คำขอร้องของ “ แม่แมว “ ขอให้ช่วยดูแลลูกๆของเธอด้วย ?????????

คำขอร้องของ “ แม่แมว “ ขอให้ช่วยดูแลลูกๆของเธอด้วย ?????????

ในขณะที่ผู้คนมากมายกำลังต่อสู้ดิ้นรนเพื่อดูแลตัวเอง ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการดูแลสัตว์เลี้ยงเลยเพราะผู้คนมากมายต่างก็ตกงานเนื่องจากโรคระบาด COVID-19 แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีบางคนที่ๆไม่อาจเมินสัตว์ที่กำลังเดือดร้อนตรงหน้าได้

เชีย พรีเออร์ ได้พบเห็นแมวหลงตัวหนึ่งมาเดินอยู่รอบๆสวนบ้านเธอราว 2 เดือนก่อนหน้า เธอรู้สึกประหลาดใจและดีใจที่มีแมวที่เชื่อใจและยอมรับอาหารจากเธอ ต่อมาคุณพรีเออร์ได้ทราบว่าแมวตัวนี้สามารถให้นมได้และมีลูก ๆ แมวของเธออยู่ที่ไหนสักแห่งไม่ไกล

เชีย พริเออร์ ได้พบเจาคุณแม่แมวมาเดินเร่ร่อนที่สวนบ้านเธอเมื่อ 2 เดือนก่อนหน้า ( ภาพจาก Shia Prior )

เชีย พริเออร์ ได้พบเห็นเจ้าเหมียวที่น่ารักแร่ร่อนอยู่รอบๆสวนของบ้านเธอเมื่อ 2 เดือนก่อนหน้า เธอต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำให้เจ้าเหมียววางใจว่าเธอไม่เป็นอันตรายและสามารถให้เธอเข้าไปให้อาหารได้ เธอยังไม่รู้ว่าเป็น “ แม่แมว “ เพียงแต่เธอสังเกตุเจ้าเหมียวสามารถให้นมได้ใน 2 วัน ในช่วงที่เธอให้อาหารมัน

หลังจากเริ่มรู้จักมักคุ้นดีแล้ว คุณแม่เหมียวก็เริ่มยอมให้คุณ พรีเออร์ เข้ามาให้อาหารได้ครับ ???? ( ภาพจาก Shia Prior )

“ ดิฉันสัมผัสเธอและยกเธอขึ้น ทำให้ฉันได้พบว่าเธอมีน้ำนมและกำลังเลี้ยงดูลูก ๆ แมวของเธออยู่ “ พริเออร์กล่าว เธอรู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องนี้และอยากจะช่วยเหล่าลูกแมวของเจ้าเหมียว เธอจึงขอให้เจ้าเหมียวนำพาเธอไปหาลูก ๆ ของเธอ

หลังจากให้อาหารเจ้าเหมียวมา 2 วัน คุณพรีเออร์ก็เริ่มสังเกตุว่ามันสามารถให้นมได้ ???? ( ภาพจาก Shea Prior )

“ ดิฉันเริ่มบอกเธอให้พาไปพบลูกๆของเธอหน่อย แล้วดิฉันก็มั่นใจว่าลูกๆของเธอต้องน่ารักแน่ๆเลยค่ะ “ ดูเหมือนว่าคำพูดของเธอนั้นทำให้คุณ แม่แมว วางใจ จึงได้พาพริเออร์ไปหาลูกๆของเธอในวันต่อมา

“ ดิฉันได้เล่นกับเธอแล้วจับเธอยกขึ้น ตอนนั้นดิฉันได้เห็นว่าเธอให้น้ำนมได้และกำลังเลี้ยงดูลูก ๆ แมวของเธออยู่ “ ????? ( ภาพจาก Shea Prior )

“ เธอวิ่งมาที่ดิฉันแล้วมาคลอเคลียที่ขาแล้วร้องด้วยเสียงเบาๆ “ พรีเออร์กล่าว “ เธอนำทางพาดิฉันไปจนถึงที่แล้วดิฉันก็มองดูแล้วเห็นก้อนขนฟูๆนุ่มๆกลมๆจ้องกลับมาที่ดิฉัน แล้วเจ้าเหมียวล้มตัวเอียงด้านข้างแล้วเริ่มเรียกลูกๆของเธอออกมาเจอดิฉันค่ะ “

