จากนี้ไปจะเกิดอะไรขึ้นกับสุนัข “ คอร์กี้ “ ทรงเลี้ยงทั้ง 2 ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ทที่ 2 “ หลังการเสด็จสวรรคต ? ??????????

จากนี้ไปจะเกิดอะไรขึ้นกับสุนัข “ คอร์กี้ “ ทรงเลี้ยงทั้ง 2 ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ทที่ 2 “ หลังการเสด็จสวรรคต ? ??????????

สุนัขทรงเลี้ยงทั้ง 2 ตัว ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ทที่ 2 ได้แก่ มูอิค และ แซนดี้ นั่งอยู่ลานหน้าอาคารของปราสาทวินเซอร์เพื่อ “ ถวายความอาลัย “ แด่พระองค์หลังการสวรรคต ตอนที่เจ้าชายวิลเลียมกำลังออกมาทักทายกับประชาชนชาวอังกฤษที่ต่อแถวกันยาวเหยียดเพื่อเข้ามาถวายความเคารพแด่พระบรมศพของสมเด็จพระราชินีที่เวสมินสเตอร์ พระองค์ได้ตรัสกับผู้หญิงคนหนึ่งเพื่อให้วางใจได้ว่าเจ้าตูบคอร์กี้ทั้ง 2 นี้ได้รับการดูแลอย่างดีแน่นอน ????✌????

จากภาพที่แคปจากคลิปข่าวของสำนักข่าว Sky News เจ้าชายวิลเลียมทรงจับมือผู้หญิงผมบลอนด์ผู้ซึ่งไต่ถามพระองค์ถึงสภาพความเป็นอยู่ของสุนัขหลังจากนี้ ?

“ วันก่อนหน้านี้ผมเห็นสุนัขทั้ง 2 นี้ ทำให้ผมรู้สึกเศร้ามาก ? “ พระองค์กล่าว “ แต่พวกเขาจะได้รับการดูแลอย่างดีครับ ? “

ในคลิปพระองค์ยังเสริมด้วยว่า “ ทั้ง 2 ตัวเป็นสุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์คอร์กี้ที่น่ารักมาก และ พวกเขามีบ้านที่อบอุ่นครับ ผมรับรองได้ว่าทั้ง 2 ตัวจะได้รับการดูแลอย่างดีสุดๆเลยครับ “ ??? ????

ก่อนหน้านี้ทาง TODAY ได้รายงานข่าวว่าสมเด็จพระราชินีทรงเสด็จสวรรคตโดยทิ้งสุนัขทรงเลี้ยงทั้ง 4 ตัวไว้เบื้องหลัง ได้แก่ สุนัขพันธุ์คอร์กี้ 2 ตัว สุนัขพันธุ์ดอร์กี้ ( พันธุ์ผสม คอร์กี้ – ดัชชุน ) ชื่อ แคนดี้ และ สุนัขพันธุ์คอกเกอร์ สเปเนียล อีก 1 ตัวด้วย ??????♥️

มูอิค และ แซนดี้ สุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์คอร์กี้ทั้ง 2 ได้ยืน “ ถวายความอาลัย “ แด่พระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ทที่ 2 ณ ลานหน้าปราสาทวินด์เซอร์ ???????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดของเจ้าชายแอนดรูว์ พระโอรสองค์ที่ 3 ของสมเด็จพระราชินี ได้ยืนยันว่าสุนัขคอร์กี้ทั้ง 2 นี้จะย้ายไปอาศัยอยู่ในบ้านของพระองค์ที่วินด์เซอร์ จนตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าเจ้าตูบน้อยทั้ง 2 เป็นอย่างไรบ้าง ???

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ทที่ 2 ไม่ทรงรับเลี้ยงสุนัขเพิ่มอีกนับตั้งแต่ช่วงปี 2015 เนื่องจากทรงไม่มีพระประสงค์จะสิ้นพระชนม์โดยที่ทิ้งสุนัขที่ยังอ่อนเยาว์เกินไปไว้ข้างหลัง อย่างไรก็ตามพระองค์ยังคงได้รับมอบสุนัขเพิ่มอีก 2-3 ตัวเป็นของขวัญ รวมทั้งสุนัขอีกตัวจากเจ้าชายแอนดรูว์ จากแหล่งข่าวระบุว่า ซาราห์ ผู้ซึ่งอดีตภริยาของเจ้าชายแอนดรูว์ ได้มีส่วนสำคัญในการถวายสุนัขเป็นของขวัญให้สมเด็จพระราชินีด้วย ????

