เมื่อชีวิตมันยากลำบากเราควรจะ เตือนใจ ตัวเองอย่างไรบ้างเพื่อให้ผ่านพ้นไปให้ได้ ? ??✌?????

เมื่อชีวิตมันยากลำบากเราควรจะ เตือนใจ ตัวเองอย่างไรบ้างเพื่อให้ผ่านพ้นไปให้ได้ ? ??✌?????

ชีวิตคนเรานั้นย่อมมีบ้างที่ต้องเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก ปัญหามากมาย หรือ ความทุกข์ในหลายๆเรื่องประดังเข้ามา ทำให้เรารู้สึกเศร้า เจ็บปวด ท้อแท้ หมดกำลังใจ แล้วเราจะ เตือนใจ บอกกับตัวเอง ตัวเองอย่างไรบ้าง เพื่อให้เราสามารถมีกำลังใจฟันฝ่าความช่วงเวลาที่เลวร้ายในชีวิตไปให้ได้ ดังนี้ครับ

1.ทุกอุปสรรค์ในชีวิต คือ ความท้าทาย ถ้าเราสามารถฟันฝ่าไปได้ เราก็ยิ่งเข้มแข็งขึ้น เหมือนเป็นบททดสอบให้เราเอาชนะมันให้ได้ครับ ??✌???

2. ถ้าหากชีวิตเรามันง่ายไร้อุปสรรค์ มันก็จะเป็นอะไรที่น่าเบื่อไร้ชีวิตชีวา ?

3. อย่ายึดติดกับสิ่งต่างๆที่ไม่จำเป็น เพราะเมื่อเราตื่นขึ้นมาในเช้าวันต่อมา ทุกอย่างก็ “ ไม่เหมือนเดิม “ หรือ “ เปลี่ยนแปลง “ อยู่เสมอเป็นธรรมดา

4. สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตคนเรานั้นมีแค่ 10% อีก 90% ที่เหลือนั้นเป็นเรื่องที่ใจเราคิดอยู่ในหัว รู้สึกอย่างไร จัดการกับมันอย่างไรเสียส่วนใหญ่ครับ ??

5. ชีวิตนั้นเหมือนกับเครื่องเล่นรถไฟ Roller Coaster ในสวนสนุก ซึ่ง “ มีขึ้นมีลง “ เป็นธรรมดา ซึ่งมันขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่า จะมองเป็นเรื่องเลวร้าย หรือ จะมองเป็นเรื่องสนุก ถ้าคิดว่าไม่ดี มันก็เป็น “ ทุกข์ “ ถ้าคิดว่าดี มันก็เป็น “ สุข “ ครับ ?

6. คิดถึงตัวเราในอนาคตข้างหน้าว่า ถ้าเราฝ่าฟันช่วงเวลาที่เลวร้ายในชีวิตไปได้ เราก็จะสามารถมองย้อนกลับไปแล้ว “ ภาคภูมิ “ ใจกับตัวเองในอดีตได้

7. เมื่อเราต้องเจอความยากลำบากอีกครั้ง ให้มองยอ้นกลับไปว่าเราผ่านความยากลำบากในครั้งก่อนได้อย่างไร แล้วให้คิดว่า ครั้งนี้เราจะผ่านพ้นไปได้เช่นเคย หรือ คิดว่าคราวนี้เราจะผ่านพ้นไปได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ก็ได้ ??????????

แปลและตีความเพิ่มเติมจาก @Lifehack

Leave a Comment