หญิงสาวออสเตรเลียใจเด็ดขับรถ “ ฝ่าไฟป่า “ เข้าไปช่วยหมีโคอาล่าที่โดนไฟคลอกแล้วพาไปรักษาอย่างปลอดภัย ????????♥️??

หญิงสาวออสเตรเลียใจเด็ดขับรถ “ ฝ่าไฟป่า “ เข้าไปช่วยหมีโคอาล่าที่โดนไฟคลอกแล้วพาไปรักษาอย่างปลอดภัย ????????♥️??

ลองนึกภาพดูว่าคุณขับรถผ่านป่าที่กำลังไฟไหม้เปลวเพลิงอยู่รอบตัวคุณ โดยสัญชาติญาณของคนส่วนใหญ่นั้นเราจะเผ่นหนีไปให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้

แต่สำหรับ โทนี่ โดเฮอร์ตี้ เธอ “ ขับรถฝ่าไฟป่า “ ที่ พอร์ต แม็คควารี่ ประเทศออสเตรเลีย เธอได้พบภาพที่ชวนหัวใจสลายที่ทำให้เธอต้องแตะเบรคแล้วรีบเข้าไปช่วย

เธอเห็นหมี “ โคอาล่า “ ( ตัวผู้ ) ตัดผ่านหน้ารถเธอวิ่งผ่านต้นไม้ที่กำลังลุกไหม้

“ มันช่างน่าขนลุกที่เห็นเขาออกมาจากเปลวไฟและดูบอบบางตอนที่วิ่งไปตามถนน “ โดเฮอร์ตี้ เล่าให้ทางสำนักข่าว Nine News ของออสเตรเลียว่าภาพที่เธอเห็นทำให้เธอตัดสินใจเข้าช่วย

โดเฮอร์ตี้ “ ถอดเสื้อนอก “ ออกแล้วเอามาหุ้มเจ้าหมีโคอาล่าเพื่อปกป้องเขาแล้วพาหนีไฟป่า พอไปถึงที่ๆปลอดภัยแล้วเธอก็ “ รดน้ำ “ ให้เขาเพื่อลดความเสียหายจากแผลไหม้ เรื่องราวการ่ชวยเหลือนี้ได้มีการอัดเป็นคลิปแล้วโพสลงสื่อสังคมออนไลน์แล้ว “ ปัง “ มากๆ

” ดิฉันไม่เคยรู้จักหมีโคอาล่ามาก่อนเลยค่ะ “ โดเฮอร์ตี้ กล่าว “ ดิฉันไม่เคยนึกว่าเขาจะสามารถร้องขอความช่วยเหลือได้ มันจึงทำให้ดิฉันรู้สึกเศร้าเสียใจมากจึงทำให้ดิฉันต้องรีบช่วยเขาออกจากที่นั้นให้เร็วที่สุดค่ะ “

โทนี่ โดเฮอร์ตี้ สาวออสเตรเลียใจเด็ดที่กล้า “ ขับรถฝ่าไฟป่า “ เพื่อช่วยหมีโคอาล่าซึ่งกำลังบาดเจ็บจากไฟ ???????♥️?? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

โดเฮอร์ตี้รีบนำตัวหมีโคอาล่า ( ซึ่งเธอได้ตั้งชื่อให้เขาว่า “ เลวิส “ ) ไปยังโรงพยาบาลสัตว์ท้องถิ่นซึ่งเป็นโรงพยาบาลสำหรับหมีโคอาล่าใน พอร์ต แม็คควารี่ เขาอมีแผลไหม้ที่เท้า , หน้าอก และส่วนอื่นๆบนร่างกายครับ

คุณโดเฮอร์ตี้ได้รีบนำพาเจ้าหมีโคอาล่า ( ที่เธอตั้งชื่อเขาว่า “ เลวิส “ ) นำส่งโรงพยาบาลสำหรับหมีโคอาล่าที่ พอร์ต แม็คควารี่ ซึ่งเขามีอาการแผลไฟใหม้หลายแผลทั้ง เท้า , หน้าอก และ ส่วนอื่นๆของร่างกายครับ ????? ( ภาพไม่ระบุแหล่งที่มา )

เจ้าหมีโคอาล่า เลวิส นี้มีอายุ 14 ปีแล้ว ( ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น “ หมีแก่ “ แล้ว ) ต้องใช้เวลาอีกยาวนานในการพักฟื้นตัวจากการบาดเจ็บ เขาได้รับการพันแผล ใส่ยาป้องกันการติดเชื้อและเริมที่จะกลับมาเจริญอาหารอีกครั้ง จากข้อมูลจากสื่อเมื่อเร็วๆนี้ ( ช่วงต้นปี 2020 ตามเวลาในบทความ ) ดังเช่นโพสนี้ในทวิตเตอร์ของ ลิซซี่ เพริล์ นักข่าวออสเตรเลีย ในโพสนี้ยังมีคลิปของเลวิสกินใบยูคาลิปตัสได้แล้วแต่ก็ยังอ่อนแออยู่มาก

นักข่าว ลิซซี่ เพริล์ โพสคลิปที่เล่าอาการของหมีโคอาล่า “ เลวิส “ หลังจากได้รับการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์ เขาเริ่มมีอาการดีขึ้นสามารถกินใบยูคาลิปตัสได้แล้วครับ ??☘️?? ( โพสบนทวิตเตอร์ของ ลิซซี่ เพริล์ )

โดเฮอร์ตี้ตัดสินใจท่จะไปเยี่ยมเจ้าหมีโคอาล่า “ เพื่อนใหม่ “ ของเธอที่โรงพยาบาลสัตว์ พยาบาลผู้ดูแลเข้ามาโผกอดทักทายเธอแล้วกล่าวขอบคุณในการช่วยเหลือหมีโคอาล่าในครั้งนี้

” คุณเนี่ยเยี่ยมยอดจริงๆค่ะ “ หนึ่งในพยาบาลบอกโดเฮอร์ตี้ตอนที่เธอมาเยี่ยมเจ้าหมีเลวิส “ ขอกอดหน่อยค่ะ “

คลิปเล่าเรื่องราวการช่วยเหลือหมีโคอาล่าของคุณ โทนี่ โดเฮอร์ตี้ ที่กลายเป็นข่าวโด่งดังโดยสำนักข่าว The Sun ของอังกฤษ ???? ( คลิปที่โพสลงบน Youtube )

แปลจากบทความที่ลงใน White Wolf Pack

http://www.whitewolfpack.com/2019/11/koala-rescued-from-wildfire-was.html

Leave a Comment