มารู้จักเจ้าเหมียว QuInt ศิลปิน ผู้ลงสีภาพวาดงานศิลปะได้อย่างเหลือเชื่อกัน ???‍???

เราลองมาเจาะลึกเรื่องราวของเจ้าเหมียวศิลปินสีอะคริลิกผู้สร้างสรรค์กัน ?

เขาชื่นชอบจานสีเหลืองกับสีม่วง , สีส้ม สำหรับลงสีดอกไม้ เขาลงสีรูปหลายภาพต่อปีโดยได้แรงบันดาลใจและความคิดจากธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่ฤดูกาลเปลี่ยนแปลง เทคนิดของเขา คือ การป้ายรอยเปื้อนหลากสีสันด้วยอุ้งเท้าขวาของเขา ศิลปิน สีอะคริลิกผู้นี้ก็คือ เจ้าเหมียว Quint Cole นี่เอง ???‍????

เจ้าเหมียวนี้เกิดในปี 2012 เป็นแมวที่เหลือค้างอยู่ตัวสุดท้ายในวันเปิดรับเลี้ยงของร้านขายสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่ง จนกระทั่งโชคดีดลบันดาลให้ Carole และ Catdad Steve ผู้ทำ Colehaus Cat Blog มาที่ร้านขายสัตว์เลี้ยงแห่งนี้แล้วมาเจอเจ้าเหมียวสีส้มปนขาวตัวนี้ ทั้งเจ้าเหมียว Quint และ ลูกแมวสีดำอีกตัว Olivia ได้รับการรับเลี้ยงเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวแมว Colehaus

“ ในช่วงวัยรุ่น เจ้าเหมียว Quint เริ่มเผยความสามารถพิเศษออกมา “ Carole กล่าว “ เขาได้เผยพรสวรรค์ทางด้านศิลปะออกมาด้วยการแต่งแต้มป้ายยาสีฟันละเลงบนกระจกห้องน้ำ เจ้าเหมียวได้ทำการทดลองลงสีกับกระบะแมวสร้างสรรคผลงานระดับชิ้นโบว์แดงด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง ตอนแรกลงสีบนกำแพง ต่อมาก็ตู้เสื้อผ้าในห้องของแมวค่ะ “ ??

“ เรารู้ดีว่าเจ้า Quint ต้องการจะสื่อสารกับเราว่าเขากำลังต้องการอะไรบางอย่าง “ Carole กล่าวต่อ “ เราพยายามเต็มที่ๆจะรับฟัง เราได้ย้ายกระบะเก่าออกแล้วลองแทนที่ด้วยกระบะแบบอื่นๆ แต่เขาก็ยังไปลงสีประตู ซึ่งนั่นเป็นตอนที่เราเริ่มเข้าใจว่าเขาตั้งใจที่จะแสดงการออกแบบเชิงศิลปะ ดังนั้น เราจึงเปลี่ยนที่ๆให้เขาแสดงพรสวรรค์ที่ฟ้าประทานนี้บนอย่างอื่นที่ไม่ใช่กระบะแมวแทน “

วิธีการลงสีของเจ้าเหมียว Quint นั้นจะใช้อุ้งมือจุ่มสีแล้วกดลงไปบนกระดาษหนักบ้างเบาบ้าง ตามความเหมาะสม ( ภาพจาก Colehaus Cats )

แล้วเจ้าเหมียว Quint ก็ยอมทำตาม “ เราได้จัดเตรียมสตูดิโอแผ่นกระดาษแข็งรอบๆเคาน์เตอร์ของห้องน้ำ “ Carole กล่าว “ เราให้เจ้าเหมียวใช้สีอะคริลิคที่เป็นแบบน้ำซึ่งปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง ลงสีบนผืนผ้าใบขนาด 4X4 นิ้ว เนื่องจากมีความมั่นคงและง่ายสำหรับเขาในการจับยึด เขาชอบเฉพาะสีตามฤดู 2-3 สี โดยมีสีเหลืองด้วย “

ตัวอย่างผลงานของเจ้าเหมียว Quint ซึ่งมักจะชอบลงสีดอกไม้ ใช้สีตามฤดูกาลไม่กี่สี โดยมีสีเหลืองเป็นหลัก ( ภาพจาก Catster )

