เมื่อเจ้า กระรอก น้อยผู้หิวโหยเอาใบไม้แห้งมาขอแลกกับลูกนัทสด ?????

เมื่อเจ้า กระรอก น้อยผู้หิวโหยเอาใบไม้แห้งมาขอแลกกับลูกนัทสด ?????

เจ้า กระรอก น้อยตัวหนึ่งจะหอบเอา “ ใบไม้แห้ง “ มาที่อพาร์ทเมนท์ของผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าตามาขอแลก “ ลูกนัท “ สดทุกวัน

ในช่วงเวลาที่ COVID-19 ระบาดอย่างหนักนี้ ผู้คนส่วนใหญ่กักตัวอยู่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหนทำให้ในเมืองนั้นร้างผู้คน ไร้รถวิ่งผ่าน เงียบสงัด สภาวะที่ทุกอย่างหยุดนิ่งแบบนี้ มันก็เป็นเวลาที่พวกสัตว์ทั้งหลายได้ออกมาเข้ามาผจญภัยในเมืองหรือในชุมชนที่มนุษย์เคยอยู่ เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า “ ธรรมชาติกำลังฟื้นตัว “ แล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็มีสัตว์บางตัวที่เข้ามาในเมืองเพื่อมา “ ขอความช่วยเหลือ “ จากมนุษย์ในยามที่มันหิวโหยอดอยากถึงบ้านเลยทีเดียว อย่างเช่นเจ้ากระรอกน้อยสีเทาตัวนี้ ?????

เจ้ากระรอกน้อยตัวนี้มาโผล่ที่หน้าต่างของอพาร์ตเมนท์ของผู้หญิงคนนี้ พร้อมกับคาบเอา “ ใบไม้แห้งๆ “ มาขอแลกเปลี่ยนกับ “ ลูกนัท “ สดๆเพื่อเป็นอาหารประทังชีวิตครับ โดยที่ผู้หญิงเจ้าของบ้านนั้นได้เปิดหน้าต่างออกมาแล้วให้เจ้ากระรอกน้อยตัวนี้เข้ามาข้างในแล้วเธอก็ให้ลูกนัทสดๆให้แก่เจ้ากระรอกน้อยตัวนี้ เจ้ากระรอกก็คายใบไม้ลงแล้วก็กินลูกนัทอย่างเอร็ดอร่อย ( ท่าทางน้องเขาคิงจะหิวมาก น่าสงสารครับ ? ) ส่วนผู้หญิงเจ้าของบ้านก็สัมผัสตัวกระรอกนั้นด้วยความรักไคร่เอ็นดูครับ ???♥️

เรื่องราวนี้นำเสนอผ่านคลิปของ Koksal Akin ที่โพสลงใน Twitter ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมานี้ เป็นคลิปที่เป็นเรื่องราวอันน่าประทับใจของการช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกันระหว่าง คน กับ สัตว์ ที่ไม่ทอดทิ้งกันในยามยากนี้ เราต่างก็เป็น “ สิ่งมีชีวิต “ ที่อาศัยอยู่ร่วมโลกเดียวกัน ดังนั้น พอมีวิกฤติร้ายแรงเข้ามา เราควรจะจับมือช่วยเหลือกันและกันแล้วก้าวข้ามช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้ไปด้วยกันครับ ??‍???????????✌???

กระรอก นั้นเป็นสัตว์จำพวกหนูที่คล่องแคล่วว่องไว มีหางฟูๆเป็นพุ่ม พบเห็นได้ทั่วโลก พวกมันเป็นสัตว์ในวงศ์ Sciuridae ซึ่งรวมทั้ง สัตว์อย่าง ไพรรี่ ด็อค ( สัตว์คล้ายหนูจำพวก Cynomys ) , กระรอกชิพมังค์ และ ตัวมาเมิต เป็นต้น ?

