เหล่าเพนกวินน้อย ผจญภัย ในพิพิธภัณฑ์น้ำที่ไร้คนยาม COVID-19 ระบาด ?????

เหล่าเพนกวินน้อย ผจญภัย ในพิพิธภัณฑ์น้ำที่ไร้คนยาม COVID-19 ระบาด ?????

ในช่วงเวลานี้การ “ รักษาระยะห่างทางสังคม “ ( Social Distancing ) นั้นมีความจำเป็นมาก องค์กรธุรกิจทั้งหลายจึงจำต้องลดจำนวนคนที่มาเยือน หรือ ปิดไปเลย ??

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Shedd ที่รัฐชิคาโก้ ตัดสินใจที่จะปิดทำการชั่วคราวเพื่อที่จะหยุดยั้งการแพร่กระจายของ COVID-19 ?????

แต่ทั้งๆที่ปิดไปแล้ว ก็ยังมีสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยเดินเสียงเปาะแปะข้ามห้องโถงของพิพิธภัณฑ์ ??

ทวิตใน Twitter แปลว่า “ เพนกวินในอเมซอน ( โซนในพิพิธภัณฑ์ ) เพนกวินบางตัวออกมาท่องเที่ยวเยี่ยมเยียนสัตว์ตัวอื่นๆที่ Shedd เจ้าเวลลิงตั้น ( ชื่อ เพนกวิน ) ดูเหมือนจะสนใจในปลาในส่วนของ อเมซอน ไรซิ่ง เหล่าปลาแถบสีดำนำโชคพวกนี้ดูจะสนใจตัวผู้มาเยือนแปลกหน้าตัวนี้ซะด้วย “ ???
เพนกวิน : หวัดดีจ้า…..เจ้าพวกปลาน้อยทั้งหลาย ?
ปลา : ใครมาอ่ะ….เอ็งไม่ใช่พวกมนุษย์นี่อ่ะ ?
( ภาพจาก Shedd Aquarium )

ทางพิพิษภัณฑ์ตัดสินใจฉวยโอกาสในช่วงที่ปิดชั่วคราวนี้ ปล่อยให้เจ้าเพนกวิ้นออกสำรวจสถานที่แห่งนี้ซะเลย เหล่าเพนกวินที่ดูช่างสงสัยและตื่นเต้นนี้ได้รับอนุญาติให้ท่องโลกไปทั่วและไปเยี่ยมทักทายเหล่าสัตว์ตัวอื่นๆอย่างมีความสุข ?

งืมๆ……พวกมนุษย์หายไปไหนง่ะ ? ถ้าไม่มีใครอยู่พวกตูเที่ยวเล่นให้ฟินไปเลยดีกว่า อิๆๆๆ ? ( ภาพจาก Shedd Aquarium )

ทีมงานประจำพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำได้อัดคลิปการ ผจญภัย ของเหล่าเพนกวิน และได้โพสคลิปลงสื่อสังคมออนไลน์เพื่อให้เป็นที่สนใจของสาธารณะชน แล้วดูเหมือนจะได้ผลดีซะด้วย ผู้คนต่างรักไคร่เอ็นดูเจ้าคู่หูเพนกวินน้อยนี้ แถมคลิปต่างๆที่ลงก็ได้ยอดวิวรวมกันเป็นบ้านๆ ได้รับความคิดเห็นนับพัน และ มีการทวิตโพสซ้ำด้วย ( คลิปโพสลงใน Twitter )

โลกนี้ช่างกว้างใหญ่จริงๆเมื่อไม่มีพวกมนุษย์อยู่ อิสระเสรีไร้พันธนาการเลยจ้า ? ( ภาพโดย Shedd Aquarium )

การปล่อยให้นกเพนกวินได้ออกสำรวจพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำนั้นไม่เพียงแต่จะเป็นความสนุกสนานสำหรับพวกเราที่ดูเท่านั้น ตัวเพนกวินเองก็สนุกสนานด้วยเช่นกัน ?

“ เมื่อไม่มีผู้มาเยี่ยมชม ทีมผู้ดูแลก็คิดไอเดียสร้างสรรค์ในการทำให้สัตว์ทั้งหลายนั้นมีชีวิตชีวามากขึ้น ด้วยการให้พวกมันได้หาประสบการณ์ใหม่ๆ กิจกรรมใหม่ๆ อาหารใหม่ๆ และอื่นๆ เพื่อให้พวกมันมีความกระฉับกระเฉง กล้าที่จำออกสำรวจ แก้ปัญหา และ แสดงพฤติกรรมอันเป็นธรรมชาติออกมา “ ทางพิพิธภัณฑ์อธิบายลงใน Chicago Tribune .

