เจ้าเหมียวสุดแสบป่วนเจ้านายบน โต๊ะทำงาน ภายในบ้านช่วงกักตัวหนี COVID-19 ?????⌨️????

เจ้าเหมียวสุดแสบป่วนเจ้านายบน โต๊ะทำงาน ภายในบ้านช่วงกักตัวหนี COVID-19 ?????⌨️????

( แปลจากบทความของ Neringa Utaraite )

ถ้าคุณเลี้ยงแมวในบ้านคุณจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดีเลย ทันทีที่คุณนั่งลงอย่างสบายๆทำงานบนคอมพิวเตอร์ หรือ โน๊ตบุ๊ค เจ้าเหมียวจะเข้ามาก่อกวนคุณทันที มีข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่า จุดที่เจ้าเหมียวรู้สึกนอนสบายที่สุดก็คือ จุดที่คุณรู้สึกไม่สะดวกสบายที่สุด ( หลังจากที่ดิฉันเองได้ทำการค้นคว้าทดลองจากประสบการณ์ของดิฉันเองก็พบว่าไม่จริงค่ะ ? )

ดีเจ โคโมริ , ดีเจ และ โปรดิวเซอร์ ชาวญี่ปุ่นนั้นเจอกับปัญหาที่ว่านี้ประจำ ดังนั้น เขาจึงคิดวิธีแก้ปัญหาที่ชาญฉลาดขึ้นมาได้ ซึ่งไอเดียการแก้ปัญหานี้โด่งดังกระจายบน Twitter มียอดไลค์กว่า 318,000 และได้มีการรีทวีต ( แชร์ ) กว่า 100,000 ครั้งแล้ว ????

เจ้าเหมียวตัวนี้ชื่อ “ กั้กก้า “ เป็นเจ้าเหมียวน่ารักพันธุ์ “ บริติส ช็อตแฮร์ “ ซึ่งชอบมานอนบน โต๊ะทำงาน เช่นเดียวกับแมวตัวอื่นๆค่ะ ???⌨️?

เจ้าเหมียว “ กั้กก้า “ ตัวนี้ชอบขึ้นมาป่วน โต๊ะทำงาน ของเจ้าของประจำจ้า ??⌨️? ( ภาพจาก Djkomori )

คุณโคโมรินั้นต้องทำงานอยู่ที่บ้าน ( ในช่วงกักตัวหลบเชื้อ COVID-19 ) เช่นเดียวกับคนอื่นๆในเวลานี้ ดีเจและโปรดิวเซอร์ชาวญี่ปุ่นผู้นี้เป็นเจ้าของเจ้าเหมียวน่ารักพันธุ์ บริติส ช็อตแฮร์ ที่ชื่อ “ กั้กก้า “ ผู้ซึ่งชอบขึ้นมาบนโต๊ะในขณะที่เจ้าของกำลังทำงานอยู่เป็นประจำ โดยปกติแล้ว เจ้ากั้กก้าจะคอยป่วนทำให้โคโมริทำงานได้ยากอยู่เสมอ ดังนั้น เขาจึงต้องคิดหาวิธีแก้ปัญหานี้อย่างสร้างสรรค์ แล้วเขาก็ทำสำเร็จ “ ถ้าคุณมีปัญหาในการทำงานที่บ้านเพราะแมวละก็ ลองแก้ปัญหาด้วยการวางกล่องเก็บของบนโต๊ะทำงานดูครับ “ คุณโคโมริ เขียนลงบน Twitter แล้วแชร์คลิปตอนที่เขาทดลองใช้วิธีนี้แก้ปัญหาดู ?

เมื่อคุณโคโมริต้องนั่งทำงานบนคอมพิวเตอร์ เจ้าเหมียวจะมานอนขวางแบบนี้ประจำ ???⌨️? ( ภาพจาก Djkomori )
การที่แมวมานอนขวางแบบนี้ทำให้ยากที่คุณโคโมริจะสามารถทำงานในแต่ละวันได้ ???⌨️?? ( ภาพจาก Djkomori )
“ ฮึ่ม….ข้าไม่ยอมให้เจ้าได้ทำงานหรอกเพราะโต๊ะนี้เป็นที่นอนของข้า….เจ้าทาสแมวเอ๋ย ??? “ ( ภาพจาก Djkomori )
ในเมื่อเราต่างรู้ดีว่าแมวนั้นชอบ “ กล่อง “ คุณโคโมริจริงวางกล่องลงบนโต๊ะทำงานซะเลย ??? ( โพสจาก Twitter ของ Djkomori )

