ลูกหมีกรีซลี่ “ หัวขาว “ น่ารักและไม่เหมือนใคร หายากมากๆ ❗️?⚪️??

ลูกหมีกรีซลี่ “ หัวขาว “ น่ารักและไม่เหมือนใคร หายากมากๆ ❗️?⚪️??

คู่สามีภรรยาได้เห็นสิ่งที่หายากมากๆในระหว่างการขับรถไปเที่ยวที่อัลเบอร์ต้า ( จังหวัดหนึ่งในแคนาดา ) ในตอนแรกพวกเขาเห็นครอบครัวหมีกรีซลี่ธรรมดาแต่แล้วพวกเขาได้เห็นลูกหมีตัวหนึ่งนั้นมีหัวขาวทั้งหัว

ทาง พาร์ค แคนาดา ( หน่วยงานภาครัฐที่ดูแลสิ่งแวดล้อม ) กำลังวางมาตราการในการปกป้องลูกหมี หัวขาว อยู่ จูเลีย เทอเนอร์ บัตเตอร์วิค ชาวเมืองคัลแกรรี่ ได้กล่าวแก่ นาร์ซิตี้ ว่าเธอและครอบครัวของเธอกำลังอยู่ในระหว่างเดินทางกลับบ้านจากอุทยานแห่งชาติบานฟ์ แล้วพวกเขาได้สะดุดตากับหมีที่แปลกประหลาดนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน

“ เราพบเห็นหมีอยู่ 2-3 ตัว ระหว่างทางเป็นหมีกรีซลี่ 3-4 ตัว และ หมีดำ 3 ตัวในวันนั้น “ เธอกล่าว “ เราได้พบเจอคุณแม่หมีกรีซลี่ตรงข้างๆทางหลวงโดยบังเอิญ “

เมื่อเธอได้สังเกตุเห็นคุณแม่หมีพร้อมลูกๆของเธอ คุณเทอเนอร์ บัตเตอร์วิค ได้รีบหยิบมือถือและรีบถ่ายรูปอย่างรวดเร็ว เพราะได้เห็นลูกหมีตัวหนึ่งมีลักษณะแปลกไปจากตัวอื่นๆ

“ เราไม่ได้หยุดปักหลักถ่าย เราขับรถไปต่อเลย เพราะ เราไม่อยากไปรบกวนพวกมันค่ะ “ เธอกล่าวต่อ “ เมื่อดิฉันซูมกล้องเข้าไปใกล้ๆดิฉันก็ได้เห็นว่าลูกหมีมีหัวขาว ดิฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ “

ลูกหมีที่มี “ หัวขาว “ ซึ่งพบหายากมากๆในแบบที่เป็น “ เอกลักษณ์ “ เฉพาะตัวอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ต่อมา เทอเนอร์ บัตเตอร์วิค ได้รายงานการพบเห็นนี้ต่อ พาร์ค แคนาดา ทางศูนย์ได้ขอบคุณที่เธอได้แชร์ภาพถ่ายให้ และ กล่าวว่า หมีที่มีหัวขาวนี้มีความเป็น “ เอกลักษณ์ “ มาก

“ พวกเขาบอกว่าจะวางมาตราการในการปกป้องคุ้มครองครอบครัวหมีนี้และได้ขอร้องให้ดิฉันปกปิดที่อยู่ในจุดที่พบเจอ “ เธอกล่าว เพื่อไม่ให้บรรดาช่างภาพแห่แหนกันไปถ่ายรูปพวกมัน

นาร์ซิตี้ ได้ไปติดต่อสอบถามความเห็นจาก พาร์ค แคนาดา ซึ่งหากได้รับการตอบรับก็จะทำการอัฟเดทข่าวความคืบหน้าต่อไป ผู้เชี่ยวชาญสัตว์ป่าหลายท่านต่างก็บอก โกลบอล นิวส์ เป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาไม่เคยพบเห็นอะไรลูกหมีที่มีรูปแบบสีแบบนี้มาก่อนเลย

อย่างไรก็ตาม การพบเห็นหมีกรีซลี่ขาวนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ เนื่องจากในอดีตเคยมีการพบเห็นหมีกรีซลีสขาวทั้งตัวมาแล้ว และ มีอีกตัวได้ถูกพบที่อุทยานแห่งชาติบานฟ์เมื่อเร็วๆนี้

“ ดิฉันรักสัตว์ป่า รักสัตว์ ดังนั้น เมื่อใดก็ตามเวลาที่ดิฉันได้สัตว์ในป่าก็จะรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษเมื่อได้มองผ่านสายตาของดิฉัน “ เทอเนอร์ บัตเตอร์วิค กล่าว “ ดิฉันหวังว่าจะถ่ายรูปมากกว่าหน่งรูปค่ะ “

ล่าสุดทาง พาร์ค แคนาดา ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลแคนาดาได้วางมาตราการในการ “ ปกป้องคุ้มครอง “ เจ้าลูกหมีกรีซลี่หัวขาวกับครอบครัวแล้ว เพื่อไม่ให้มีผู้คนแห่กันเข้าไปตามหาและรบกวนการใช้ชีวิตของพวกมันครับ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2020/06/never-seen-anything-like-it-bear-cub.html

Leave a Comment