ฮัลโหล….มีใครอยู่บ้าง เรามาขอติดต่อสอบถามพวกมนุษย์หน่อยจ้า ? ( ภาพโดย Shedd Aquarium )

เราต่างรู้สึกยินดีที่เจ้าเพนกวินน้อยสนุกสนานกับการ ผจญภัย นี้ แล้วเราก็สนุกสนานที่ได้ดูชมเช่นกัน การที่ได้เห็นนกเพนกวินจ้องดูปลาแปลกๆอย่างประหลาดใจเป็น “ ยา “ บำบัดที่ดีในยามที่เราต้องกักตัวเองครับ

ลองมาดูเจ้านักสำรวจผู้น่ารักตามคลิปนี้เลย ?

ทวิตใน Twitter ของทางพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ( พร้อมคลิป ) แปลว่า “ เพนกวินในอเมซอน ( โซนในพิพิธภัณฑ์ ) เพนกวินบางตัวออกมาท่องเที่ยวเยี่ยมเยียนสัตว์ตัวอื่นๆที่ Shedd เจ้าเวลลิงตั้น ( ชื่อ เพนกวิน ) ดูเหมือนจะสนใจในปลาในส่วนของ อเมซอน ไรซิ่ง เหล่าปลาแถบสีดำนำโชคพวกนี้ดูจะสนใจตัวผู้มาเยือนแปลกหน้าตัวนี้ “ ???

และคลิปนี้เหล่าเพื่อนสัตว์ตัวน้อยออกเดินทางท่องพิพิษภัณฑ์ ????

อีกทวิต แปลได้ว่า “ การ ผจญภัย ยังคงดำเนินต่อไป ……เช้านี้เจ้าเอ็ดเวริด์ และ แอนนี่ ออกสำรวจห้องโถงกลมของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Shedd ทั้งสองเป็นคู่รักเพนกวินพันธุ์ ร็อคฮอปเปอร์ ซึ่งหมายความพวกเขาอยู่ในฤดูทำรัง ในช่วงฤดูใบไม้ผลิเป็นฤดูทำรังของเหล่าเพนกวินใน Shedd และปีนี้ไม่มีข้อยกเว้น “ ??????☘️

และคลิปใหม่เพิ่มเติม

ทวนจากทวิตบน แปลได้ว่า “ เพนกวินอย่างเอ็ดเวริด์และแอนนี่จะเริ่มสร้างรังในสัปดาห์หน้า เชิญเข้าร่วมเกาะติดการทำรังไปกับเรา ในขณะเดียวกันเราจะแชร์อัพเดทของสัตว์ตัวอื่นๆให้ดูอีก ( แน่นอน เจ้าเวลลิงตั้นจะกลับมาพบท่านอีกครับ ) “ ??

ส่วนอีกทวิตหนึ่งข้างล่างต่อเนื่องจากทวิตบน แปลได้ว่า “ แม้ว่าในขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ไม่ปกติสำหรับเรา แต่มันเป็นวันเวลาที่ปกติสำหรับสัตว์ทั้งหลายที่ Shedd ทีมผู้ดูแลของเราได้มอบประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผองสรรพสัตว์ของเราได้ออกสำรวจและได้แสดงพฤติกรรมทางธรรมชาติของพวกมัน ถ้าหากท่านอยากเห็นกิจกรรมอะไรเพิ่มเติมของเพนกวิน แจ้งเราได้ “
?

แปลจากบทความลงใน Just Something

http://justsomething.co/aquarium-allows-penguins-to-go-on-a-trip-and-visit-other-animals-after-it-closes-to-public/

หากสนใจติดตามเรื่องราวของเหล่าสัตว์ทั้งหลายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Shedd แห่งนี้ตามลิงค์นี้ได้เลยครับ

https://mobile.twitter.com/shedd_aquarium?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1239248971006185478&ref_url=http%3A%2F%2Fjustsomething.co%2Faquarium-allows-penguins-to-go-on-a-trip-and-visit-other-animals-after-it-closes-to-public%2F

Leave a Comment