เหล่าคนรักสัตว์ในอินเดียแห่กันมาช่วย “ ให้อาหาร “ แก่สุนัขเร่ร่อนนับ “ ล้านๆ “ ที่ถูกทิ้งในช่วงล็อคดาวน์ ?????♥️??‍♂️????

เหล่าคนรักสัตว์ในอินเดียแห่กันมาช่วย “ ให้อาหาร “ แก่สุนัขเร่ร่อนนับ “ ล้านๆ “ ที่ถูกทิ้งในช่วงล็อคดาวน์ ?????♥️??‍♂️????

เหล่าพลพรรค “ คนรักสัตว์ “ ในอินเดียต่างเคลื่อนพลลงถนนเพื่อมา ให้อาหาร แก่ “ สุนัขเร่ร่อน “ ซึ่งถูกทิ้งให้อดอยากหิวโหยในช่วงวิกฤติ “ โควิด-19 “ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีอาหาร “ เพียงพอ “

เหล่าสัตว์เร่ร่อนที่เคยได้คุ้ยขยะหรือเศษอาหารจากโรงแรม , ภัตตาคาร หรือ ร้านแผงลอยนั้นถูก “ ทอดทิ้ง “ เนื่องจากคำสั่ง “ หยุดเชื้อเพื่อชาติ “ นับตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม

ขณะนี้มีสุนัขกว่า 30 ล้านตัว และ วัวควาย 5 ล้านตัว กำลังเร่ร่อนไปตามถนนที่เคยคึกคักของอินเดีย เดินโซซัดโซเซไปตามเส้นทางจราจร และ หลบพักอาศัยใต้ทางด่วนในช่วงบ่ายอันแสนร้อนระอุเพื่อดูแลปกป้องตนเอง

พริยานก้า กูสอิน คือ หนึ่งในคนรักสัตว์ที่นำอาหารไปให้แก่สัตว์ในยามว่างพร้อมกับ วิโรจนา ซึ่งเป็นคุณแม่เธอ เธอแต่งตัวมิดชิดใส่อุปกรณ์ป้องการการติดเชื้อไม่ว่าจะเป็น หน้ากาก หรือ ถุงมือ และได้เตรียม ถุงกระสอบอาหารวัวควาย , อาหารเม็ดสำหรับสุนัข และ น้ำดื่ม มำหรับเอาไปให้สัตว์ในตอนเย็นในเมืองเดลี

นอกจากนี้กุสอินยังได้นำเอาหญ้ามาให้วัวและม้าได้กินด้วย เธอเล่าว่า “ ไม่มีใครดูแลสัตว์ที่ยากไร้เหล่านี้เลย มันทำให้ดิฉันตัดสินใจยื่นมือมาช่วยค่ะ “

ในช่วงวิกฤติ โควิด-19 ปิดเมืองล็อคดาวน์ในอินเดียนี้ มีสัตว์ที่ยากไร้มากมายนับล้านที่ต้องเร่ร่อนหิวโหย เหล่าคนรักสัตว์มากมายจึงออกมา “ ให้อาหาร “ เพื่อบรรเทาทุกข์แก่สัตว์ที่ลำบากเหล่านั้น ?????♥️??‍♂️???? ( ภาพไม่ระยแหล่งที่มา )

ทางกลุคนรักสัตว์ทั้งหลายได้รวมตัวกันกดกันต่อหน่วยราชการท้องถิ่นขอให้ “ อนุญาติ “ ออกมาให้อาหารเพื่อช่วยเหลือสัตว์ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก หลายคนได้ป่าวประกาศรนณรงค์ทางออนไลน์เพื่อขอเรี่ยไรเงินและได้ตั้งกลุ่มแช็ตพูดคุยใน WhatsApp เพื่อแจ้งข่าวสารกิจกรรมช่วยเหลือนนี้ด้วย

เหล่าผู้ที่มีจิตใจเมตตาต่อสัตว์ทั้งหลายได้เริ่มออกมาช่วยกัน “ ให้อาหาร “ แก่สัตว์มากมายที่กำลังลำบากจากช่วงปิดเมืองล็อคดาวน์ โดยเริ่มรนณรงค์ชักชวนกันทางออนไลน์ และมีการเรี่ยไรเงินบริจาคด้วยครับ ?????????? ( ภาพจาก AFP ผ่านทาง Getty Images )

