เจ้าตูบผู้ซื่อสัตย์ที่ เฝ้ารอ  เจ้าของอยู่จุดเดิมข้างถนนถึง 4 ปี จนกระทั่งได้เจอเจ้าของในที่สุด ????♥️

เจ้าตูบผู้ซื่อสัตย์ที่ เฝ้ารอ เจ้าของอยู่จุดเดิมข้างถนนถึง 4 ปี จนกระทั่งได้เจอเจ้าของในที่สุด ????♥️

( ผมแปลเรื่องราวนี้จากภาษาอังกฤษ ดังนั้น หากผมสะกดชื่อไทย หรือ ชื่อสุนัข ผิดไปต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยครับ ?? )

คำกล่าวที่ว่า “ สุนัข คือ เพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์นั้น “ เป็นเรื่องจริงที่ไม่มีใครปฏิเสธได้ มันมีเรื่องราวนับร้อยนับพันเกี่ยวกับสุนัขที่ “ รักเจ้าของ “ มากเสียจนไม่มีอะไรในโลกมาเป็นอุปสรรค์ขวางกั้นได้ ???♥️

เมื่อไม่นานมานี้มีเรื่องราวของสุนัขไทยตัวหนึ่ง ชื่อ “ ลีโอ “ ซึ่งกลายเป็นข่าวดัง เจ้าตูบนี้ถูกเผลอลืมไว้ใกล้ๆกับปั้มน้ำมัน ทำให้นับจากวันนั้นมา เจ้าลีโอ ก็อยู่ เฝ้า รอ อย่างอดทนอยู่ตรงจุดนั้นตลอดเป็นเวลา 4 ปีจนกระทั่งเจ้าของมาพบเจอในที่สุด

เจ้าตูบ “ ลีโอ “ นั้น เฝ้ารอ เจ้าของเขาตรง “ จุดเดิม “ ข้างถนนมานานถึง 4 ปี อย่างแน่วแน่มั่นคงไม่ยอมออกจากจุดนี้เลยครับ ?????♥️ ( ภาพไม่ทราบแหล่งที่มา อาจจะมาจาก โพสของคุณ อนุชิต อันเจริญ ก็ได้ครับ )
เจ้าตูบ “ ลีโอ “ ผู้ซื่อสัตย์ ในมุมด้านข้างใกล้ๆ ?? ( ภาพไม่ทราบแหล่งที่มา อาจจะมาจาก โพสของคุณ อนุชิต อันเจริญ ก็ได้ครับ )
เจ้าตูบ “ ลีโอ “ ในมุมข้างหน้าตรง ??( ภาพไม่ทราบแหล่งที่มา อาจจะมาจาก โพสของคุณ อนุชิต อันเจริญ ก็ได้ครับ )

เนื่องจากเจ้าลีโอนั้นดูผอม หิวโซ และ ดูเหมือนจะเริ่มมีอาการของโรคผิวหนังด้วย ผู้คนที่พบเห็นจึงพยายามให้ความช่วยเหลือเขา ผู้หญิงวัย 45 ปี คนหนึ่งชื่อ เสาวลักษณ์ มาให้อาหารแก่ลีโอเต็มที่และพาเขากลับไปบ้านของเธอ แต่เจ้าลีโอก็หนีออกมาแล้วกลับไปรอตรงจุดเดิมข้างถนนทุกครั้งจนเธอเลิกล้มความตั้งใจที่จะเอากลับบ้าน แต่ก็ยังคงมาให้อาหารแก่เจ้าตูบนี้อยู่เสมอครับ ???

อีกผู้หนึ่งซึ่งพยายามให้ความช่วยเหลือแก่ลีโอนั้น คือ คุณ อนุชิต อันเจริญ ซึ่งได้เอาเรื่องราวของลีโอไปไปลงสื่อสังคมออนไลน์เพื่อ “ ประกาศหาเจ้าของ “ ซึ่งในโพสของเขาได้มีการอัพรูปและได้ลงว่าเจ้าตูบนั้น เฝ้ารอ คอยเจ้าของมา 4 ปี ด้วยครับ ???⌨️?

เจ้าตูบลีโอ เฝ้ารอ เจ้าของอย่างแน่วแน่มั่นคง ไม่ว่าจะฝนตกแดดออก อย่างไรก็ไม่เคยท้อครับ ?????♥️ ( ภาพไม่ทราบแหล่งที่มา อาจจะมาจาก โพสของคุณ อนุชิต อันเจริญ ก็ได้ครับ )
รอคอยอย่างเดียวดายข้างถนน รถคันแล้วคันเล่าผ่านหน้าไป แม้จะยังไม่เจอเจ้าของก็ยังตั้วหน้าตั้งตารอต่อไปอย่างซื่อสัตย์ ??? ( ภาพไม่ทราบแหล่งที่มา อาจจะมาจาก โพสของคุณ อนุชิต อันเจริญ ก็ได้ครับ )

เหล่าชาวเน็ตผลเมืองดีทั้งหลายนั้นได้ช่วยกันแชร์โพสออกไปจนกระทั่ง “ ปาฏิหารย์ “ ได้เกิดขึ้น เจ้าของเดิมของลีโอนั้นได้พบเจอเขาในที่สุด เขาได้ติดต่อไปยังคุณ อนุชิต อันเจริญ แล้วบอกว่าลีโอนั้น ดูเหมือนกับเจ้า “ บอนบอน “ สุนัขที่หายสาบสูญไปเมื่อ 4 ปีที่แล้วในปี 2015 ทางครอบครัวเจ้าของนั้นได้พยายามออกตามหาหลังจากที่เจ้าตูบหายตัวไป แต่ก็ไม่อาจหาพบได้แล้วเชื่อว่าคงจะไม่รอดแล้ว ?

เจ้าตูบ บอนบอน นั้นดีใจมากที่ได้เจอเจ้าของเขา แต่กลับเกิดเรื่องที่น่าประหลาดใจขึ้นเมื่อเจ้าตูบนั้นไม่ยอมตามกลับไปบ้านเจ้าของ ดูเหมือนกับว่าเขาตั้งใจจะอยู่กับผู้หญิงซึ่งดูแลเขามาตลอด 4 ปี หลังนี้ ทางครอบครัวเจ้าของนั้นก็ยอมรับในการตัดสินใจของเจ้าตูบ บอนบอน และ อนุญาติให้เขาได้อยู่กับคุณเสาวลักษณ์ครับ ???

แม้ว่าเจ้าตูบ บอนบอน จะไม่กลับบ้านเจ้าของเดิม แต่ทางเจ้าของจะช่วยดูแลเขาด้วยการมาเยี่ยมและออกค่าใช้จ่ายให้ในยามเจ็บไข้ได้ป่วยแทน ???

แม้ว่าเหล่าชาวเน็ตทั้งหลายต่างก็ประหลาดและสับสนกับตอนจบของเรื่องนี้ แต่อย่างน้อยก็ยังดีใจที่ได้เห็นเจ้าตูบ บอนบอน ได้พบเจอเจ้าของเดิมเสียทีแถมได้บ้านใหม่ด้วยครับ ????

แม้จะ เฝ้ารอ อยู่ข้างถนนตัวคนเดียวแต่ก็มีชาวบ้านที่ใจดีคอยมาเยี่ยม ให้กำลังใจ และให้อาหารด้วยครับ ??????? ( ภาพไม่ทราบแหล่งที่มา อาจจะมาจาก โพสของคุณ อนุชิต อันเจริญ ก็ได้ครับ )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/10/dog-waits-4-years-in-same-spot-near.html?m=1

Leave a Comment