สวนสัตว์ในเยอรมนีอาจต้องให้สัตว์ “ กินกันเอง “ เนื่องจากวิกฤติ “ ปิดเมือง “ ช่วงโควิด-19 ระบาด ?????☠️???

สวนสัตว์ในเยอรมนีอาจต้องให้สัตว์ “ กินกันเอง “ เนื่องจากวิกฤติ “ ปิดเมือง “ ช่วงโควิด-19 ระบาด ?????☠️???

สวนสัตว์ นิวมุนสเตอร์ ซึ่งเคยเต็มไปด้วยผู้คนมาเที่ยวมากมายช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ตอนนี้ร้างและกำลังขอการบริจาคเนื่องจากการ “ ปิดเมือง “ ช่วงที่โควิด-19 ระบาด ผู้อำนายการสวนสัตว์ในภาคเหนือของเยอรมนีถึงกับต้องออกมาสารภาพว่าอาจต้องมีการ “ สังเวย “ ชีวิตสัตว์บางตัวเพื่อไปเลี้ยงสัตว์ตัวอื่นๆ ( ให้สัตว์ กินกันเอง ) ถ้าต้องการให้สวนสัตว์อยู่รอด

“ เราได้จัดทำรายชื่อสัตว์พวกแรกที่เราจะฆ่าไว้แล้ว “ เวเรน่า แคสปารี ผู้อำนวยการสวนสัตว์นิวมุนสเตอร์ได้กล่าวแก่ทาง Die Welt ( สื่อท้องถิ่นเยอรมัน )

สวนสัตว์แห่งนี้มีหมีแพนด้า “ ฝาแฝด “ ซึ่งตอนนี้แฟนๆที่ชื่นชอบได้แต่เฝ้าดูชมทางออนไลน์ที่บ้านเท่านั้น พวกเขาน่ารักมากค่ะ “ โฆษกประจำสวนสัตว์ , ฟิลีน แฮสเมยสเตอร์ ได้เล่าแก่ทางสำนักข่าว DPA

“ เราคิดอยู่เสมอว่าอยากให้นักท่องเที่ยวมาดูชมแบบตัวเป็นๆ เพราะ เราไม่อยากแพนด้าคู่นี้โตขึ้นมาเต็มวัยตอนที่เราเปิดสวนสัตว์อีกครั้งค่ะ “

คุณแคสปารีแห่งสวนสัตว์นิวมุนสเตอร์ กล่าวว่า การฆ่าสัตว์บางส่วนในสวนสัตว์เป็น “ ทางออกสุดท้าย “ ที่แสนเจ็บปวดใจยิ่งนัก แต่ถึงกระนั้นมันก็ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาวิกฤติทางการเงินแต่อย่างใด สัตว์จำพวกแมวน้ำและเพนกวินจำเป็นต้องกินปลาเป็นจำนวนมากทุกวันเลย

“ ถ้าหากไม่มีทางเลือกจริงๆ เราจำเป็นต้องทำ ‘ การุณฆาต ‘ ดีกว่าจะปล่อยให้พวกมันหิวจนตายค่ะ “ เธอกล่าว

สวนสัตว์นิวมุนสเตอร์ในเยอรมนี เจอวิกฤติขาดทุนอย่างหนักเนื่องจากการ “ ปิดเมือง “ ช่วงวิกฤติโควิด-19 จนอาจถึงขั้นให้ “ สัตว์กินสัตว์ “ ด้วยกันเอง หรือ “ การุณฆาต “ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการดูแลเลี้ยงดูสัตว์ในสวนสัตว์ครับ ??????☠️? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด เราคงต้องให้สัตว์ ‘ กินกันเอง ‘ ค่ะ “ ?☠️?

สวนสัตว์ที่คุณแคสปารีดูแลอยู่นี้เป็นของสมาคมซึ่งยังไม่ได้รับเงินชดเชยเยียวยาธุรกิจขนาดเล็กโดยรัฐบาล เธอคาดการณ์ว่าทางสวนสัตว์จะสูญเสียรายได้ช่วงฤดูใบไม้ผลิประมาณ 175,000 ยูโร ( 6492255.88 บาท )

สภาพของสวนสัตว์นิวมุนสเตอร์ที่ “ ร้างผู้คน “ สืบเนื่องจากการ “ ปิดเมือง “ ช่วงวิกฤติโควิด-19 นักท่องเที่ยวทั้งหลายที่เคยมาเที่ยวก็ได้แต่ชมสัตว์ในสวนผ่านทางออนไลน์แทนครับ ??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

นอกจากทางสวนสัตว์จะขอบริจาคจากสาธารณะโดยตรงแล้ว สวนสัตว์ต่างๆในเยอรมันยังร่วมกันขอเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลถึง 100 ล้านยูโร ตามรายงานจากสื่อ DPA สมาคมสวนสัตว์แห่งเยอรมนี ( VDZ ) สวนสัตว์นั้นแตกต่างจากธุรกิจอื่นๆที่ไม่สามารถหยุดให้บริการชั่วคราวหรือลดราคาค่าบริการได้ เนื่องจากมีต้นทุนสูงจากต้องมีการดูแลและให้อาหารสัตว์ทุกวัน ในขณะที่ส่วนของสัตว์เมืองร้อนต้องพยายามรักษาอุณหภูมิให้อบอุ่นเกิน 20 องศาเซสเซียส ประธานของสมาคมสวนสัตว์แห่งเยอรมัน , ยอร์จ ยันโฮล กล่าวว่า การปิดเมืองนั้นทำให้สวนสัตว์ต่างๆในเยอรมันเสียค่าใช้จ่ายถึง 500,000 ยูโร ต่อสัปดาห์

ชะตากรรมของสัตว์ที่น่าสงสารนี้ขึ้นอยู่กับการที่สวนสัตว์นิวมุนสเตอร์จะได้รับเงินบริจาคและความช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐ หาไม่เช่นนั้นแล้วสัตว์บางส่วนอาจต้องถูก “ การุณฆาต “ หรือ “ กินกันเอง “ ครับ เราจึงได้แต่ภาวนาให้ทางสวนสัตว์ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาให้อยู่รอดได้ตลอดช่วงวิกฤติโควิด-19 นี้ได้จะได้ไม่ต้องสังเวยชีวิตสัตว์ตัวไหนครับ ???????❤️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
การทำสวนสัตว์นั้นเป็นธุรกิจที่จำเป็นต้องเปิดให้บริการตลอดเวลา ไม่อาจให้ “ ปิดชั่วคราว “ ได้เพราะสัตว์ๆต่างต้องได้รับการดูแลให้อาหารทุกวัน ดังนั้น จึงจำเป็นต้องได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล เงินบริจาค และ ต้องให้กลับมาเปิดให้บริการโดยเร็ว เพื่อไม่ให้สัตว์ทั้งหลายต้องหิวโหยจนต้องกินกันเอง ครับ ???????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/search?updated-max=2020-04-21T04:27:00-07:00&max-results=5&reverse-paginate=true

Leave a Comment