3 ลูกหมีพี่น้องยืน เต้นรำ ในป่าฟินแลนด์ ?   ?????????

3 ลูกหมีพี่น้องยืน เต้นรำ ในป่าฟินแลนด์ ? ?????????

ครูพละ วัลเทรี่ มุลคาไฮเน็น ( Valtteri Mulkahainen ) ผู้อาศัยอยู่ที่ ซ็อตคาโม่ ประเทศฟินแลนด์ ชื่นชอบการถ่ายรูปในเวลาว่าง ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา วัลเทรี่ถ่ายภาพสัตว์ป่าในประเทศบ้านเกิดเมืองนอนตนและได้จับภาพช่วงเวลาที่แสนอัศจรรย์มามากมาย และเรื่องราวที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นหนึ่งในช่วงเวลาอันน่าอัศจรรยนั้น

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ปี 2013 วัลเทรี่ตั้งใจจะไปสำรวจป่าทางเหนือของฟินแลนด์ รอบๆเมือง มาร์ตินเซลโคเนน ในขณะที่เขากำลังสำรวจในป่านั้น เขาได้สังเกตุเห็นหมีเข้ามาในที่โล่งพร้อมกับลูกหมีตัวเล็กๆปลุ่มหนึ่ง

“ พวกลูกหมีนั้นเล่นกันเหมือนเด็กเล็กๆเลย “ วัลเทรี่กล่าวกับ Bored Panda “ พวกมันเล่นกัน หรือ แม้กระทั่งเล่นต่อสู้กันเอง ผมรู้สึกราวกับว่าผมอยู่ในสนามเด็กเล่นหน้าบ้านผมเลยที่ซึ่งเด็กๆมาเล่นกันอย่างสนุกสนาน ทำให้ผมนึกถึงพวกเด็กเล็กๆเลย ตรงจุดหนึ่งที่สังเกตุเห็น คือ ลูกหมีทั้ง 3 นั้นลุกขึ้นยืน 2 ข้างแล้วผลักกันและกัน ราวกับว่าพวกมันกำลัง เต้นรำ เป็นวงกลมเลยครับ “

ลูกหมีน้อย 3 ตัว ยืนล้อมวงเล่นกันเหมือนเด็กมนุษย์ ????? ( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )


ลูกหมีน้อยทั้ง 3 เริ่มผลักเล่นกันไปมา ????????? ( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )

วัลเทรี่อยู่ในบ้านพักที่อยู่ห่างจากจุดที่พวกลูกหมีเล่นกันอย่างน่ารักน่าเอ็นดู 50 เมตร ( 164 ฟุต ) ซึ่งเป็นจุดที่เหมาะสมที่สุด “ ผมถ่ายภาพพวกลูกหมีกับหมีตลอดเย็นตลอดคืนเลย “ เขากล่าว ??

คุณสามารถพบเจอหมีโดยบังเอิญบ่อยๆได้ทุกๆที่ในฟินแลนด์ ยกเว้น หมู่เกาะโอลันด์ พวกหมีส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในภาคตะวันออกของประเทศ และ ดินแดนตอนเหนือของยุโรปเหนือ แต่ผู้คนก็ยังสามารพบเห็นสิ่งมีชีวิตที่น่าอัศจรรย์นี้ในภาคใต้และตะวันตกเช่นกัน

พวกลูกหมีเหล่านั้นได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นว่า หมีเป็นสัตว์ที่ทั้งคล่องแคล่วว่องไว และ แข็งแกร่ง พวกมันสามารถใช้ขาหน้าในการล่าสัตว์และว่างไปมาได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ยิ่งกว่านั้น พวกหมียังสามารถว่ายน้ำและปีนป่ายได้เก่งมากเช่นกัน เป็นเหมือนกันทั้งฝูง ???


เอ้า…..เรามาเล่นต่อสู้กัน ….ฮัดช่า !!! ?✊??? ( ภาพโดย Veltteri Mulkahaien )


เล่นกันดีๆนะลูก แม่ดูอยู่นะ ???✊?? ( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )


แม่เรากำลังพัก ส่วนเราก็มา เต้นรำ กัน เย้ๆๆ ????? ( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )

อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก วัลเทรี่สามารถถ่ายภาพครอบครัวหมีได้อย่างชัดเจน เนื่องจากพวกหมีนั้นจะพยายามหลีกเลี่ยงมนุษย์เท่าที่จะทำได้ หายากที่มนุษย์จะสามารถเห็นพวกมันในป่าเพราะสัตว์เหล่านี้มักจะถอยหนีทันทีเมื่อพบเห็นเราเกือบทุกครั้ง ความหลักแหลมบวกกับความสามารถในการเคลื่อนไหวแบบเงียบๆทำให้พวกหมีเล่นเกมซ่อนหาได้เก่งกาจมากครับ ?

ไม่เพียงแต่หมีจะมีพละกำลัง ยังมีวามคล่องแคล่วว่องไวด้วย ปีนต้นไม้ หรือ ว่ายน้ำได้เก่งเช่นกันครับ ?? ( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )

ตามข้อมูลการประเมินล่าสุดจากองค์กรทรัพยากรธรรมชาติฟินแลนด์ ระบุว่า มีหมีอยู่ระหว่าง 2020 ถึง 2130 ตัวก่อนฤดูกาลล่าในปี 2019

ภาพอื่นๆของเจ้าลูกหมีน้อย 3 ตัว เล่นกัน ถ่ายโดย วัลเทรี่ มุลคาไฮเน็น ( Valtteri Mulkahainen ) ครับ ?

ยืนพนมมือไหว้ใครจ๊ะลูก ???? ( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )
พนมมือในแบบระยะเผาขนจ้า ???? ( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )
แม่ไม่เห็น เรามาสู้กันต่อดีกว่า ???✊??? ( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )
3 หมีศรีพี่น้อง เล่นกันอย่างสนุกสนาน ?????( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )
ล้อมวงยืน เต้นรำ เล่นกันเหมือนเด็กๆ ???????? ( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )
แม่ไม่อยู่ มาเลยเรามาเล่นสู้กัน ???✊??? ( ภาพโดย Valtteri Mulkahainen )

แปลจากบทความของ Rokas Laurinavicius และ Mindaugas Balciauskas ที่ลงในเว็บ Bored Panda เมื่อราวๆ 15 กุมภาพันธ์ 2020

https://www.boredpanda.com/dancing-baby-bears-cubs-photography-valtteri-mulkahainen/?utm_source=bp_animals&utm_medium=social&utm_campaign=BPFacebook

ติดตามผลงานของช่างภาพเจ้าของเรื่อง วัลเทรี่ มุลคาไฮเน็น ได้ที่ลิงค์นี้ครับ

https://500px.com/valtsu

Leave a Comment