แมวจรตัวเมียเข้ามา “ พบรัก “ และมาขอ “ คลอด “ ลูกในบ้านของผู้หญิงคนหนึ่ง ???????

แมวจรตัวเมียเข้ามา “ พบรัก “ และมาขอ “ คลอด “ ลูกในบ้านของผู้หญิงคนหนึ่ง ???????

อิด้า ฟลอรีค เป็นศิลปินจาก เมืองเคมบริดจ์ มลรัฐ แมชซาชูเส็ทส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ย้ายมาอาศัยอยู่ที่รัฐ นิวออร์ลีน มากว่า 10 ปี แล้ว เธอได้มาตั้งรกรากในบ้านใหม่ที่เธอผูกพันธ์และได้รู้จักกับผู้คนดีๆมากมายแล้วก็ “ แมว “ ดีๆด้วยเช่นกัน

ในช่วงเริ่มฤดูใบไม้ผลิปีกลาย เจ้าเหมียวจรเร่ร่อนตังหนึ่งเริ่มเข้ามาป้วนเปี้ยนรอบๆบ้านของศิลปินคนนี้ ฟลอรีคนั้นมีแมวอยู่ตัวหนึ่งแล้วซึ่งเป็นไปได้ว่าแมวของเธอคงจะเป็นคนที่ “ ดึงดูด “ ให้แมวหลง ( ตัวเมีย ) นี้เข้ามาเอง อิด้าได้ตั้งชื่อเจ้าเหมียวดำที่เร่ร่อนมานี้ว่า “ ซาลามี่ “ ( แปลตามตัว คือ แฮมซาลามี่ของอิตาลี ) และยอมให้เจ้าเหมียวหลงนี้เข้ามาอาศัยอยู่ได้

เจ้าเหมียวดำตัวเมีย “ ซาลามี่ “ เป็นแมวแร่ร่อนผลัดหลงเข้ามาแถวบ้านของ อิด้า ฟลอรีค ????? ( ภาพจาก idafloreak )

“ แมวของดิฉัน ชื่อ บรู๊ซ เป็นแมวสยามอายุ 7 ปี และตัวโตกว่าซาลามี่ 2 เท่า เขาตัวใหญ่ แม้จะเกรียนๆแต่ดิฉันรักเขาและซาลามี่ก็เช่นกันค่ะ เขาจึงเป็นสาเหตุซาลามี่มาขออาศัยอยู่ที่นี่ “ ฟลอรีค กล่าวแก่ Bored Panda “ ดิฉันได้ให้บรู๊ซออกไปข้างนอกให้พวกเขาทั้งสองได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันที่สวนหลังบ้านด้วยกัน เวลาที่เขาจะกลับเข้ามาในบ้าน ซาลามี่ก็จะขอตามมาด้วย ตอนนี้พวกเขาใช้เวลาจู๋จี๋ด้วยกันทั้งวันเลย นอนด้วยกัน ดูแลเลียขนทำความสะอาดให้กันและกัน โรแมนติกมากจริงๆค่ะ “

เจ้าเหมียวจร ซาลามี่ เข้ามา “ พบรัก “ กับเจ้าเหมียว บรู๊ซ แมวของอิด้า ฟลอรีค แล้วเหมียวทั้ง 2 นี้ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันจน “ มีลูก “ สร้างครอบครัวด้วยกันครับ ????‍????? ( ภาพจาก idafloreak )
เจ้าเหมียวดำจรจัด ซาลามี่ ได้ขอเข้ามาอาศัยในบ้านของอิด้า ฟลอรีค อยู่กับ เจ้าเหมียว บรูซ แมวคู่รัก อย่างอบอุ่น ซึ่งฟลอรีคให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นครับ ????‍?????? ( ภาพจาก idafloreak )

เจ้าเหมียวซาลามี่ยังคงใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเจ้าเหมียวบรูซต่อไปโดยที่ฟลอรีคพยายามสานสัมพันธ์กับซาลามี่และเพื่อให้ใกล้ชิดมากพอที่จะนำพาเธอไปหาสัตวแพทย์เพื่อไปรักษาและฉีดวัคซีนป้องกันโรค แต่ก่อนที่ซาลามี่จะสามารถทำแบบนั้นได้ ฟลอรีค เริ่มสังเกตุว่าเธอ “ ตั้งท้อง “ แล้ว ?

