ชีวิตคุณจะ เปลี่ยน ไป 10 ประการ เมื่อคุณรับเลี้ยงแมว ??????

ชีวิตคุณจะ เปลี่ยน ไป 10 ประการ เมื่อคุณรับเลี้ยงแมว ??????

คุณอาจไม่เคยนึกคิดว่าสิ่งมีชีวิตที่เอาแต่นอนหลับเกือบทั้งวันจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณได้มากนัก แต่เหล่าคนเลี้ยงแมวที่มีประสบการณ์ทั้งหลายยืนยันเป็นเสียงเดียวกันได้เลยว่าโลกของคุณกำลังจะ เปลี่ยน ไปอย่างใหญ่หลวงทีเดียว

เมื่อคุณรับเลี้ยงแมว โดยเฉพาะแมวที่โหยหาบ้านที่เปี่ยมไปด้วยไออุ่นรัก คุณได้ต้อนรับเจ้าก้อนขนฟูๆเข้ามาในชีวิตของคุณซึ่งจะ เปลี่ยน แปลงวิถีชีวิต , มุมมองความรัก และ ทำให้คุณเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเก่าด้วย

การรับเลี้ยงแมวจะชีวิต เปลี่ยน แปลงชีวิตคุณได้ 10 ข้อดังต่อไปนี้

1. ตารางเวลานอนของคุณจะ เปลี่ยน ไปตามการนอนของแมว ????⏰?

คุณคิดว่าคุณจะได้นอนในวันอาทิตย์ใช่หรือเปล่า ? ไม่ เมื่อคุณมีลูกแมวมาร้องครางอยู่บนหน้าคุณจนกระทั่งคุณต้องตื่นขึ้นมาเอาอาหารแมวลงชามให้กิน ???

ถ้าคุณโชคดีคุณอาจจะได้แมวที่หลับตลอดคืนแล้วจะไม่ตื่นจนกว่าคุณตื่นก่อน แต่จากประสบการณ์ของคนเลี้ยงแมวส่วนใหญ่นั้น ตารางวลานอนของเราจะขึ้นอยู่กับว่าแมวจะนอนเมื่อไหร่

คุณอาจจะต้องตื่นกลางดึกเมื่อได้ยินเสียงเจ้าเหมียววิ่งจากห้องหนึ่งไปอีกห้อง เป็นไปตามธรรมชาติของแมว ?

พอคุณเลี้ยงแมวตารางเวลานอนของคุณจะถูกปรับให้สอดคล้องกับการนอนของแมว เรียกได้ว่านอนด้วยกันไปเลยครับ ( ภาพจาก Pinterest )

2. การทำงานบ้านจะโหดขึ้น ?????

เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องทำซักผ้า คุณก็ต้องซักผ้าเผื่อสำหรับแมวด้วย อาจจะเหนื่อยมากขึ้นเป็นเท่าตัว แต่ไม่มีอะไรที่ดูสบายไปกว่าผ้าที่รีดให้แห้งมาหมาดๆที่จะให้แมวได้นอน ถ้าจะปูเตียงก็จะมีเจ้าแมวน้อยมาวิ่งป่วนอยู่ใต้ผ้าห่มที่เรากำลังจะปู ???

ดังนั้น เวลาที่คุณทำงานบ้านต้องทำใจไว้ด้วยว่าเจ้าเหมียวจะมาป่วนแน่นอน เมื่อแมวเป็นคนทำบ้านป่วนเละเทะ คุณก็ต้องเป็นคนเก็บกวาดทำความสะอาดอยู่เสมอครับ

3. ใช้เวลานานขึ้นกว่าจะทำงานเสร็จ ??⌨️?✏️?

ถ้าคุณนั่งลงบนคอมพิวเตอร์ เตรียมตัวรับมือกับเจ้าเหมียวขนฟูมานั่งลงบนตักและคีย์บอร์ดได้เลย เพราะคอมพิวเตอร์เป็นจุดที่ดูสบายๆสำหรับแมว ดังนั้น เวลาคุณใช้คอมพิวเตอร์เจ้าเหมียวย่อมจะเข้ามาอยู่เสมอหลีกเลี่ยงไม่ได้ ?⌨️?

