5 เหตุผลที่ทำไมทุกองค์กรธุรกิจจึงต้องมี “ แมว “ ????

5 เหตุผลที่ทำไมทุกองค์กรธุรกิจจึงต้องมี “ แมว “ ????

แมวนั้นปรากฏตัวออกมาในทุกสถานการณ์ คุณอาจเห็นแมวห้องสมุดที่กระตุ้นให้มีการรับเลี้ยงแมว , แมวไปโรงเรียน หรือ กระทั่งแมวมาหาคุณตอนตกปลาถ้าคุณโชคดีเจอเข้า แต่มีอยู่สถานที่หนึ่งที่คุณจะเห็นแมวบ่อยมากเป็นพิเศษนั่นคือ “ ออฟฟิตที่ทำงาน “ ?????

แมวนั้นไม่ได้เพียงแต่จะนำความสุขมาให้ในบ้านเท่านั้น หากแต่ยังนำเอาความสงบและความสุขมาให้ในที่ทำงานด้วยเช่นกัน ซึ่งเหตุผลที่ว่าทำไมทุกองค์กรธุรกิจจึงต้องมี “ แมวในที่ทำงาน “ มีอยู่ 5 ข้อดังต่อไปนี้

1. แมวในที่ทำงานนั้นสามารถดึงดูดลูกค้าได้

การให้มีแมวประจำในร้านขายของนั้นสามารถดึงดูดลูกค้าได้ ยกตัวอย่างเช่น ช่างเครื่องรถยนต์ที่มี “ แมวในที่ทำงาน “ นั้น สามารถกระตุ้นให้ลูกค้าเอารถของตัวเองมาให้บริษัทได้บริการ เพราะ อยากจะมาเจอแมวนั่นเอง ?

แมวที่ประจำอยู่ที่ร้านขายเพชร หรือ ร้านลดราคา ยังสามารถให้ความบันเทิงแก่ลูกค้าที่มาเข้าคิดรอได้ด้วยบางบริษัทถึงกับพบว่าลูกค้านั้นจดจำชื่อของแมวประจำบริษัทได้ดียิ่งกว่าชื่อของบริษัทเสียอีก ?

2. แมวในที่ทำงานช่วยลดความเครียดได้

ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เคร่งเครียดนั้น การมีแมวดีๆซักตัวหนึ่งอยู่ในที่ทำงานจะช่วยได้มาก

การลูบขนนุ่มๆแมวสามารถช่วยลดความเครียดได้ เพราะจะช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจและลดความดันเลือดได้ ทำให้ผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้ร่างการผลิตฮอร์โมน Oxytocin ซึ่งจะช่วยลดฮอร์โมนเครียด Cortisol

ไม่เพียงแค่นั้น การลูบหัวแมวยังช่วยลดความกลัดกลุ้มใจ ซึ่งเมื่อพนักงานในที่ทำงานรู้สึกผ่อนคลายก็จะขยันทำงานมากขึ้นครับ

แมวช่วยให้พนักงานบริษัทผ่อนคลายได้ ( ภาพจาก Ecns.cn )

3. เป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์

บางบริษัทชอบทำการกุศลเพื่อคืนกำไรให้กับชุมชุนสังคมในถิ่นที่บริษัทนั้นตั้งอยู่ มันเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ดี และเป็นส่วนที่สำคัญของภาษีประจำปีด้วย แล้วการมีแมวอยู่ที่บริษัทจะสามารถช่วยให้บริษัทสามารถเรี่ยไรเงินบริจาคสำหรับการกุศลได้ โดยที่ให้แมวเป็น “ มาสคอต “ ( ชั่วคราว ) สำหรับการงานระดมทุนต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระดมทุนเพื่อศูนย์พักพิงสัตว์ หรือ การกุศลอื่นๆสำหรับสัตว์ที่ยากไร้ครับ

คุณสามารถโพสภาพแมวอื่นๆในห้องพักของบริษัท หรือ บอร์ดแจ้งข่าวสารเพื่อให้ลูกค้าที่มาได้เห็น ก็จะเป็นการบอกแก่ลูกค้าทั้งหลายว่าบริษัทคุณนั้นรักและทำเพื่อสัตว์ ซึ่งจะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีครับ

4. จัดการกับสัตว์ที่มารบกวน

พวกแมลง , หนู หรือ สัตว์ที่รบกวนอื่นๆนั้นมีอยู่ทั่วไปทั้งในเมือง และ ชนบท จนเรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวตเราเลย อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีแมวในที่ทำงานก็จะสามารถช่วยขับไล่สัตว์รบกวนทั้งหลายที่อาจจะเข้ามาคุ้ยถังขยะ, ห้องครัว หรือ โต๊ะอาหารกลางวัน ออกไปได้ครับ ?

แมวนั้นช่วยได้มากในการขจัดสัตว์ที่มารบกวน เช่น แมลง , หนู หรือ อื่นๆ ( ภาพจาก Amyshojai )

5. เป็นการให้บ้านที่พักพิงแก่แมวที่ไร้บ้านด้วย

ศูนย์พักพิงสัตว์ หรือ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ทั้งหลายนั้นจะเต็มไปด้วยแมวซึ่งต้องการบ้าน ดังนั้น การให้บ้านที่พักพิงแก่แมวนั้นไม่เพียงแต่จะเป็นการช่วยชีวิตแมวได้เท่านั้น มันยังเป็นส่งผลดีตอบกลับมาให้เราได้อีกด้วย ซึ่งการเอาแมวมาไว้ในที่ทำงานของบริษัทนั้นเป็นวิธีที่ดีในการทำให้พนักงานขยันขึ้น , ทำให้อารมณ์ดีผ่อนคลาย , ขจัดสัตว์รบกวนออกไป และ ให้โอกาสในการประชาสัมพันธ์ด้วย ไม่เพียงแต่คุณจะเห็นลูกค้ามามากขึ้นเท่านั้น แต่แมวยังจะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ให้ผู้คนเข้ากันได้ดีขึ้น และ ความสัมพันธ์ในที่ทำงานก็ดีขึ้น และที่สำคัญมันยังเป็นการทำบุญให้บ้านที่พักพิงกับแมวด้วยครับ ???

แปลจากบทความของ Stephanie Dube Dwilson ที่ลงใน Cattime

https://cattime.com/lifestyle/11271-top-5-reasons-why-every-business-needs-cat

2 thoughts on “5 เหตุผลที่ทำไมทุกองค์กรธุรกิจจึงต้องมี “ แมว “ ????”

Leave a Comment