แม้เจ้าของอันเป็นที่รักจะจากไปแล้ว แต่เจ้าตูบน้อยทั้ง 2 นี้ยังคงซื่อสัตย์ภักดีต่อสมเด็จพระราชินีผู้ล่วงลับอย่างแน่วแน่ ไม่แปรเปลี่ยน ??✌?????♥️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เจ้าชายแอนดรูว์และซาราห์หย่ากันเมื่อปี 1996 แต่ก็ยังคงติดต่อกันอย่างใกล้ชิด แหล่งข่าวระบุว่าแม้ทั้ง 2 จะแยกทางกันแล้ว ซาราห์ยังคงมีความผูกพันธ์กับสมเด็จพระราชินีเนื่องจากทั้ง 2 เคยพาสุนัขไปเดินเล่นและขี่ม้าร่วมกันมาก่อน ??????

“ แม้ว่าเธอจะหย่ากับเจ้าชายแอนดรูว์แล้ว เธอยังคงรักษาความสัมพันธ์อันดีกับสมเด็จพระราชินีด้วยการพาสุนัขทรงเลี้ยงไปเดินเล่นและพูดคุยด้วยกันที่ฟรอคมอร์ “ แหล่งข่าวได้เล่าให้สำนักข่าว NBC News เป็นที่รู้กันทั่วไปว่าตลอดช่วงพระชนม์ชีพของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบ็ทที่ 2 ทรงดูแลเลี้ยงดูสุนัขพันธุ์คอร์กี้กว่า 30 ตัว สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ และ สุนัขพันธุ์คอกเกอร์ สเปเนียล อีกหลายตัว รวมทั้ง แคนดี้ ซึ่งเป็นสุนัขดอร์กี้ด้วย นอกจากนี้ยังทรงเป็นนักเพาะพันธุ์ม้าแข่งอีกด้วย ???

อีกคลิปข่าวหนึ่งจาก Sky News ที่เจ้าชายวิลเลียมทรงมีพระปฏิสันถารกับบรรดาผู้คนที่ชื่นชอบนิยมสมเด็จพระราชินีเมื่อเย็นวันเสาร์ ( ตามเวลาในบทความต้นฉบับ ) ทรงตรัสว่าสมเด็จพระอัยยิกา ( เอลิซาเบ็ทที่ 2 ) จะต้องไม่อยากเชื่อแน่นอนว่าจะมีคนมาถวายความอาลัยแด่พระบรมศพกันเป็นคิวยาวเหยียดเช่นนี้ ???

ตลอดพระชนม์ชีพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ทที่ 2 ทรงมีพระเมตตารักใคร่ดูแลสัตว์เลี้ยงทั้งหลายมาโดยตลอด เรื่องราวสายสัมพันธ์อันแสนลึกซึ้งนี้จะกลายเป็นตำนานเล่าขานต่อไปชั่วกาลนานซึ่งจะเปิดเผยให้เห็นอีกด้านที่อ่อนโยนและอบอุ่นของสตรีผู้เป็นทั้ง ราชินี และ สุภาพสตรีของโลกผู้นี้ครับ ????♥️????✌?????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ผู้คนมากมายที่ภักดีต่อสมเด็จพระราชินีได้ต่อคิวเข้าแถวยาวเหยียดอยู่ภายนอกเพื่อเข้ามาถวายความอาลัยแด่พระบรมศพที่วางอยู่ภายในห้องโถง เวสมินสเตอร์ ฮอล ? ( Westminster Hall ) จนกระทั่งเมื่อเย็นวันอาทิตย์ ( ตามเวลาของบทความต้นฉบับ ) ก่อนที่รัฐพิธีพระบรมศพจะเริ่ม ทางกระทรวงดิจิทัล , กระทรวงวัฒนธรรม , กระทรวงสาระสนเทศ และ กระทรวงกีฬา ได้ประกาศ “ ปิดการเข้าคิว “ ประมาณว่าระยะเวลารอคิวเข้าแถวครั้งสุดท้ายใช้เวลาถึง 8 ชั่วโมง ?

คลิปสั้นๆของสุนัขทรงเลี้ยงพันธุ์คอร์กี้ทั้ง 2 ถวายความอาลัยแด่พระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ทที่ 2 ??? ( คลิปจากบัญชี Royal Central บน Twitter )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2022/09/touching-footage-showing-her-corgis.html

Leave a Comment