แล้วถ้าคุณคิดที่จะเปลี่ยนไปใช้ปากกา หรือ ดินสอ เขียนบนกระดาษแทนแล้วแมวจะไม่มาป่วน ? ลองคิดดูอีกที อุปกรณ์เครื่องเขียนที่ขยับเขยื้อนไปมาเวลาเขียนนั่นแหละเป็นของเล่นที่ชวนให้เจ้าเหมียวอยากจะกระโจนใส่เลย ?

คอมพิวเตอร์มักจะเป็นจุดสนใจของแมวอยู่เสมอ ดังนั้น เวลาที่คุณทำงาน หรือ เล่นเน็ต มันจึงเลี่ยงไม่ได้ที่เจ้าเหมียวจะมาขอเล่นด้วย หรือ เข้ามาป่วนครับ ( ภาพจาก Lovethispic )

4. ความเป็นส่วนตัวหมดไป ?

คุณชอบความเป็นส่วนตัวเวลาทำธุระในห้องน้ำใช่หรือไม่ ? งั้นพยายามทำตัวให้คุ้นกับสายตาคู่หนึ่งที่จะจ้องมองคุณตลอดเวลา แมวนั้นไม่เคารพความเป็นส่วนตัว ต่อให้ปิดประตูก็กันเจ้าเหมียวไม่พ้นครับ เพราะถ้าคุณปิดประตูกันไม่ให้แมวเข้า แมวจะโกรธ ร้องเหมียวเสียงดัง และ เอาอุ้งมือตะกุยอย่างแรงใต้ประตูเลยครับ ??????

5. โซเชียลมีเดียของคุณจะอุทิศให้แมวไปเลย ?✌?????

ลำพังแค่ภาพแมวอย่างเดียวจะมีมากมายจนเต็มความจุของมือถือคุณ ซึ่งคุณต้องคัดเลือกเอาภาพที่ใช้ได้ ภาพถ่ายมากมายเหล่านั้นต้องเอาไปโชว์ซะหน่อย โพสภาพแมวที่น่ารักของคุณให้เพื่อนๆคุณดูแบบจัดเต็มอิ่มไปเลย ทำไมจะไม้ได้ล่ะ ? ในเมื่อคุณภูมิใจแมวของคุณ ???

6. คุณจะมีสุขภาพดีขึ้น ?????‍⚕️??‍⚕️

รู้หรือไม่ว่า แมวสามารถลดความเครียด ลดความดันเลือด ผ่อนคลายความกดดัน และ ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้ด้วย ไม่เพียวแค่นั้นเสียงร้องครางของแมวยังทำให้เกิดคลื่นความถี่สั่นสะเทือนที่ช่วยเยียวยาเราได้ ดังนั้น การมีแมวนั้นจึงเหมือนมี “ หมอ “ ส่วนตัวที่วิ่งไปรอบๆบ้าน ทำให้คุณอายุยืนยาว และ มีสุขภาพที่ดีขึ้นเมื่อมีเจ้าเหมียวอยู่ข้างกาย

7. คุณจะถ่อมตนมากขึ้น ???????

เมื่อใดที่คุณเลี้ยงแมวความเย่อหยิ่งและความเห็นแก่ตัวนั้นจะหมดไป เพราะ คุณจะไม่ใช่ศูนย์กลางจักรวาลอีกต่อไป

แมวนั้นต้องการการดูแลเอาใจใส่มากกว่าตัวคุณเอง ถ้าหากคุณเป็นคนประเภทต้องการให้ทุกอย่างเป็นเพื่อคุณล่ะก็ มันจะ เปลี่ยน ไปอย่างรวดเร็จทันที เมื่อโลกของคุณหมุนตามคนอื่น คุณก็เรียนรู้ที่จะใจดี มีเมตตา และ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ด้วย

8. คุณจะได้ของที่น่าแขยะแขยงเป็นของฝากจากแมว ????

