เมื่อเจ้าตูบรับหน้าที่ออกไปซื้อของกินให้เจ้านายที่กักตัวอยู่ที่บ้าน ??????

เมื่อเจ้าตูบรับหน้าที่ออกไปซื้อของกินให้เจ้านายที่กักตัวอยู่ที่บ้าน ??????

ในยามนี้พวกเราทั้งหลายต่างพยายามเต็มที่เพื่อที่ช่วยลดอัตราการระบาดของ COVID-19 ด้วยการรักษาระยะห่างระหว่างกันอยู่ ( Social Distancing ) แต่ในขณะที่หลายๆคนยังคงสามารถออกจากบ้านไปซื้อเสบียง หรือ ทำงาน ได้ คนบางคนที่เริ่มมีอาการของ COVID-19 นั้นไม่สามารถออกจากบ้านได้ครับ ???

การที่ต้องติดอยู่ในบ้านนั้นทำให้รู้สึกหงุดหงิดและอ้างว้างเดียวดายได้ก็จริง แต่มันก็เป็นโอกาสในการทำให้เราได้มีความคิดสร้างสรรคใหม่ๆในการแก้ปัญหาได้เช่นกันครับ ???

เมื่อนาย อันโตนิโอ มูนอส เริ่มมีอาการเจ็บไข้ เขาก็แสดงความรับผิดชอบเหมือนคนอื่นๆทั่วๆไป นั่นคือ การกักตัวเองในบ้าน ???

แต่หลังจาก 3 วันอันแสนยาวนานของการกักตนเองผ่านไป มูนอสเริ่มรู้สึกอยากกินอะไรที่มัน “ อร่อยนุ่มชุ่มชีส “ ขึ้นมา ซึ่งมีเพียงขนมถุง “ ชีโต้ส “ เท่านั้นที่พอได้ ???? ( เมืองไทยเราก็มีขายทั่วไปมานานแล้วจ้าาาา ผมเองก็ชอบกินมาตั้งแต่เด็กครับ ??? )

เขาไม่สามารถออกจากบ้านได้เลยก็จริง แต่นาย มูนอส ก็เริ่มคิดได้ว่ามีบางคนสามารถออกไปซื้อของกินมาให้เขาได้….. ???

โพสของนายมูนอสจากเฟสบุ๊คบ่นว่า กักตัวอยู่บ้านเป็นวันที่ 3 แล้ว อยากกินชีโต้สอ่ะ ??? “ ( จากเฟสของ Antonio Munoz )
เจ้าตูบน้อยตั้งท่าเต็มที่พร้อมทำภารกิจจ้า ?✊??? ( ภาพจาก Anonio Munoz )

นั่นคือ เจ้าลูกตูบที่เขาไว้ใจได้นั่นเอง ร้ายที่ขายนั้นก็แค่ข้ามถนนจากบ้านเขาไปเอง ใกล้พอที่จะให้เจ้าตูบน้อยชิวาว่า ( ตัวเมีย ) ไปซื้อได้ เจ้าตูบน้อยน่ารักตัวนี้ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ช่วยป๊ะป๋า ( เจ้าของ ) ของเธอ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้ทำภารกิจที่สำคัญนี้ ???✌???

สอดเอากระดาษโน๊ตไว้ที่ใต้ปลอกคอเลยครับ ???‍? ( ภาพจาก Antonio Munoz )

มูนอสเขียนโน๊ตอธิบายถึงรายละเลียดภารกิจที่เจ้าลูกตูบต้องทำ และ สอดยัดไว้ใต้ปลอดคอ ในกระดาษโน๊ตนั้นมีข้อความที่มูนอสเขียนถึงเจ้าของร้านให้เอาขนม ชีโต้ส ถุงสีส้มเจ้าตูบโดยที่มูนอสได้สอดธนบัตร 20 ดอลล่าใต้ปลอกคอเพื่อเอาไปจ่าย เสร็จแล้วก็ส่งเจ้าตูบน้อยนี้ออกลุยเลยจ้า ????

ข้อความในกระดาษแจ้งถึงเจ้าของร้านเพื่อขอซื้อชีโต้ส โดยได้ระบุจำนวนเงินจ่าย 20 ดอลล่าด้วยครับ ??? ( ภาพโดย Antonio Munoz )

เจ้าตูบที่ซื่อสัตว์และเก่งกาจตัวนี้ทำภารกิจอย่างตั้งใจและฉับไว เดินโซเซตรงไปที่ร้านอย่างรวดเร็ว ( สงสัยจะหนักที่กระดาษและเงินตรงปลอกคอมั้งครับ ? ) หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าลูกตูบตัวน้อยก็ออกมาจากร้านพร้อมกับคาบถุงขนมอย่างแน่นไม่มีตก แล้วก็ข้ามถนนกลับมาถึงบ้านตรงหามูนอสเลยจ้า ?

เจ้าตูบน้อยเดินข้ามถนนแล้วคาบถุงขนมชีโต้สกลับมาที่บ้านของ มูนอส ได้อย่างปลอดภัยครับ ????? ( ภาพจาก Antonio Munoz )

เห็นได้ชัดว่า เจ้าลูกตูบตัวนี้ไม่ได้เพียงแต่จะน่ารักน่าเอ็นดูเท่านั้น แต่ยังฉลาดเฉลียวด้วยครับ ????✌???

มุมมองจากระยะไกล เจ้าตูบน้อยจะยืนอยู่กลางถนนอย่างระมัดระวังตัว แล้วก็เดินกลับบ้านมาได้อย่างปลอดภัย ????✌??? ( ภาพจาก Antonio Munoz )

มูนอสนั้นดีใจอย่างมากที่ได้รับถุงขนม ชีโต้ส ที่แสนโหยหา และ เขาก็น่าจะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเจ้าลูกตูบน้อยตัวนี้อย่างมากมายแน่นอนครับ ด้วยความช่วยเหลือของเจ้าตูบน้อยนี้ เรามั่นใจได้ว่าคุณมูนอสจะสามารถก้าวผ่านช่วงเวลากักตัวเองในบ้านไปได้อย่างไร้กังวล โดยมีเจ้าตูบน้อยน่ารักและของกินอร่อยๆเหลือเฟือเป็นหลักประกันที่แน่นอนว่าสถานการณ์จะดีขึ้นจ้า ????✊???✌?????

แปลจากบทความที่ลงใน Just Something

http://justsomething.co/man-in-quarantine-sends-his-dog-outside-to-get-some-cheetos-and-the-good-girl-doesnt-disappoint/?fbclid=IwAR1U_s3_emcmdGVVG3UoGbJo8j-6MHWAQLtdSWxspLN7u87QrhcQDHQk7Sw

Leave a Comment