” วันหนึ่งเจ้าซาลามี่เริ่มร้องเหมียวเสียงดังอยู่หน้าประตูบ้านเมื่อตี 5 ดิฉันได้เริ่มให้อาหารเธอซึ่งดิฉันก็รู้ดีว่าเธอจะมาเยือนบ้านเป็นประจำตามเวลาเดิม แต่คราวนี้ดูจะจริงจังและมาหาแต่เช้าตรู่ต่างจากครั้งก่อนๆ “ ฟลอรีค อธิบาย เมื่อซาลามีเริ่มตั้งท้องแล้วเธอก็เริ่มต้องทำทุกอย่างเพื่อรับประกันว่าลูกๆของเธอที่จะเกิดนั้นปลอดภัย และ เธอคงไม่อยากให้ลูกๆของเธอต้องไปเกิดและเติบโตบนถนนซึ่งดูจะเสี่ยงอันตรายเกินไป ดังนั้น เธอจึงมาขอความช่วยเหลือนั่นเอง “ ซาลามี่เข้ามาในเขตบ้านแล้วก็ร้องเหมียวกับฉัน 2-3 ชั่วโมง จนกระทั่งดิฉันเริ่มเห็นว่ามีบางอย่างกำลังจะเกิดขึ้น เธอเริ่มเดินวนเป็นวงกลมค่ะ “

ฟลอรีค ให้เจ้าเหมียวซาลามี่เข้ามาในบ้าน แล้วก็ท้องแก่ใกล้ คลอด เมื่อเวลา 8-9 โมงเช้า ซึ่งทำให้ฟลอรีคประหลาดใจมาก

ฟลอรีคทุ่มเททุกอย่างเพื่อช่วยเจ้าเหมียวซาลามี่ เอาผ้าห่มมาให้แล้วเตรียมห้องนอนในพื้นที่สงบเงียบๆในบ้านให้ สักพักหนึ่ง เธอได้ คลอด ลูกแมวน้อย 4 ตัว ออกมาลืมตาดูโลก ฟลอรีคกล่าวว่าเธอรู้สึกกังวลในตอนแรกเพราะเธอไม่เคยเห็นหรือทำอะไรแบบนี้มาก่อนเลย แต่มันก็เห็นได้ชัดว่าเจ้าเหมียวซาลามี่รู้ดีว่าเธอจะต้องทำอย่างไรแล้วทุกอย่างก็ลงเอยไปได้ด้วยดี

ในที่สุดเจ้าเหมียว ซาลามี่ ได้ “ คลอด “ ลูกแมวออกมา 4 ตัวได้อย่างปลอดภัยในบ้านของอิด้า ฟลอรีค คุณแม่แมวกับลูกๆแมวที่เกิดใหม่นอนกอดกันด้วยความรัก เป็นภาพที่อบอุ่นประทับใจมากครับ ??????☺️ ( ภาพจาก idafloreak )
2 ลูกแมวน้อย ( จากทั้งหมด 4 ตัว ) ของซาลามี่ที่เกิดมาได้ไม่นาน กำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงเล่นกันอย่างเมามันครับ ???????? ( ภาพจาก idafloreak )
แม่แมวกับลูกแมวนอนกอดกันอย่างอบอุ่น ????????♥️ ( ภาพจาก idafloreak )
คุณฟลอรีคได้ยื่นมือเข้ามาช่วยดูแลเพื่อให้แน่ใจว่าทั้งแม่และลูกแมวปลอดภัย ?????????? ( ภาพจาก idafloreak )

“ ตอนนี้ดิฉันรับเลี้ยงเจ้าเหมียวซาลามี่แล้วค่ะ “ ฟลอรีค กล่าว “ ดิฉันได้นำพาเธอไปทำหมันและฉีดวัคซีน และ เธอกับบรู๊ซใช้เวลาทั้งวันด้วยกัน เธอสามารถปรับตัวได้ดี เป็นแมวที่อ่อนหวานและรักลูกๆแมวของเธอ ลูกแมวทั้งหมดนั้นก็ถูกส่งไปให้เพื่อนๆของดิฉันรับเลี้ยง ตัวหนึ่งไปที่รัฐมิซซิปซิปปี้ และอีก 3 ตัวที่เหลือก็เอาไปให้เพื่อนบ้านของดิฉันเลี้ยงค่ะ ดิฉันเองก็ยินดีที่ยังสามารติดต่อกับพวกเขาได้ทั้งหมดค่ะ “

