สุนัข “ ร้องไห้ “ ด้วยความดีใจหลังจากได้รับการช่วยเหลือให้รอดจากการถูกซื้อไปทำเป็น “ อาหาร “ ในจีน ????????♥️ ??

สุนัข “ ร้องไห้ “ ด้วยความดีใจหลังจากได้รับการช่วยเหลือให้รอดจากการถูกซื้อไปทำเป็น “ อาหาร “ ในจีน ????????♥️ ??

นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษอย่างมากเมื่อสุนัขตัวหนึ่ง “ ร้องไห้ “ หลังจากได้รับการช่วยเหลือจากการเป็น “ อาหาร “ บนโต๊ะโดยกลุ่มคนรักสัตว์ครับ ????????♥️

สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ( ตัวเมีย ) ซึ่งเชื่อว่าถูก “ ลักพาตัว “ มาถูกพบเห็นว่ากำลังถูกขายในแผงขายในตลาดค้าเนื้อสุนัขในประเทศจีน ?????

เหล่าคนรักสัตว์ได้ทำการเรี่ยไรเงินเพื่อ “ ซื้อ “ ตัวสุนัขนี้เพื่อให้รอดจากการถูกกินเป็นเนื้อ หนึ่งในผู้ที่ช่วยเหลือ คือ ผู้หญิงแซ่ สวี่ ได้เล่าให้ทาง MailOnline ว่าในกลุ่มของเธอประกอบด้วยคนมากกว่า 12 คน ??????‍?

พวกเขาเรี่ยไรเงินได้ถึง 14,450 หยวน ( หรือ ราวๆ 72,250 บาท ) เพื่อ “ ซื้อ “ ( ไถ่ตัว ) สุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ และ สุนัขตัวอื่นๆที่ถูกนำมาขายอีก 20 กว่าตัว ??????♥️

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ตลาดเสี่ยวปั้นเฉียว เมืองคุนหมิง มนฑลยูนนาน ??

เชื่อกันว่าสุนัขที่ถูกนำมาขายนั้นล้วนเป็นสุนัขที่ถูก “ ขโมย “ มาแล้วถูกขังในกรงที่สนิมจับเมื่อทางกลุ่มมาพบเจอเข้า ???

สุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ( ตัวเมีย ) ร้องไห้ ด้วยความดีใจสุดๆหลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือให้รอดจากการถูกซื้อไปทำเป็นอาหาร ณ ตลาดขายเนื้อสุนัขที่ตลาดเสี่ยวปั้นเฉียว เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ????????♥️?? ( ภาพจากเว็ปจีน )

กลุ่มคนรักสัตว์เป็นอาสาสมัครที่ทำงานในศูนย์ปกป้องสัตว์ซานเหอ ประจำเมืองคุนหมิง

พวกเขาออกไปที่ตลาดเพื่อตามหาสัตว์เลี้ยงที่สูญหายไปจนกระทั่งมาเจอสุนัขที่ถูกขังกรงเหล่านี้ หนึ่งในสุนัขที่พวกเขาพบเจอนั้นดูตรงกับสุนัขที่พวกเขากำลังตามหาพอดี ปรากฏว่าคนขายบอกว่าสุนัขเหล่านั้น คือ สุนัขเนื้อ ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาจะถูกนำไปขายให้ภัตตาคารเอาไปทำเป็น “ อาหาร “ บนโต๊ะ ทางแผงขายคิดราคา 60 หยวน ( หรือราวๆ 300 บาท ) ต่อกิโล ???

เรื่องราวนี้สื่อให้เห็นความจริงว่า สุนัข รวมทั้งสัตว์ทั้งหลายตั้งก็มีชีวิต และ จิตใจ ไม่ต่างจากมนุษย์อย่างเรา พวกเขาก็รักตัวกลัวตาย และ ไม่อยากถูกพรากเอาชีวิต หรือ ถูกกักขังให้สูญเสียอิสรภาพ ดังนั้น เราจึงควรให้ความช่วยเหลือสัตว์ทั้งหลายเท่าที่เราจะทำได้เพื่อให้พวกเขาได้มีชีวิตที่ดีและอนาคตที่สดใส ดั่งพวกเขาเป็นลูกหลานของเราครับ ?????????♥️ ( ภาพจากเว็ปจีน และ Pear Video )

ทางกลุ่มที่ช่วยเหลือได้ขอเรี่ยไรเงินบริจาคเพื่อทำการซื้อไถ่ชีวิตของสุนัขหมดทั้งรถบรรทุกจากทางแผงขาย หลังจากที่ซื้อตัวเรียบร้อยแล้วทางกลุ่มได้นำพาสุนัขเหล่านี้ไปยังโรงพยาบาลสัตว์ตงเฟิง เมืองคุนหมิง เพื่อทำการตรวจสุขภาพแล้วดำเนินการช่วยเหลือในขั้นต่อไป ?????✌????

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/04/dog-cries-tears-of-gratitude-after.html

Leave a Comment