Quint มักจะเอาลูกบอลสีและหนูที่เป็นของเล่นแมวมาเป็นเพื่อนเวลาลงสีด้วย เขาไม่ได้เลียสีที่ติดบนอุ้งมือ และ ไม่ได้คิดจะทำความสะอาดอุ้งมือนัก การลงสีของ Quint นั้น ไม่ได้เป็นการใช้อุ้งมือปาดสีไปทั่วกระดาษแบบส่งเดช “ เจ้าเหมียว Quint นั้นลงสีด้วยสมาธิที่แน่วแน่ “ Steve อธิบาย “ เขาป้ายสีสันด้วยการเอาอุ้งมือกดลงไปที่ภาพวาด หนักเต็มอุ้งบ้าง หรือ เบาๆบางๆบ้าง ลงบนกระดาษ เขางออุ้งมือกลับมาตรงหน้าอกแล้วจ้องมองดูผลงานของตัวเอง และ ดูภาพสะท้อนผลงานตัวเองในกระจกด้วย มันเหมือนกับว่าเขาพินิจพิเคราะห์เกี่ยวกับ สี , การจัดวาง และ องค์ประกอบ ด้วย “

เจ้าเหมียว Quint มักจะลงสีภาพบนกระดาษโดยมองดูผลงานของตัวเองทั้งโดยตรงและมองภาพสะท้อนในกระจกโดยทำท่างออุ้งมือไปด้วย ( ภาพจาก Catster )

เจ้าหมียว Quint นั้นไม่ลงสีทุกวัน เขาจะส่งสัญญาณว่าพร้อมลงสีด้วยการทิ้งร่องรอยยาสีฟันลงบนกระจก “ เจ้า Quint นั้นอ่อนไหวต่อการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลค่ะ “ Carole กล่าว “ เขาจะนั่งอยู่บนหน้าต่างแล้วมองดูเมฆ , นก และ ใบไม้ที่ปลิว เขาชอบที่ออกมาไปเดินเล่นสัมผัสกับธรรมชาติในส่วนเพื่อสูดดมกลิ่นดอกไม้ที่เขาชอบ ก็คือ ดอกพุ่มใหญ่ Rhododendron สีชมพู และ ดอกไม้รูปกรวย Petunias ค่ะ “ Carole กล่าวต่อ

เจ้าเหมียว Quint มีผลงานลงสีอยู่มากมาย ซึ่งภาพวาดของเขาถูกขายและถูกบริจาคไปกว่า 300 รูป ศิลปิน ผู้ใจบุญผู้นี้ยังได้นำรายได้จากการขายภาพลงสีไปบริจาคให้เพื่อนแมวที่หิวโหย ต้องการที่พัก และ การรักษาพยาบาล เรื่องราวของเจ้าเหมียว Quint , ตัวอย่างผลงาน และ ร้านที่ขายผลงานนั้นสามารถไปหาได้ที่ http://Colehauscats.com ภาพลงสีแต่ละภาพมีการใส่แผ่นรอง ลงลายเซ็นต์ และ จัดเรียงตามหมายเลข มากับการ์ดของ Quint พร้อมกับคำรับรองโดยหนึ่งในแมวของ Colehaus และใส่ปลอกหุ้มพลาสติกด้วย

เจ้าเหมียว Quint มีผลงานภาพวาดกว่า 300 ภาพ เป็นศิลปินมืออาชีพจริงๆครับ ???‍??

” ดิฉันเชื่อว่าแมวแต่ละตัวได้สอนเราในเรื่องต่างๆ “ Carole กล่าว “ เจ้าเหมียว Quint ได้สอนดิฉันเรื่องศิลปะ , เคล็ดลับในการจัดการองค์กร และ ความสำคัญของการเดินเล่นที่สวนค่ะ “

แปลจากบทความต้นฉบับโดย Ramonamarek ลงใน Catster เมื่อวันที่ 13 กันยายน ปี 2019

https://www.catster.com/lifestyle/a-fabulous-feline-artist

ส่วนเว็บไซด์ที่รวมตัวอย่างภาพวาดและเรื่องราวของ เจ้าเหมียว Quint นั้นมาตาาลิงค์นี้ได้ครับ

http://www.colehauscats.com/quints-artist-story/quints-work/

https://colehauscats.bigcartel.com/

Leave a Comment