กระรอกนั้นมีอยู่มากกว่า 200 สายพันธุ์ จากข้อมูลของระบบรวบรวมข้อมูลของพืชและสัตว์ ( Integrated Taxonomic Information System ) และพวกมันถูกจำแนกออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ กระรอกต้นไม้ , กระรอกดิน และ กระรอกบิน แล้วกระรอกทั้ง 3 ประเภทนี้ยังสามารถแตกกิ่งก้านสาขาต่อไปได้อีกหลายพันธุ์ เช่น อัลบิโน่ , เมาท์เท่นทรี , แอนเทโลเป้ , สปอตเต็ด , เกรย์ , อเมริกันเร้ดท, ดักกล้าส , ฟ๊อก , ปิ๊กมี่ , นอร์ทเทริน์ ฟลายอิ้ง , เซาท์เทริน์ , แอริโซน่าเกรย์ , ไอดาโฮ่ , อาร์คติกกราวด์ , อัลเบริต์ , แฟรงคลิน , ริชาร์ดสัน , ร็อค , กระรอกขาวและดำ ?

เนื่องจากมีกระรอกอยู่มากมายหลายพันธุ์ พวกมันจึงมีขนาดที่หลากหลายมาก กระรอกพันธุ์ที่มีขนาดเล็กสุด คือ กระรอกพันธุ์ แอฟริกัน ปิ๊กมี่ ซึ่งมีขนาดตัวยาวประมาณ 2.8 – 5 นิ้ว ( 7 – 13 เซ็นติเมตร ) และ หนักประมาณ 0.35 ออนช์ ( 10 กรัม ) ส่วนกระรอกพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดนั้น คือ กระรอกยักษ์อินเดีย มีขนาดตัวยาวถึง 36 นิ้ว ( 1 เมตร ) และ หนักถึง 4 ปอนด์ ( 1.8 กิโลกรัม )

กระรอกเทา ( ที่ปรากฏในคลิป ) ซึ่งพบเห็นได้โดยทั่วไปในทวีปอเมริกาเหนือ เป็นกระรอกพันธุ์ขนาดกลาง ซึ่งมีลำตัวยาวประมาณ 15 – 20 นิ้ว ( 38.1 – 50.8 เซ็นติเมตร ) แล้วต่อด้วยหางยาวอีกประมาณ 6 – 9.5 นิ้ว ( 15.24 – 24.13 เซ็นติเมตร ) นำหนักตัวประมาณ 1 – 1.5 ปอนด์ ( 0.45 – 0.68 กิโลกรัม )

กระรอกต้นไม้นั้นโดยปกติแล้วจะอาศัยอยู่ในป่าเนื่องจากพวกมันชอบอาศัยอยู่บนต้นไม้ ส่วนกระรอกดินนั้นก็อาศัยอยู่ “ บนดิน “ ตรงตามชื่อของมัน พวกมันจะชอบขุดโพรงทำเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดินเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย กระรอกบางตัวนั้นจะ “ จำศิล “ อยู่ในโพรงระหว่างฤดูหนาวเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นครับ ?☺️?

กระรอกนั้นอาศัยอยู่ในทุกๆทวีปบนโลกยกเว้น ทวีปออสเตรเลีย กับ ทวีปแอนตาร์ติการ์ จากข้อมูลของ BBC

โดยเฉลี่ยแล้ว กระรอก จะกินอาหารปริมาณ 1 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ผู้คนส่วนมากเชื่อว่ากระรอกนั้นกินเฉพาะ “ ลูกนัท “ ซึ่งไม่จริงแต่อย่างใด กระรอกนั้นเป็นสัตว์ที่กินทั้งพืชและสัตว์ซึ่งนั้นก็หมายความว่าพวกมันชอบกินทั้งพืชและสัตว์เป็นอาหาร โดยหลักๆแล้ว กระรอก จะกินพวกเห็ด , เมล็ดพืช , ลูกนัท และ ผลไม้ แต่พวกมันยังชอบกินพวกไข่ ไก่ , แมลงตัวเล็กๆ , หนอน , สัตว์เล็กสัตว์น้อย หรือ แม้แต่ลูกงูมากเช่นกันครับ ??????

กระรอกนั้นไม่ขุดเพื่อฝังลูกนัทจึงทำให้กระรอกขึ้นไปเอาบนต้นไม้มากกว่าครับ ?

แปลและเล่าเรื่องเพิ่มเติมจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/05/everyday-this-squirrel-trades-dried.html

Leave a Comment