เด็กหญิง 6 ขวบผู้ใจบุญเรี่ยไร เงินบริจาค ได้ถึง 138,000 ดอลล่า ช่วยเหลือสวนสัตว์ที่กำลังจะปิด ?????????????

เด็กหญิง 6 ขวบผู้ใจบุญเรี่ยไร เงินบริจาค ได้ถึง 138,000 ดอลล่า ช่วยเหลือสวนสัตว์ที่กำลังจะปิด ?????????????

เด็กหญิงชาวเมืองคาสโตร วัลเล่ย์ ( รัฐแคลิฟอร์เนีย ) คนหนึ่งได้ทราบข่าวว่าสวนสัตว์โอ๊คแลนด์ขาดทุนเป็นล้านๆและกำลังจะปิดตัวลง เธอเลยยื่นมือเข้ามาช่วย

เมื่อวันที่ 4 กรกฏาคมนี้ เด็กสาววัย 6 ขวบ แอนดี้ โซลาด ร่วมกับคุณแม่เธอได้สร้างเพจเฟสบุ๊คขึ้นมาเพื่อ “ ขอเรี่ยไร “ เงินบริจาค เพื่อชดเชยเงินขาดทุนของสวนสัตว์มูลค่ากว่า 2 ล้านรายเดือน

โพสบนสุดของเฟสบุ๊คเพจของเธอระบุว่า “ แอนดี้รักสวนสัตว์โอ๊คแลนด์และเธอรู้สึกหัวใจสลายเมื่อได้ยินสวนสัตว์นี้อาจจะถูกปิดตัวลงอย่างถาวร เธอได้เริ่มขอเรี่ยไร เงินบริจาค โดยเริ่มจากเงิน 5 ดอลล่า ที่เธอได้รับจากค่าฟันน้ำนม สัปดาห์นี้ “

นับตั้งแต่โพสแรกในเพจ เธอก็สามารถเรี่ยไรเงินได้มากมายกว่า 109,000 ดอลล่า เมื่อวันบ่ายศุกร์ มีข้อความระบุว่า “ เงินที่คุณบริจาคทั้งหมดจะส่งให้สวนสัตว์ เธอยังได้ทำกำไลข้อมือสำหรับผู้ที่บริจาคมากกว่า 25 ดอลล่า

เมื่อเร็วๆนี้แอนดี้ร่วมกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนและเพื่อนฝูงของเธอ ทำกำไลข้อมือ 400 อัน สำหรับผู้คนที่แห่แหนมาบริจาคในจำนวนเงินที่สามารถได้รับกำไลลูกปัดร้อย

แอนดี้ โซลาด เด็กสาววัย 6 ขวบที่เปิดเพจบนเฟสบุ๊คเพื่อขอเรี่ยไรเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือสวนสัตว์โอคแลนด์ที่เธอรักซึ่งกำลังจะปิดตัวลง ????????????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

นอกจากเธอจะได้รับเงินบริจาคแล้ว เธอยังได้รับข้อความแสดงความรักและกำลังใจแก่เธออย่างล้นหลามด้วย เช่น “ หนูเก่งจัง ดิฉันและสามีบริจาคด้วยกันทั้งคู่เลยจ๊ะ ขอแชร์เรื่องราวหน่อย ครอบครัวของดิฉันก่อตั้งสวนสัตว์ในปี 1922 เมื่อตอนที่ดิฉันอายุเท่าหนูก็อาศัยอยู่ในสวนสัตว์ ทั้งตัวดิฉันและน้องสาวต้องคอยช่วยคุณปู่คุณย่าและคุณพ่อคุณแม่ขายตั๋วเข้าชมและอาหาร รวมทั้งคอยให้อาหารและเล่นกับพวกสัตว์ทั้งหลายด้วยจ๊ะ ดิฉันเชื่อมั่นว่าการระดมทุนบริจาคของหนูรวมทั้งการสนับสนุนอื่นๆจากชุมชนจะสามารถรักษาสวนสัตว์นี้ไว้ให้คงอยู่ต่อไปอีก 100 ปีข้างหน้าเลยจ๊ะ พวกเราจะก้าวข้ามผ่านพ้นวิกฤติ COVID-19 แล้วมาช่วยกันปกป้องและอนุรักษ์สัตว์ป่ากันจ๊ะ “ เม้นโดย แนนซี่ คล้าก “ ว้าว !!! ช่างน่าทึ่งจริง แม่หนูน้อย ! หนูเป็นซุปตาร์จริงๆ ! ขอบคุณนะจ๊ะที่พยายามช่วย หนูได้สร้างความเปลี่ยนแปลงขึ้นแล้วยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเราทั้งหลายด้วยจ้ะ “ เม้นโดย จูดี้ วอลเลอร์