อยู่ได้อ้อมกอดของแม่ ช่างอบอุ่นไอรักและปลอดภัยมากกว่าที่ใดในโลกครับ ??????????♥️ ( ภาพจาก idafloreak )
4 พี่น้องเหมียวนอดขอตัวกันเป็นก้อนกลมๆอบอุ่นให้กันและกันครับ ???????????☺️ ( ภาพจาก idafloreak )
เจ้าเหมียวตัวเล็กแอบจ้องมองจากตัวแม่ แบบว่า “ แม่ข้าใครอย่าแตะ “ จ้าาาา ???????? ( ภาพจาก idafloreak )
ครอบครัวแม่แมวกับลูกๆแมวต่างนอนกอดกันอย่างอบอุ่นด้วยกัน แลดูลึกซึ้งและประทับใจมากครับ ??????????♥️ ( ภาพจาก idafloreak )

คุณฟลอรีคได้เสริมอีกว่าเรื่องราวที่อบอุ่นนี้ได้เธอสามารถก้าวเดินผ่านช่วงเวลาที่ต้องกักตัวจาก COVID-19 ระบาดในช่วงต้นและสถานการณ์ที่น่ากลัวและสับสนยิ่ง “ เรื่องราวทั้งหมดนี้ทำให้ดิฉันมีกำลังใจและเหตุผลที่ดีที่จะกักตัวอยู่บ้านได้อย่างมีความสุขค่ะ “

นอกจากนี้ เรื่องราวนี้ยังเป็นเครื่องเตือนใจย้ำเตือนให้เห็นความสำคัญของการ “ ทำหมัน “ แมว หรือ สุนัข รายละเอียดการทำหมันเพิ่มเติมนั้นเชิญคลิกเข้าไปชมรายละเอียดตามลงค์นี้ได้ครับ

https://www.aspca.org/pet-care/general-pet-care/spayneuter-your-pet

แปลจากบทความที่ลงใน Bored Panda ราวๆ 1 เดือน ที่แล้ว

https://www.boredpanda.com/pregnant-stray-cat-asks-inside-birth-kittens/?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=BPFacebook

สำหรับภาพและเรื่องราวดีๆอื่นๆของเจ้าเหมียว ซาลามี่ กับ ครอบครัวของเธอได้ใน Instagram ( ชื่อ Idafloreak ) ตามลิงค์นี้ครับ

https://instagram.com/idafloreak?igshid=1in4u177gk8lh

ชมภาพอื่นๆเพิ่มเติมปิดท้ายเรื่องราวนี้ครับ

4 ศรีพี่น้องนอนหลับสนิทกันเป็น “ ก้อนขน “ เดียวเลยครับน่ารักมากกกกก ????????????♥️ ( ภาพจาก idafloreak )
2 พี่น้องลูกแมวดำที่ดูเหมือนกันมากราวกับเป็น “ ฝาแฝด “ กันเลยครับ ???????? ( ภาพจาก idafloreak )
เหล่าลูกๆแมวนอนกอดกันอย่างรักไคร่อบอุ่น โดยมีคุณแม่แมว ซาลามี่ จ้องมองอย่างดุดันขึงขังแบบว่า “ ลูกๆข้าใครอย่าแตะ “ ???????? ( ภาพจาก idafloreak )
ลูกแมวสีเทาตาสีฟ้าใส่อย่างกับ “ ลูกแก้ว “ เลยครับ ??????? ( ภาพจาก idafloreak )
แมวลายหนึ่งเดียวในบรรดา 4 พี่น้องโดดเด่นอยู่ตัวเดียวไม่เหมือนใครครับ ??? ( น้องคงจะเหงาล่ะสิ ไม่มีเพื่อนแมวลายเลยจ้า ? )
แมว 4 พี่น้องอยู่กันพร้อมหน้า ดำ 3 ตัว ลาย 1 ตัว ต่อมาแมวทั้ง 4 ตัวนี้ก็ถูกส่งไปให้เพื่อนของ ฟลอรีค เลี้ยง 1 ตัวไปที่รัฐมิซซิสซิบปี้ และ 3 ตัวที่เหลือส่งให้เพื่อนบ้านของเธอครับ ??????? ( ภาพจาก idafloreak )
แมวดำ 3 สหายพี่น้อง กลายเป็น “ แก๊ง 3 ดำ “ เลยครับ ????? ( ภาพจาก idafloreak )
เจ้าเหมียวดำตัวหนึ่งดูสีหน้าคงจะเจ็บมาก แบบว่า “ แม่จ๋า ดูสิพี่เขาแกล้งหนูอ่ะ ? “ คงจะเล่นซนมากไปจนเจ็บล่ะครับ ( ภาพจาก idafloreak )

Leave a Comment