พลเมืองดีตั้งร่มไว้เพื่อปกป้องคุณแม่นกพิราบที่ทำรังบน ไฟจราจร ????☔️????♥️??

พลเมืองดีตั้งร่มไว้เพื่อปกป้องคุณแม่นกพิราบที่ทำรังบน ไฟจราจร ????☔️????♥️??

เมื่อประมาณ 1 ปีมาแล้ว ( ตามเวลาของบทความต้นฉบับ ) คุณแม่นกพิราบมา “ ทำรัง “ ลงบนจุดที่ไม่น่าเป็นได้ที่สุด นั่นคือ บนยอดของ “ ไฟจราจร “ ซึ่งเป็นสี่แยกที่มีการสัญจรไปมาพลุกพล่านที่สุดในเมือง อิซเมีย ประเทศตุรกี ????☔️??????

เนื่องจากคุณแม่นกพิราบทำรังให้ไข่ลูกๆของเธอบนจุดที่ประหลาดเช่นนี้ มันจึงกลายเป็น “ จุดสนใจ “ ของผู้คนมากมายที่เดินผ่านมาเจอ รวมทั้งสัตวแพทย์ ฮาคาน เออร์โดกัน ซึ่งตั้งใจจะยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แต่มันต้องใช้เวลาและความอดทนสักพักในการค่อยๆสร้างความเชื่อใจจนในที่สุดคุณแม่นกพิราบก็วางใจให้ ฮาคาน สามารถเข้าไปใกล้เธอได้ ??????

และแล้วจากการพบเจอกันแบบฉันทมิตรธรรมดาก็ได้กลายมาเป็น “ การช่วยชีวิต “ เมื่อ ฮาคาน ได้ช่วยชีวิตลูกนกพิราบ ( ตัวเมีย ) ที่ “ ตก “ จากจากอีกรังหนึ่งภายในเมือง เขาก็คิดอย่างไวแล้วก็เชื่อใจในคุณแม่นกพิราบเลยนำเอาลูกนกพิราบที่ช่วยมาได้ไปวางลงบนรังที่ยอดไฟจราจร ซึ่งคุณแม่นกพิราบก็ยินดีรับเลี้ยงให้ทันที คุณแม่นกพิราบนี้ได้เลี้ยงดูลูกนกพิราบเป็นเวลา 1 ปี จนกระทั้งเธอโตพอที่จะบินได้เอง ??✌???

หลังจากที่ลูกนกพิราบบุญธรรมนี้บินจากรังคุณแม่นกพิราบบุญธรรมไป ฮาคาน ก็ได้นำเอาลูกนกพิราบที่ตกรังมาอีกตัวหนึ่งมาให้คุณแม่นกพิราบนี้อุปถัมป์อีกซึ่งเธอก็ยินดีที่จะรับเลี้ยงให้อีกเช่นเดิม ???♥️

ผลของกุศลกรรมนี้บันดาลให้เรื่องราวนี้ดำเนินไปอย่างอบอุ่นมากขึ้น เมื่อสัตวแพทย์ ฮาคาน กลับไปยังรังนกพิราบที่ไฟจราจรอีกครั้ง เขาก็พบว่ามีผู้มีใจเมตตาบางคนนำเอาร่มมาวางไว้บนรังนกเพื่อช่วยปกป้องคุณแม่นกพิราบและลูกๆเธอจากสภาพอากาศที่แปรปรวนตรงสี่แยกนั้นเพื่อให้เธอสามารถดูแลเลี้ยงดูลูกๆได้อย่างปลอดภัย ????☔️✌???

คุณแม่นกพิราบตัวหนึ่งมาทำรังบน “ ไฟจราจร “ ประจำสี่แยกที่พลุกพล่านแห่งหนึ่งในเมืองอิซเมีย ประเทศตุรกี โดยมีผู้มีจิตเมตตาผู้หนึ่งเอาร่มมาปักให้เพื่อปกป้องคุณแม่นกพิราบและลูกๆขอเธอให้ปลอดภัยจากสภาพอากาศอันแปรปรวนแถวนั้นครับ ????☔️????♥️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนที่เอาร่มมาตั้งไว้ให้บนรัง แต่เรื่องราวได้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว และ คุณแม่นกพิราบนี้ก็ได้กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งในประเทศตุรกีไปเลย ฮาคาน ก็หวังว่าการช่วยเหลือคุณแม่นกพิราบทั้งหมดนี้จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆทำความดีต่อไปครับ ????✌???

ตั้งร่มไว้บนรังนกพิราบบน ไฟจราจร กลางสี่แยก สามารถช่วยให้คุณแม่นกพิราบสามารถเลี้ยงดูลูกๆน้อยของเธอได้อย่างปลอดภัย ????☔️???? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ถ่ายให้เห็นภาพในมุมใกล้ๆตอนไฟแดง ???☂️ ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
ร่มๆบังแดดบังฝนเช่นนี้ ค่อยอุ่นใจ สบายใจหน่อย ????☂️☔️☀️??✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )
เรื่องราวการช่วยเหลือคุณแม่นกพิราบนี้กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งในประเทศตุรกี โดยสัตวแพทย์ ฮาคาน เออร์โดกัน หวังเป็นอย่างยิ่งเรื่องราวการช่วยเหลือที่เปี่ยมเมตตาจิตนี้จะสามารถเป็น “ แรงบันดาลใจ “ ให้ผู้คนในสังคมทำความดีมากขึ้นครับ ????☔️??????✌??? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2018/09/people-set-up-umbrella-on-top-of.html

Leave a Comment