คุณไม่ชอบของเหลวจากร่างกายใช่ไหม ? ไม่ชอบซากสัตว์ใช่ไหม ? เตรียมตัวเตรียมใจได้เลยว่าอาการรังเกียจของที่น่าแขยะแขยงของคุณจะถูกดันจนถึงจุดพีคแน่นอน ?

แมวนั้นจะไอขนแมวและอาเจียนเมื่อมีบางอย่างรบกวนในช่องท้อง ซึ่งไม่ใช่ภาพที่น่าดูนัก ??

แล้วก็เตรียมตัวรับ “ ของฝาก “ จากเจ้าเหมียว ซึ่งมีตั้งแต่ซากสัตว์จำพวกหนู สัตว์เลื้อยคลาน หรือ แมลง แล้วถ้าคุณโชคไม่ดีเจ้าเหมียวอาจจะจับเอาสัตว์เป็นๆมาวางบนเตียงคุณในยามดึก ?????

แมวนั้นเป็นนักล่า ดังนั้น ในบางครั้งแมวก็จะไปล่าเหยื่อแล้วเอาซากสัตว์ที่คุณแขยะแขยงมาเป็นของฝากด้วยครับ ???? ( ภาพจาก Cosmos Magazine )

9. คุณจะกลายเป็นคนที่รวดเร็วมากกว่าเดิม ??⚡️

คุณเคยต้องรีบก้มไปรับแก้วที่ตกจากเคาว์เตอร์หรือไม่ ? หรือ เคยต้องวิ่งออกประตูหน้าเร็วปานสายฟ้าหรือไม่ ? ถ้าไม่เคย ได้เจอแน่นอน ?

เจ้าเหมียวทั้งหลายมักจะทำให้เราวิ่งเต้นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่มันเจอบางอย่างที่ไม่ควรเจอ พยายามจะวิ่งหนีออกไปสู่โลกภายนอก หรือ วุ่นวายกับของสมบัติประจำตระกูล ซึ่งจะทำให้เราต้องเร็วให้ทันหยุดยั้งพวกมันเสมอครับ ?

ถือเป็นการทดสอบปฏิกิริยาโต้ตอบของคุณว่าไวพอมั้ยด้วยครับ ?

10. ความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน ??????❤️

แม้จะผ่านผ่านความยากลำบากมามาก แต่คุณจะได้สิ่งที่ล้ำค่าที่สุดในปลายทาง นั่นคือ ความรักที่ไม่หวังผลตอบแทนจากการเลี้ยงแมว ❤️

แมวนั้นอาจทำให้ชีวิตของคุณต้องเจอกับความท้าทายทุกรูปแบบ แต่รางวัลที่ตอบแทนนั้นคุ้มค่า เมื่อใดที่แมวมาซุกตัวคุณ เอาหัวมาพิง หรือ นอนบนตักคุณ นั่นคือ ความรักที่แมวตอบแทนให้กับคุณ ซึ่งหาที่ไหนอื่นไม่ได้ในโลก ???

แน่นอนว่าชีวิตของคุณจะ เปลี่ยน ไป แต่มันจะเปลี่ยนไปในแบบที่เต็มไปด้วยความรักและความสุข ?

แม้ว่าชีวิตคุณอาจเปลี่ยนแปลงไปมากมายเพราะแมว แต่คุณจะได้สิ่งที่ล้ำค่าตอบแทนกลับมานั่นคือ “ ความรัก “ ที่แมวจะมอบให้คุณ ถือเป็นการถักทอสายใยอันอบอุ่นที่จะอยู่กับคุณไปอีกนานแสนนาน ?????❤️ ( ภาพจาก Animal Channel )

แปลจากบทความของ Mike Clark ที่ลงใน Cattime

https://cattime.com/lifestyle/19233-10-ways-your-life-will-change-when-you-adopt-a-cat

Leave a Comment