เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ “ เจ้าตูบ “ กับ “ เจ้าเป็ด “ ที่ออกเดินทางและทำอะไรด้วยกันเสมอ ??????

เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ “ เจ้าตูบ “ กับ “ เจ้าเป็ด “ ที่ออกเดินทางและทำอะไรด้วยกันเสมอ ??????

ความสัมพันธ์ระหว่างสัตว์ต่างสายพันธุ์นั้นไม่ได้มีแต่การต่อสู้เพื่อความอยู่รอดเท่านั้น หากแต่ยังสามารถผูกสายสัมพันธ์สร้างมิตรภาพที่ไม่ธรรมดาขึ้นได้เช่นกัน เรื่องราวนี้เป็น “ บทพิสูจน์ “ ว่า สัตว์ขน กับ สัตว์ปีก นั้นสามารถเข้าขากันได้เป็นอย่างดีครับ ????????

เจ้าตูบ “ แม็กซ์ “ ( ตัวผู้ พันธุ์ฮัสกี้ ) อายุ 5 ปี ตอนที่แพทริก และ เคอร์สเต็น ไรลีย์ ชาวเมืองเล็กๆ สเตราท์ มลรัฐ มินเนโซต้า ( สหรัฐอเมริกา ) รับเลี้ยงเขา เขาได้กลายเป็นเพื่อนกับ , ซาช่า , สุนัขพันธุ์ฮัสกี้ ( ตัวเมีย ) อีกตัวหนึ่งที่พวกเขาเลี้ยงอยู่ก่อนแล้ว แต่ทว่า เวลาของเจ้าตูบซาช่าบนโลกนี้หมดเสียแล้ว เธอตายจากไปทิ้งให้เจ้าตูบแม็กซ์ต้องอยู่อย่างอ้างว้างเดียวดาย ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานเจ้าเป็ดก็ได้เข้ามาแทนที่ ????

เมื่อ แพทริก และ เคอร์สเต็น รับเลี้ยงเจ้าเป็ด , แคว็กเกอร์ , เจ้าตูกแม็กซ์ก็รู้สึกถูกชะตาด้วยในทันที “ เจ้าแม็กซ์นั้นชอบนั่งอยู่ข้างๆเจ้าเป็ดอยู่ตลอดเวลา ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็เริ่มก่อตัวขึ้นแบบนั้นครับ “ แพทริคกล่าวกับทาง WCCO-TV “ หลังจากปล่อยเขาออกไปเดินแล้ว พวกเขาก็ไม่เคยแยกจากกันและกันเลยครับ “ ??????✌?

“ พวกเขานอนด้วยกัน กินด้วยกัน และดื่มน้ำด้วยกัน และ ออกไปเดินด้วยกันค่ะ “ เคอร์สเตนเล่าเสริม “ พวกเขาทำทุกอย่างด้วยกันเลยค่ะ “

คู่ซี้ต่างสายพันธุ์นี้ชอบใช้เวลาส่วนใหญ่ออกไป “ ท่องโลกกว้าง “ ด้วยกันที่ทางหลวงสายที่ 28 สายสัมพันธ์ของพวกเขาช่างงดงาม ผู้คนที่ขับผ่านทางถึงกับหยุดรถมาชื่นชมเลยทีเดียว ????

สเตราท์ เป็นชุมชนขนาดเล็กที่มีผู้อยู่อาศัยเพียงแค่ 25 คน ดังนั้น เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ นี้จึงเป็นที่รู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแถวนั้น “ บางครั้งเวลาที่ดิฉันกำลังขับรถกลับบ้าน ดิฉันอยากจะเห็นเจ้าตูบและเจ้าเป็ดคู่นี้ออกเดินด้วยกันเพราะมันเป็นบุญตาที่ได้เห็นพวกเขาค่ะ “ อลิซ่า โกเดจาห์น ผู้เป็นเพื่อนบ้านกล่าว ??☺️

เจ้าตูบพันธุ์ ฮัสกี้ “ แม็กซ์ “ และ เจ้าเป็ด “ แคว็กเกอร์ “ เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ ที่ชอบออกเดินทางที่ทางหลวงที่ 28 มลรัฐมินเนโซต้า จนเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนที่ขับรถผ่านมาอยู่เสมอครับ ?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

” เราได้เห็นผู้คนขับรถผ่านมาหยุดดูพวกเขาตลอดเวลา จนบางครั้งทำให้การจราจรแถวนั้นติดขัดอยู่เพราะผู้คนจะหยุดลงมาถ่ายภาพ เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ นี้กัน “ ??????

เจ้าตูบ “ แม็กซ์ “ และ เจ้าเป็ด “ แคว็กเกอร์ “ ชอบอะไรก็ทำด้วยกันเสมอ ไม่ว่าจะกิน , ดื่ม , เดิน และ นอน ด้วยกันเสมอครับ ??✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ทั้งสองอาศัยอยู่ในชุมชนเล็กๆที่ชื่อ สเตราท์ ในมลรัฐมินเนโซต้า ซึ่งเป็นชุมชนขนาดเล็กๆมีผู้อาศัยอยู่แค่ 25 คน แต่อบอุ่น ทั้งเจ้าตูบและเป็ดคู่นี้ต่างก็ที่ชื่นชอบของผู้คนที่อาศัยอยู่แถบนั้น และ มักจะมีคนแวะผ่านมาถ่ายรูปอยู่เสมอครับ ????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
มิตรภาพความผูกพันธ์ของทั้งสองนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า “ สัตว์โลกทั้งหลายล้วนเป็นพี่น้องกัน “ ไม่สำคัญว่าจะเป็นชนิดไหน พันธุ์อะไร ก็ต่างอาศัยอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมเกลียว ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญสำหรับมนุษย์อย่างเราให้รักไคร่สามัคคีกัน แม้จะต่างสีผิว ต่างเชื้อชาติ ต่างศาสนา เราก็เป็นพี่น้องผองมนุษย์เช่นเดียวกันครับ อยู่ด้วยกันอย่างสันติสุขได้ครับ ?????‍???‍???‍????????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เรื่องราวมิตรภาพของเจ้าตูบ ” แม็กซ์ “ และ เจ้าเป็ด “ แคว็กเกอร์ “ โด่งดังจนกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งในสหรัฐอเมริกา โดยทางสำนักข่าว ABC NEWS ได้นำเสนอเรื่องราวของพวกเขาทาง Youtube ครับ ???????????

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2017/11/friendship-between-husky-and-duck.html

Leave a Comment