กุสอินได้รับอนุญาติ ให้อาหาร แก่สัตว์โดยทางองค์กรศูนย์พักพิงสัตว์เมืองเดลี แต่อย่างไรก็ตามภารกิจเมตตาเพื่อช่วยเหลือสัตว์นี้กลับไม่โด่งดังมากนัก เธอต้องเผชิญกับการโดนโจมตีโดยผู้คนที่ไม่เห็นด้วยว่า “ ทุ่มเทช่วยเหลือสุนัขมากมายขนาดนี้ แล้วคนล่ะ ไม่ช่วยเหรอ ? “

ในยามวิกฤตินี้แม้แต่สัตว์ที่ใช้แรงงานก็ยังได้รับผลกระทบเพราะเมื่อการท่องเที่ยวและการทำเหมืองต้องหยุดชะงัก สัตว์อย่าง ม้า , ลา และ ม้าแคระ ถูก “ ทอดทิ้ง “ กันเป็นจำนวนมาก เการี เมาเลคิ จากกลุ่มคนเพื่อสัตว์อินเดีย ( People for Animals India ) กล่าว วัวควายที่ถูกเจ้าของทิ้งนั้นต้องเร่ร่อนไปตามถนน หรือ ถูกทอดทิ้งเพราะแก่เกินใช้งาน ต่างต้องพยายามดินรนเพื่อเอาชีวิตรอด

แม้ว่าการให้อาหารเหล่าสุนัขที่เร่ร่อนช่วงปิดเมือง โควิค-19 ในอินเดียจะเป็นการกุศลที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็ถูกสังคมวิพากย์วิจารย์โจมตีไม่น้อยเพราะดูเป็นการละเลยไม่สนใจที่จะช่วยคนครับ ???????❓ ( ภาพจาก AFP ผ่านทาง Getty Images )

” ถึงแม้จะมีสัตว์ 100 ตัวที่ต้องการอาหารจากเรา แต่เราสามารถให้ได้แค่ 10 ตัวเท่านั้น ไม่เพียงพอเลยเพราะตอนนี้อยู่ภาวะขาดแคลนมาก “ เมาเลคิ เสริม

นอกจากสุนัขแล้ว ทางกลุ่มคนรักสัตว์นั้นยังได้ช่วยให้อาหารแก่สัตว์อื่นๆเช่น วัวควาย , ม้า , ลา หรือ ม้าแคระ เนื่องจากสัตว์เหล่านี้เป็นสัตว์ใช้แรงงาน เมื่อเกิดการปิดเมืองอุตสาหกรรมการผลิตก็ปิดตัวลงทำให้ต้องถูก “ ทอดทิ้ง “ ไร้ที่ไปครับ ??????? ( ภาพจาก AFP ผ่านทาง Getty Images )

ในทางตอนใต้ของเจนไน , วินอด คุมาร์ จากองค์กรการกุศลเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ “ กาชาดน้ำเงินแห่งอินเดีย “ ( Blue Cross of India ) กล่าวว่า สถานการณ์สิ้นหวังมาก “ ในหลายกรณีที่สุนัขอยู่ในถิ่นที่ไม่ค่อยมีคนอยู่ พวกเขาถึงหิวโหยมากเนื่องจากไม่มีคนให้อาหารครับ “ วินอด กล่าว

นอกจากนี้ยังมีศูนย์พักพิงสัตว์เล่า ผู้คนมากมายทิ้งสัตว์เลี้ยงของตนเองเนื่อจากเกรงว่าสัตว์จะสามารแพร่เชื่อ โควิด-19 สู่คนได้ด้วยครับ

แม้จะมีผู้คนมากมายพยายามยื่นมือเข้ามา ให้อาหาร แก่เหล่าสุนัขเร่ร่อน แต่ก็ไม่สามารถให้อาหารได้อย่างเพียงพอแก่สุนัขทุกตัวได้ทั้งหมด เนื่องจากสุนัขมีจำนวนมากแถมอาหารก็ยังมีจำกัดด้วยเนื่องจากสภาพข้าวยากหมากแพง ในช่วงปิดเมืองนี้ ??????? ( ภาพจาก AFP ผ่านทาง Getty Images )
การช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งในช่วงเวลาวิกฤติเช่นนี้ เป็นสิ่งที่จำเป็นเร่งด่วน พวกเขาเองก็เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบเช่นกันซึ่งต้องการความช่วยเหลือเช่นกัน แม้ไม่ได้ติดเชื้อ โควิด-19 แต่ก็หิวโหยจากการที่อุตสาหกรรมต่างๆถูกปิด ??????????♥️??✌??? ( ภาพจาก AFP ผ่านทาง Getty Images )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/05/animal-lovers-take-to-indias-streets-to.html

Leave a Comment