การบริจาคเงินของแอนดี้จะสามารถช่วยให้สวนสัตว์โอ๊คแลนด์ยังสามารถอยู่รอดต่อไปได้แม้ในยามวิกฤติ COVID-19 ระบาดหนักนี้ ซึ่งจะเป็นการช่วยชีวิตและปกป้องสัตว์ป่ามากมายให้ได้รับการดูแลและปลอดภัยด้วยเช่นกันครับ ???????✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เหล่าผู้ที่บริจาคและผู้ที่พยายามให้ความช่วยเหลือสวนสัตว์นั้นต่างก็หวังว่าเงินที่บริจาคไปนั้นจะสามารถช่วยให้สวนสัตว์คงอยู่รอดผ่านช่วงเวลาปิดเมืองนี้ไปได้จนกว่าจะเปิดเมืองอีกครั้ง

“ พวกเราต่างซาบซึ้งเป็นอย่างมากกับความช่วยเหลือของเธอที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความใจกว้างเช่นนี้ ทางสวนสัตว์เราอยากจะหาโอกาสที่จะพาเธอมาเที่ยวเป็นกรณีพิเศษเร็วๆนี้เพื่อแสดงความขอบคุณต่อเธอเแบบตัวเป็นๆค่ะ “ โฆษกหญิงประจำสวนสัตว์เอริน แฮริสัน กล่าว

คุณแฮริสันได้กล่าวว่าค่าใชจ่ายของสวนสัตว์นั้นตกอยู่ราวๆ 1 ล้านดอลล่าต่อเดือน ซึ่งตอนนี้ทางสวนสัตว์เหลือเงินสำรองในบัญชีอยู่เพียงแค่ 3.2 ล้าน ในการที่จะช่วยดูแลสัตว์ทั้งหลายครับ

เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ยังได้ทำเรื่องร้องขอต่อทางรัฐแคลิฟอร์เนียผ่านทางตำบล อลาเมด้า ให้ทำการยกเว้นให้สามารถเปิดสวนสัตว์ได้เร็วก่อนกำหนดได้ด้วยครับ ซึ่งถ้าหากได้รับการอนุมัติ ทางสวนสัตว์คงสามารถเปิดทำการได้เพียงหนึ่งในสามเท่านั้น ซึ่งน่าจะเพียงพอที่จะช่วยพยุงให้สวนสัตว์สามารถอยู่รอดได้จนกว่าจะมีการเปิดเมืองอีกครั้งครับ

นอกจาก เงินบริจาค จากหนูน้อยแอนดี้แล้ว ทางสวนสัตว์โอ๊คแลนด์ยังได้พยายามยื่นเรื่องร้องให้ทางรัฐแคลิฟอร์เนีย “ ผ่อนผัน “ อนุญาติให้สวนสัตว์สามารถเปิดให้บริการได้ ( แม้เพียง 1-3 ของสวนสัตว์ ) เพื่อให้สวนสัตว์มีรายได้พยุงตัวเองให้อยูรอดไจนกว่าจะมีการเปิดเมืองอีกครั้ง ???????✌???( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )


แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack เดือนกรกฏาคม ปี 2020

http://www.whitewolfpack.com/2020/07/meet-six-year-old-girl-who-raised-over.html

Leave a Comment