เจ้าตูบน้อยที่หน้าตาเหมือน “ ตุ๊กตาหมี “ , โชวเดอร์ ???

เจ้าตูบน้อยที่หน้าตาเหมือน “ ตุ๊กตาหมี “ , โชวเดอร์ ???

ระวังความน่ารักจู่โจมเต็มๆ คุณอ่านต่อไปได้เลย ถ้าคุณพร้อมที่จะพบกับสุนัขที่แสนน่ารักอีกตัวที่มัดใจคุณอยู่หมัด หรือ อย่างน้อยทำให้วันของคุณสดใสขึ้นครับ ?☺️?

เจ้าตูบพันธุ์ โชว โชว แท้ อายุ 6 ปี จากมะนิลา , ฟิลิปปินส์ ตัวนี้หนัก 20 กิโลกรัม และ ใช้ชีวิตที่เป็นสุขที่สุดท่ามกลางผู้คนนับพันที่หลงเสน่ห์เขาครับ ด้วยขนที่ฟูๆดูตลกๆ , จมูกโตๆ และ แก้มที่ดูอ้วนๆกลมๆ ทำให้เขาดูเหมือน “ ตุ๊กตาหมี “ เลยครับ ?

เรามั่นใจได้เลยว่าคุณไม่อาจห้ามใจที่จะไม่เลื่อนดูภาพต่างๆของเจ้าปุกปุยน่ากอดตัวนี้ครับ ?

พันธุ์สุนัขอย่างเช่น “ โชว โชว “ นี้ถือกำเนิดที่ทางตอนเหนือของประเทศจีน และ เคยถูกใช้เพื่อเป็น “ สุนัขยามท” เฝ้าวัด แต่เจ้าสุนัขขี้เกี้ยจตัวนี้มีเป้าหมายใหม่ในชีวิต คือ สร้างความน่ารักบนสื่อสังคมออนไลน์ให้เอ่อล้น เขาได้กลายเป็นดาวเจิดจรัสที่มีผู้ติดตามกว่า 430,000 คน ซึ่งหลงไหลในภาพถ่ายและคลิปที่ได้ดูอยู่เป็นประจำ เจ้าตูบ โชวเดอร์ นี้ ดูจริงจังมากกับการออกสื่อและได้แชร์การผจญภัยมากมายไม่ว่าจะ เดิน , นั่งบนรถ เล่นกระจุยกระจาย กินของว่าง ยามขี้เกียจ หรือ งีบหลับจ้าา ?

เจ้าตูบหน้าหมีนี้เป็นของขวัญที่เจ้าของได้จากพ่อแม่ “ โชวเดอร์นั้นเป็นสุนัขประจำครอบครัวตัวแรกและเขาก็ได้นำเอาแสงสว่างและความสุขมาให้ครอบครัว เราไม่อาจมีชีวิตอยู่โดยไม่มีเขา เพราะ เขาทำให้แต่ละวันในชีวิตของทุกๆคนสดใส “ เจ้าของสุนัขนี้ได้บอกแก่ Bored Panda ?

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เจ้าตูบโชวเดอร์ หนึ่งในเจ้าขนปุกปุยที่สุดที่โด่งดังในอินเตอร์เน็ตและด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเยือกเย็นดูจะเข้ากันได้กับบุคลิกภาพได้อย่างลงตัว “ เขาเป็นสุนัขที่ขี้เกียจและผ่อนคลายมาก ที่ชอบกินๆนอนๆทั้งวัน แต่ในขณะเดียวกันยังชอบไปเดินเที่ยวห้างด้วย “ ???

ไม่เพียงแต่เจ้าตูบนี้จะมอบความสุขให้ผู้ด้วยภาพถ่ายที่เล่อค่าเท่านั้น เจ้าของยังพยายามที่จะโต้แย้งความเข้าใจผิดๆที่แพร่หลายมากว่าสุนัขพันธุ์ โชว โชว นั้นมีนิสัยดุร้าย และ อารมณ์แปรปรวน สุนัขพันธุ์ โชว โชว นั้นสามารถเป็นสุนัขที่อ่อนหวานและเป็นเพื่อนซี้สี่ขาที่น่ารักที่สุดได้ด้วยการฝึกฝน และ การฝึกการเข้าสังคม ซึ่งเจ้าตูบโชวเดอร์เป็นข้อพิสูจน์

