมหัวจิตหัวใจอัน “ รักสัตว์ “ ของพวกเธอจริงๆ ??????✌???❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
สวนสัตว์ พาราไดช์ ปาร์ค แห่งนี้เลี้ยงสัตว์จำพวก “ นก “ เป็นหลัก ( มีมากกว่า 1200 ตัว พอจะเรียกได้ว่าเป็น “ สวรรค์ของนก “ ได้เลยครับ ??? ) แต่ก็มีสัตว์อื่นๆ เช่น เรด แพนด้า , กระรอกแดง , ตัวนากเอเชีย และ อื่นๆ ??? )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/04/zookeepers-self-isolate-in-uk-wildlife.html

1 thought on “4 ผู้ดูแลสวนสัตว์หัวใจสุดแกร่งยอม “ กักตัวเอง “ ดูแลสัตว์โดย “ ไม่กลับบ้าน “ ช่วงล็อคดาวน์ ในอังกฤษ ???????❤️????”

Leave a Comment