คุณพรีเออร์เริ่มขอให้คุณแม่เหมียวโชว์ลูก ๆ แมวให้เห็นหน่อย ซึ่งเธอก็มั่นใจได้ว่าพวกเขาต้องน่ารักแน่ ๆ เลย ???? ( ภาพจาก Shea Prior )

เหล่าลูกแมวทั้งหลายดูจะกลัวเกินกว่าจะออกมาหาเธอในตอนแรก แต่หลังจากที่แม่เหมียว “ คอนเฟริม์ “ พวกเขาก็ออกมาจากที่ซ่อน “ ในบรรดาลูกแมวสีเทานั้นมีอยู่ตัวหนึ่ง ( ตัวผู้ ) ที่ใจกล้ามากๆ ออกมาหาดิฉันพร้อมกับชูหางขึ้นตั้งแด่และมาให้ดิฉันสัมผัสทันที “ พรีเออร์กล่าว “ ในที่สุดเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 10-15 นาที ลูกแมวทั้งหมดก็ออกมาให้ดิฉันได้อุ้มกอดค่ะ “

คุณแม่แมวได้พาคุณพรีเออร์ไปพบเหล่าลูกๆของเธอในวันถัดมา ????? ( ภาพจาก Shea Prior )

เธอรู้ทันทีเลยว่าเธอจำเป็นต้องช่วยเหลือครอบครัวเหมียวที่น่ารักนี้และรับไปทั้งหมดเลย “ ดิฉันจะรับเลี้ยงคุณ แม่แมว มาอยู่กับดิฉัน พร้อมด้วยลูกแมวตัวเมียที่แสนน่ารักอีก 2 ตัว ( จากทั้งหมด ) ลูก ๆ แมวทั้งหลายได้มีบ้านแล้วซึ่งจะได้รับเลี้ยงต่อทันทีเมื่อคุณ แม่แมว โอเค แต่ตอนนี้ทุกๆตัวดูสบายดีมากค่ะ “ เธอกล่าวและเสริมว่า เธอได้รับตั้งเพจเรี่ยไรเงินระดมทุนเพื่อช่วยครอบครัวแมวนี้ “ ดิฉันได้เริ่มตั้งเพจ GoFundMe ขึ้นมาสำหรับระดมเงินเพื่อค่าสัตวแพทย์ในการทำหมันแม่แมว และ ตรวจสุขภาพลูก ๆ แมวของเธอค่ะ “

คุณแม่เหมียวพาคุณพริเออร์ไปที่ของเธอแล้วนอนลงกับพื้นแนวขวางแล้วเริ่มเรียกลูกๆที่น่ารักของเธอให้ออกมาพบคุณผู้หญิงหน่อย ???????? ( ภาพจาก Shea Prior )

“ ดิฉันได้กลายเป็นคนตกงานเนื่องจากการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส ดิฉันอยากเลี้ยงดูคุณ แม่แมว แต่ตอนนี้รับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณให้ช่วยเราได้หมด แล้วถ้าหากยังมีเงินที่เหลือจากค่าสัตวแพทย์ก็จะถูกบริจาคต่อไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ที่ไร้การุณฆาตแถวบ้านดิฉันค่ะ “ เธออธิบาย

ถ้าคุณสนใจอยากช่วยเหลือคุณ พริเออร์ ดูแลเจ้าเหมียวกลมๆฟูๆนุ่มๆน่ารักๆพวกนี้ สามารถบริจาคได้ที่นี่ ( ตามลิงค์เลยครับ )

https://www.gofundme.com/f/help-mama-kitty-with-vet-bills

พรีเออร์ได้รับเลี้ยงคุณแม่แมว และ ลูกแมว 2 ( จากลูก ๆ ทั้งหมด ) ด้วยเช่นกันครับ ?????? ( ภาพจาก Shea Prior )
ในที่สุดลูกแมวทั้งหลายก็ได้อยู่บ้านใหม่ แล้วจะถูกนำไปเลี้ยงต่อเมื่อพวกเขาโตขึ้นและไม่ต้องการแม่แมวอีกต่อไปแล้วครับ ???? ( ภาพจาก Shea Prior )

แปลจากบทความของ Judita Kusaityle ที่ลงใน Bored Panda เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2020

https://www.boredpanda.com/woman-starts-feeding-cat-she-takes-her-to-meet-her-kittens/?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=BPFacebook

ส่วนภาพถ่ายและเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมเชิญไปดูชมได้ที่ Facebook ของคุณ เชีย พรีเออร์ ( Shea Prior ) ได้เลยครับ

https://m.facebook.com/sheasimplified

Leave a Comment