คุณอาจจะจินตนาการว่าการใช้ชีวิตกับสิ่งมีชีวิตนุ่มนิ่มเช่นนี้มันเป็นยังไงบ้าง ทุกๆครั้งที่เจ้าโชวเดอร์ออกไปข้างนอก ไม่ว่าจะเดินเล่นข้างนอก หรือ ในห้าง เขามันจะออกไปโกยคะแนนนิยม เหล่าคนแปลกหน้ามักชอบเม้นเกี่ยวกับรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ อยากดูรูป และส่วนมากอยากจะสัมผัสเขา ( เป็นคุณไม่อยากเหรอ ? )

“ 90% ของผู้คนที่ได้เห็นเจ้าตูบนี้ในที่สาธารณะนั้นต่างก็บอกว่า ‘ คุณพระช่วย….เขาช่างดูเหมือน ตุ๊กตาหมี จริงๆ ‘ “ เจ้าของโชวเดอร์เล่าถึงสิ่งที่เจอทุกวัน

โชวเดอร์ได้อธิบายถึงรูปลักษณ์อันน่ารักของตัวเองในโพสหนึ่งใน Instagram พร้อมทั้งติดแฮชแท็ค #chowderfact ว่า “ ผมมีจุดสีชมพูบนลิ้นผมเพราะ คุณพ่อผมเป็นสุนัขโชว ซินนาม่อน โชว ส่วนคุณแม่ผมเป็นสุนัขโชว์ ครีม ดังนั้น กระผมจึงมีสีขนเหมือนตุ๊กตาหมี และ ลิ้นที่มีจุดสีครับ “ ?

การทำหน้าที่ๆดีเยี่ยมของโชวเดอร์นันไม่ได้มีการวางแผนมาก่อน ความสำเร็จอย่างล้นหลามของเขานั้นทำให้เจ้าของประหลาดใจ จากเพียงแค่ต้องการแชร์รูปถ่ายของเจ้าตูบบนสื่อสังคมออนไลน์ได้แปรเปลี่ยนเป็นสิ่งที่มากมายยิ่งกว่านั้นในทันที เจ้าตูบนี้มีแม้กระทั่งจำหน่ายในแบบตุ๊กตานุ่มๆให้แฟนๆได้เอาไปกอดเล่นให้หนำใจเลย รวมทั้งถุงเท้าในโอกาสพิเศษเช่น วันเกิด หรือ คริตสมาส ????

“ วัตถุประสงค์หลักของเรา คือ แบ่งปันความน่ารัก และอื่นๆ พวกเราไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าจะปังถึงขนาดนี้ พวกเราแค่โพสรูปและคลิปน่ารักๆของเขาต่อไป เขาได้รับความนิยมมากขึ้น มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อสื่อต่างๆแชร์เรื่องราวของเขา “ เจ้าของพูด “ มันเป็นอะไรที่ถาโถมเขามาอย่างมาก เพราะ โชวเดอร์ นั้นไม่รู้เรื่องอะไร เขาก็แค่ทำตัวน่ารักและน่าเอ็นดูครับ “ ?

“ เราอยากจะโพสคลิปและภาพถ่ายน่ารักๆของเขาทุกครั้งที่เราถ่าย เราโพสเพราะได้รับคอมเม้นและข้อความจากผู้คนมาเล่าว่า โชวเดอร์ ทำให้พวกเขามีความสุข พวกเราต้องการที่จะเผยแพร่ความสุข และ ความรู้สึกดีๆ ครับ “ เจ้าของกล่าว ดังนั้น เข้ามาติดตามดูเจ้าตูบหมี โชวเดอร์ เป็นประจำเพื่อเสพเนื้อหาสุนัขน่ารักและอบอุ่น และอารมณ์ความรู้สึกดีๆได้เลยครับ ???☺️

แปลจากบทความของ Hidreley และ Violeta Draseikaite ที่ลงใน Bored Panda

https://www.boredpanda.com/fluffy-instagram-dog-chow-chow-chowder-the-bear-dog/?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=BPFacebook

ติดตามความน่ารักเพิ่มเติมของเจ้าตูบ ตุ๊กตาหมี โชวเดอร์นี้ได้ตามลิงค์อื่นๆดังนี้ครับ

Instagram

https://instagram.com/chowderthebeardog?igshid=xkks1o0jv4zq

Facebook

https://www.facebook.com/chowderthebeardog/

Youtube

https://m.youtube.com/channel/UC6TY_HN_IOptDycO6J2ALRg/featured

ส่วนภาพต่างๆของเจ้าตูบหน้า ตุ๊กตาหมี เท่าที่ Bored Panda คัดมาให้มีดังนี้ครับ ( ภาพทั้งหมดจาก Chowderthebeardog )

Leave a Comment