มารู้จักกับเจ้าเหมียว ‘ Yoda ‘ ผู้มี 4 หู ????

มารู้จักกับเจ้าเหมียว ‘ Yoda ‘ ผู้มี 4 หู ????

ถ้าหาก Batman มีแมว ก็อาจจะมีรูปลักษณ์แบบนี้ก็ได้ ?

เจ้าเหมียวประจำบ้านตัวนี้ ชื่อว่า “ Yoda “ ซึ่งเกิดมาพร้อมกับหูเพิ่มมาอีกคู่หนึ่ง นาง Valerie กับ นาย Ted Rock คู่สามีภรรยารับเจ้าเหมียวนี้มาเลี้ยงเมื่อ 2 ปีก่อนหลังจากไปเที่ยวบาร์ที่อยู่ใกล้บ้านที่ Chicago , สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเหล่านักดื่มที่สนใจเจ้าเหมียวเดินผ่านไปมา ซึ่งเจ้าของเดิมก็กำลังหาบ้านให้เขาอยู่พอดี ทั้งสองสามีภรรยาตกหลุมรักเจ้าเหมียวที่แสนประหลาดตัวนี้ทันทีที่เห็น แล้วขออนุญาติเจ้าของเดิมรับเจ้าเหมียวไปเลี้ยงซึ่งเขาก็ตกลง แล้วทั้งสองสามีภรรยาก็ได้ตั้งชื่อให้ว่า “ Yoda “ , ตามชื่ออัศวิน Jedi ที่มีหูปลายแหลมในหนัง Star Wars อันโด่งดังนั้นเอง ????⚔️?

เจ้าเหมียว Yoda กับนาง Valerie ผู้เป็นเจ้าของ ( เครดิตภาพจาก Barcroft Media )

นาง Valerie วัย 65 ปี กล่าวว่า “ เราอยู่ที่ผับที่อยู่ฝั่งใต้ของ Chicago พร้อมกับกลุ่มเพื่อน แล้วสังเกตุเห็นกรงเล็กๆตั้งอยู่ตรงบาร์ แล้วมีผู้คนเดินผ่านไปมารอบๆเจ้าเหมียว มันเป็นส่วนหนึ่งของที่จะโละทิ้งซึ่งเจ้าของกำลังหาบ้านให้มันอยู่ Ted และดิฉัน เพิ่งจะสูญเสียแมวที่เราเลี้ยงมากว่า 20 ปี ทำให้เราเข็ดกับการเลี้ยงแมว ?

เมื่อมันเดินผ่านมาหา Ted มันก็คลานขึ้นมาตรงส่วนโค้งของคอเขาแล้วก็นอนหลับไป ถือเป็นข้อตกลงเลยเมื่อเจ้าเหมียวเอาใหล่ของ Ted เป็นบ้าน เราตัดสินใจตั้งชื่อเจ้าเมียวว่า “ Yoda “ ซึ่งดิฉันเข้าใจว่าเป็นตัวละครในหนังเรื่อง Star Wars ซึ่งสร้างโดยอิงจากแมวของ George Lucas ผู้กำกับ ??

ปรมาจารย์อัศวิน Jedi จาก Star Wars – Battlefront 2 ( ภาพจาก Youtube )

หลังจากที่รับเอาเจ้าเหมียววัย 8 สัปดาห์มาเลี้ยงที่บ้านที่รัฐ Illinois นาง Valerie ก็เอาเจ้าเหมียวนี้ไปหาสัตวแพทย์ที่อยู่ละแวกใกล้ๆ เพื่อทำการตรวจเช็ค แต่สัตวแพทย์นั้นประหลาดใจกับรูปลักษณ์อันไม่เหมือนใครของเจ้าเหมียวนี้ ?

“ สัตวแพทย์นั้นไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย “ นาง Valerie กล่าว “ เขารีบไปค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตแล้วก็ได้พบแมว 4 หูที่เยอรมนี แล้วเราได้พูดคุยกับสัตวแพทย์คนอื่นๆที่เรารู้จัก ซึ่งพวกเขาต่างก็ไม่เคยอะไรแบบนี้มาก่อนเช่นกัน “ ?

“ พวกเราจึงเริ่มตระหนักแล้วว่า เจ้าเหมียวตัวนี้พิเศษมากๆ “ ???✌???

เจ้าเหมียว Yoda แบบภาพเต็มๆ ( เครดิตภาพจาก Barcroft Media )

“ เนื่องจากเจ้าเหมียว Yoda นี้มีความโดดเด่นแตกต่างจากแมวตัวอื่นๆ เราจึงเป็นห่วงว่ามันจะถูกลักพาตัวด้วยเหตุนี้ เราจึงให้มันอยู่ภายในบ้านและมีการฝังชิพเอาไว้เผื่อในกรณีที่มันหลงทาง “

ส่วนหูที่เพิ่มเข้ามาของเจ้า Yoda แยกต่างหากจากฐานของกระโหลก ซึ่งหูหนึ่งวางอยู่ข้าวหลังอีกหูเล็กน้อย

ทั้งๆที่มันมีรูปลักษณ์ที่ผิดปกติ แต่นาง Valerie มั่นใจว่าพฤติกรรมและการได้ยินของเจ้า Yoda นั้นเป็นปกติ “ เท่าที่เรารู้การได้ยินของเจ้าเหมียว Yoda นั้นปกติดี “ นาง Valerie กล่าว “ ผู้คนมักจะมองดูซ้ำเวลาเจอ หรือ มาขอถ่ายรูป มันสนุกมากๆที่ได้เอาเจ้าเหมียวมาโชว์ “

” มีบางคนมาถามว่าเราไปตัดให้หูเขาเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่เขาเป็นแมวที่เป็นที่รักใคร่ที่สุดแสนจะปกติที่เรายินดีที่มีเขาอยู่ เขาก็ไม่กลัวอะไรเลยแถมเข้ากับคนง่ายไม่เหมี่อนกับแมวตัวอื่นๆที่ดิฉันเคยเลี้ยง แต่เขาดูจะหลวไหลขนมปังมากทำให้ดิฉันไม่อาจวางขนมปังไว้บนโต๊ะไปพักหนึ่งเลยค่ะ “

” และเวลาเขาร้องคราง มันก็เบาจนแทบไม่ได้ยิน ทางเดียวที่ดิฉันจะรู้ได้ว่าเขาร้องคราง คือ ต้องเอานิ้วไปแตะลำคอเพื่อรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนค่ะ “

“ เขาเป็นแมวที่ไม่ค่อยมีเสียง แม้จะร้องเหมียว แต่เสียงก็เบามาก และ ร้องไม่บ่อยซึ่งเป็นเรื่องดีค่ะ “ ?

ขออนุญาติเพิ่มเติมเล็กน้อย ข้อมูลจาก The Telegraph ระบุถึงการที่ Yoda มี 4 หูว่า …..

“ หูที่เพิ่มขึ้นมาของ Yoda ไม่ได้ติดกับส่วนฐานของกระโหลก หูหนึ่งจะติดอยู่ข้างหลังอีกหู ซึ่งไม่ได้มีส่วนช่วยในการได้ยินแต่อย่างใด พวกสัตวแพทย์เชื่อว่าเป็นผลมาจากการกลายพันธุ์ในเชิงพันธุกรรม “

ตำแหน่งของหู ทั้ง 4 ของเจ้าเหมียว Yoda ( ภาพจาก Audlem Online )


แปลและเพิ่มเติมจากบทความของ Daily Mail Online เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2008

https://www.dailymail.co.uk/news/article-1046684/Meet-Yoda-cat-FOUR-ears.html

Leave a Comment