ลูกจิงโจ้ “ กำพร้า “ ออดอ้อน กอดมือไม่ยอมจากชายที่ดูแลอุปถัมป์เธอ  ????‍???❤️

ลูกจิงโจ้ “ กำพร้า “ ออดอ้อน กอดมือไม่ยอมจากชายที่ดูแลอุปถัมป์เธอ ????‍???❤️

คลิปวิดีโอหนึ่งได้เผยให้เห็นลูกจิ้งโจ้ กำพร้า น่ารักตัวหนึ่งมีความผูกพันธ์กับคนที่ดูแลเธอ จิ้งโจ้น้อยกำพร้าตัวนี้มีชื่อว่า “ อินดี้ “ ( ตัวเมีย ) ได้รับการดูแลโดยนาย คริส “ โบรลก้า “ บานส์ ที่ศูนย์พักพิงอนุรักษ์จิงโจ้ที่ อลิสสปริงส์ ภาคกลางของออสเตรเลีย

จิ้งโจ้น้อย “ อินดี้ “ ตัวนี้ได้รับการช่วยเหลือเมื่อเดือนมิถุนายน เข้าเกาะแขนและกอดคุณ บานส์ ไม่ปล่อยเลย โดยคุณบานส์ได้ชื่อว่าเป็น “ แกงการู ดันดี “ ( เช่นเดียวกับ “ ครอกโคไดล์ ดันดี “ อันโด่งดังในอดีตของออสเตรเลีย ) เนื่องจากบทบาทของเขาในการช่วยเหลือจิ้งโจ้ที่บาดเจ็บและอภิบาลจิ้งโจ้ กำพร้า ตลอดมา

เนื่องจากเขาได้เคยทำงานเป็นไกด์ทัวร์ที่ นอร์ทเทริ์น แทริเทอรี่ ( พื้นที่กว้างใหญ่ภาคเหนือของออสเตรเลีย ) มาก่อนจึงทำให้เขาได้ตระหนักถึงความสำคัญของการต้องดูแลจิงโจ้ที่บาดเจ็บและกำพร้า

เขาได้ก่อตั้งศูนย์อนุรักษ์จิ้งโจ้ที่มีพื้นที่กว้าง 36 เฮกตาร์ ( 360,000 ตารางเมตร ) ที่ อลิส สปริงส์ ในปี 2005 อันเป็นที่ๆเขาได้ช่วยเหลือลูกจิงโจ้ กำพร้า และให้ความรักและความอบอุ่นดั่งพ่อแม่ของพวกเขา ผลงานของเขายังเป็นที่โด่งดังอย่างมากในสารคดีชุด “ แกงการู ดันดี “ ของสำนักข่าว บีบีซี ซึ่งได้ตามติดภารกิจการทำงานของเขาแบบ” วันต่อวัน “ ในศูนย์อนุรักษ์จิงโจ้ของเขาแห่งนี้

คุณ บานส์ ยังได้รับการเสนอชื่อให้เป็น “ บุคคลแห่งปี “ ของออสเตรเลียในปี 2014 ด้วย ??‍????????

จิ้งโจ้นั้นเป็น “ สัตว์ประจำชาติ “ ของออสเตรเลีย พบเห็นได้บนตราสัญลักษณ์บนแผ่นโล่ห์ บนเงินตราสกุลออสเตรเลีย และ ยังถูกใช้เป็นสัญจลักษณ์ประจำสถาบันองค์กรต่างๆของออสเตรเลีย เช่น สายการบินแควนตัส และ กองทัพอากาศหลวงออสเตรเลีย จิ้งโจ้ยังมีความสำคัญต่อทั้งวัฒนธรรมและภาพลักษณ์ของชาติด้วย และมักจะปรากฏอยู่ในสื่อวัฒนธรรมป๊อปมากมายเลย ???