พอคุณโคโมริวางกล่องพลาสติกลงไปบนโต๊ะทำงาน เจ้าเหมียวกั้กก้านี้ก็เข้ามาดมฟุตฟิตซักนิดแล้วก็เข้าไปอยู่ในกล่องแล้วเจ้าของก็ค่อยๆเลื่อนกล่องนั้นออกห่างจากจอคอมพิวเตอร์ “ คุณยังสามารถเลื่อนกล่องที่มีแมวอยู่ไปไว้ที่มุมโต๊ะได้ “ วิธีการแก้ปัญหาที่ชาญฉลาดนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยให้คุณโคโมริสามารถทำงานได้ง่ายขึ้นเพราะเจ้าเหมียวกั้กก้าไม่เข้ามายึดโต๊ะทำงานอีกต่อไปแต่จะมัวเล่นสนุกอยู่กับกล่องแทน สมดังคำร่ำลือว่า แมวนั้นติดกล่องเป็นชีวิตจิตใจจ้า ??♥️

การใช้กล่องมาวางบน โต๊ะทำงาน เช่นนี้ ถือเป็นการแก้ปัญหาแบบ “ วิน วิน “ ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งคน และ แมว เลยจ้า ????✌??? ( ภาพจาก Djkomori )
ทีนี้เจ้าเหมียวกั้กก้าสามารถทำกิจกรรม 2 อย่างได้พร้อมกันนั่นคือ นอนบนโต๊ะ และ บนกล่องที่วางบนโต๊ะ จ้า ???? ( ภาพจาก Djkomori )
ในระหว่างที่คุณโคโมริสามารถทำงานต่อให้อย่างเงียบสงบนั้น เจ้าเหมียวกั้กก้าก็โด่งดังอย่างมากบนทวิตเตอร์ ?????? ( โพสจาก Twitter ของ Djkomori )

ดีเจ โคโมรินั้นดีใจมากๆที่ไอเดียการแก้ปัญหาแมวนอนบนโต๊ะทำงานของเขานั้นโด่งดังกระจายบน Twitter “ ผมรู้สึกยินดีมากๆที่มันเป็นประโยชน์กับผู้คนมากมาย “ เขาเขียนในเวลาต่อ เขาคงไม่ได้คิดคาดหวังว่าโพสของเขานั้นจะจุดประกายได้ขนาดนี้ แต่หลังจากที่เขาได้เห็นความสำเร็จบน Twitter เขาก็ทำช่อง Youtube ให้สำหรับเจ้าเหมียวกั้กก้านี้โดยเฉพาะเลยค่ะ แล้วทำไมเราไม่ลองเข้าไปติดตามเจ้าเหมียวพันธุ์บริติส ช็อตแฮร์หน่อยล่ะค่ะ ?

หลังจากประสบความสำเร็จโด่งดังบน Twitter แล้ว ดีเจ โคโมริ ก็ได้ทำช่อง Youtube ขึ้นมาเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวกั้กก้านี้โดยเฉพาะเลยจ้า ???
ในช่องนี้คุณจะสามารถได้สนุกสนานฮาๆไปกับวีรกรรมสุดป่วนของเจ้าเหมียวตัวแสบนี้ได้เลยจ้า ?????

แปลจากบทความของ Neringa Utaraite ที่ลงใน Bored Panda ราวๆวันที่ 22 พฤษภาคม 2020

https://www.boredpanda.com/working-from-home-cat-on-the-desk-hack/?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=BPFacebook

สำหรับข่าวคราวและเรื่องราวเพิ่มเติมของเจ้าเหมียวกั้กก้าตัวนี้สามารถติดตามได้ที่ช่องใน Youtube ได้ครับ

https://m.youtube.com/channel/UCnJLgFZnfFDI9qIxmgd7GIQ

ส่วนข่าวคราว ผลงาน และ เรื่องราวเพิ่มของดีเจ โคโมริ นี้ติดตามได้ใน Twitter ที่ชื่อ Djkomori ได้เลยครับ

https://mobile.twitter.com/djkomori?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1260414282564542465&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.boredpanda.com%2Fworking-from-home-cat-on-the-desk-hack%2F

Leave a Comment