สุนัข 2 ตัวที่ถูกทิ้ง “ เฝ้ารอ “ ให้เจ้าของกลับมาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ที่รางรถไฟรอให้เจ้าของกลับมา ??????

สุนัข 2 ตัวที่ถูกทิ้ง “ เฝ้ารอ “ ให้เจ้าของกลับมาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ที่รางรถไฟรอให้เจ้าของกลับมา ??????

“ พวกเขาช่างซื่อสัตย์ภักดีมากจริงๆ “

พลเมืองดีคนหนึ่งโทรหานาง ซูเซ็ท ฮอล ผู้ก่อตั้ง Logan’s Legacy ( องค์กรช่วยเหลือสัตว์ ) เล่าว่าเขาได้เห็นสุนัข 2 ตัวถูกทิ้งออกจากรถบริเวณใกล้ๆกับทางรถไฟ เธอรู้สึกหัวใจสลายแต่ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจกับเรื่องราวแบบนี้

“ น่าเศร้าที่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอยู่เสมอๆค่ะ” ซูเซ็ท เล่าให้ทาง The Dodo ฟัง

( ภาพโดย Suzette Hall )

แต่แล้วพอเธอเข้าไปใกล้จนเห็น 2 ตูบที่น่าสงสารนี้ เธอก็ช็อค ทั้ง 2 เป็นพันธุ์พุดเดิ้ลผสมซึ่งเห็นได้ชัดว่าเจ้าของเดิมเอาไปเลี้ยงเพื่อ “ เพาะพันธุ์ “

ซูเซ็ท สังเกตุว่าลูกตูบทั้ง 2 ตัวนี้ “ รอคอย “ อยู่ตรงจุดเดิมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แสดงให้เห็นว่ามีความผูกพันธ์กับเจ้าของเดิม

“ พวกเขายังนั่งรอคอยอยู่ที่เดิมค่ะ สุนัขที่ถูกทอดทิ้งนั้นจะคิดอยู่เสมอว่าผู้ที่ทิ้งนั้นจะกลับมาหาตนเสมอ ซื่อสัตย์ภักดีมากจริงๆค่ะ “

( ภาพโดย Suzette Hall )

การช่วยเหลือเจ้าตูบทั้ง 2 นั้นยากลำบากมากเนื่องจากพวกเขาถูกทิ้งในเขตอุตสาหกรรม “ พวกเขาเอาแต่หลบซ่อนและวิ่งเข้าๆออกๆทางรถไฟตลอดเลยค่ะ “ ซูเซ็ท กล่าว

( ภาพโดย Suzette Hall )

เหล่าผู้ช่วยเหลือยังไม่ยอมละความพยายามที่จะช่วยง่ายๆ ดังนั้น เธอและทีมงานจึงต้องถอยออกมาเป็นเวลาหลายชั่วโมงให้ออกมาแล้วจึงสามารถล่อให้มาติดกับดักจับตัวได้

เนื่องจากสุนัขทั้ง 2 ตัวถูกพบเห็นด้วยกันทั้งคู่ ( ต่อมาซูเซ็ทตั้งชื่อให้ว่า เมเจอร์ และ ดีไวน์ ) เธอจึงเข้าใจว่าทั้ง 2 น่าจะผูกพันธ์กันมาก แต่แล้วพอถูกนำตัวไปพบสัตวแพทย์ก็พบว่าพวกเขาไม่ได้มีความผูกพันธ์กันแต่อย่างใด “ พวกเขาไม่ได้ต้องการที่จะอยู่ด้วยกันค่ะ “

( ภาพโดย Suzette Hall )

ซูเซ็ทอธิบายว่ามีบ่อยครั้งที่สุนัขบางตัวจะมีความผูกพันธ์กันในเวลาที่พวกเขาต้องต่อสู้เอาตัวรอดไปด้วยกันแล้วหลังจากนั้นก็จะไม่อยากจะอยู่ด้วยกัน “ ปกติแล้วมันจะเป็นเพราะพวกเขามีความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง “

เจ้าตูบดีไวน์ และ เมเจอร์ ได้รับการรับเลี้ยงแยกย้ายกันจากคลีนิคสัตวแพทย์ไปยัง 2 ครอบครัวทันทีหลังจากที่พวกเขาได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว

( ภาพโดย Suzette Hall )

แม้ว่าทั้งเจ้าตูบเมเจอร์ และ ดีไวน์ จะแยกย้ายกันไปอยู่คนละบ้าน พวกเขาก็ยังคงใช้ชื่อเดิม ไม่เปลี่ยนชื่อแต่อย่างใด ( ที่ซูเซ็ทเคยตั้งให้ ) เพื่อรำลึกเสมอว่าพวกเขาเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาก่อน

และที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด คือ พวกเขาต่างเจริญเติบโตได้อย่างมีความสุข “ พวกเขาต่างได้ไปอยู่ในบ้านที่ดีมากๆเลยค่ะ “ ซูเซ็ทเล่า

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Ashley Ortiz

https://www.thedodo.com/daily-dodo/dogs-spend-week-on-train-tracks

Leave a Comment