ลูกน้อยจิงโจ้ “ อินดี้ “ ( ตัวเมีย ) เข้าสวมกอดคุณ คริส “ โบรลก้า “ บานส์ ชายผู้คอยดูแลเธอมาอย่างดีด้วยความอาลัยรัก ราวกับลูกที่ไม่อยากลาจากพ่อแม่ของตัวเองเลยครับ ????‍???❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

จิงโจ้ป่านั้นมักถูกมนุษย์ล่าเพื่อกินเนื้อ , เอาหนังไปทำกลอง และเพื่อป้องกันไม่ให้จิงโจ้บุกรุกทุ่งปศุสัตว์ เนื้อจิงโจ้นั้นเป็นที่เชื่อกันว่ามีคุณค่าทางโภชนาการต่อร่างกายมนุษย์เมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์อื่นๆทั่วไปเนื่องจากมีไขมันต่ำทั้งๆที่ยังเป็นประเด็นดราม่าถกเถียงกันอยู่ จิงโจ้นั้นเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญมากต่อชนเผ่าพื้นเมืองอะบอริจินของออสเตรเลีย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ , หนัง , กระดูก และ เอ็น บางครั้งหนังของจิงโจ้นั้นถูกนำมาใช้เพื่อความบันเทิง เช่น ตามบันทึกของชนพื้นเมืองบางเผ่า ( ที่เรียกว่า “ เคอร์ไน “ ) ถุงอัณฑะจิงโจ้ที่ยัดไส้ให้แน่นแล้วใช้เป็นบอลเตะในกีฬา “ ฟุตบอล “ แบบดั้งเดิมของชนเผ่าที่เรียกว่า มาร์นกรุก ( Marngrook ) นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวและพิธีเฉลิมฉลองเกี่ยวกับการฝันที่มีจิงโจ้อยู่ด้วยมากมาย และยังมีสถานที่ตั้งพิธีกรรมเกี่ยวกับจิงโจ้ใน อะเฮียเรนจ์ ด้วย ?⚽️??

ลูกน้อยจิงโจ้ “ อินดี้ “ ตัวนี้ได้รับการดูแลโดยคุณ คริส ที่ศูนย์ดูแลอนุรักษ์จิงโจ้ที่ อลิส สปริงส์ ภาคกลางของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นศูนย์ที่กว้างขวางถึง 360,000 ตารางเมตรที่ให้การดูแลอภิบาลจิงโจ้ที่บาดเจ็บหรือกำพร้าทั้งหลายโดยตรง ???????❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

จิงโจ้นั้นต่างจากสัตว์ที่มีกระเป๋าหน้าท้องพันธุ์อื่นๆที่เล็กกว่าตรงที่ว่าได้รับการปฏิบัติอย่างดีจากผู้ตั้งรกรากชาวยุโรปซึ่งได้ถางป่าไม้เพื่อทำทุ้งหญ้ากว้างใหญ่สำหรับแกะ และ วัวควายปศุสัตว์ แล้วได้เพิ่มเติมแหล่งน้ำในจุดที่แห้งแล้งต่างๆ แถมยังได้ลดจำนวนประชากรของหมาป่าดิงโก้ด้วย

เนื่องด้วยความดีที่ คริส “ โบรลก้า “ บานส์ ได้อุทิศตนเพื่อช่วยเหลืออนุบาลจิงโจ้ที่บาดเจ็บและกำพร้าทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเป็น “ บุคคลแห่งปี “ ของออสเตรเลียในปี 2014 แล้วเรื่องราวการทำงานของเขาในแต่ละวันได้รับการเผยแพร่ในรูปแบบของสารคดีโดยสำนักข่าวบีบีซี ที่ชื่อ “ แกงการู ดันดี “ ซึ่งโด่งดังมากด้วยครับ ????❤️????

จิงโจ้นั้นเป็นสัตว์ที่ ขี้อาย และ รักสันโดษ โดยธรรมชาติและไม่เป็นภัยคุกคามใดๆแก่มนุษย์ และยังสร้าง “ วีรกรรม “ ช่วยเหลือมนุษย์ด้วย เมื่อปี 2003 “ ลูลู่ “ จิงโจ้พันธุ์ อิสเทริน์ เกรย์ ( ตัวเมีย ) ได้ช่วยชีวิตชาวนาผู้หนึ่งที่ตกต้นไม้ได้โดยการแจ้งเตือนให้สมาชิกครอบครัวมาตรงจุดที่เขาตกลงมา เธอได้รับรางวัล RSPCA ( Royal Society for the Prevention of Cruelty to Animals ) อันเป็นรางวัลอันทรงเกียรติแห่งชาติสำหรับสัตว์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2004 ด้วยครับ ??????

คลิปวิดีโออันน่าประทับใจของจิงโจ้กำพร้าตัวน้อย “ อินดี้ “ ซึ่งไม่ยอมพรากจากคนที่เลี้ยงดูเธอมาครับ ????‍???❤️ ( คลิปโดย ViralHog ทาง Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/04/orphaned-kangaroo-joey-indi-refuses-to.html

Leave a Comment