77 รถยนต์ที่โด่งดังเป็นตำนานในโลกภาพยนต์ ( Filmography of cars )

77 รถยนต์ที่โด่งดังเป็นตำนานในโลกภาพยนต์ ( Filmography of cars )

ในโลกแห่งภาพยนต์นั้น สิ่งหนึ่งที่เป็น “ ตัวชูโรง “ และโดดเด่นไม่แพ้พระเอกนางเอกของเรื่องนั้นก็คือ “ รถยนต์ “ นั่นเอง ซึ่งกล่าวได้ว่า พระเอกเท่ห์ๆ กับ รถเจ๋งๆ เป็นของ “ คู่กัน “ ที่ขาดไม่ได้ เช่นเดียวกับที่พระเอกของเรื่องมีส่วนเสริมให้รถนั้นโดดเด่นขึ้น ตัวรถนั้นก็มีส่วนเสริมให้พระเอกโดดเด่นเช่นกัน แม้ว่าหนังบางเรื่องรถอาจโผล่มาในฉากแค่ไม่กี่วินาที แต่มันก็เป็นไม่กี่วินาทีที่สำคัญมากที่เราจะได้เห็นรถที่สวยงามน่าหลงไหลอันเป็นตำนานปรากฏตัวให้เห็นเป็นบุญตาครับ แม้กระทั่งรถบางคันที่อาจไม่ได้โด่งดัง หรือ เป็นที่รู้จักมากนักในโลกปกติ แต่พอได้มาปรากฏตัวในโลกภาพยนต์ในบทบาทที่โดดเด่น รถยนต์คันนั้นๆได้ก็แจ้งเกิดจนเป็น “ ตำนาน “ กล่าวขานมาจนถึงปัจจุบันเลยครับ

ภาพนี้เป็นการรวบรวมเอารถยนต์ที่โด่งดังทั้งหลายในโลกภาพยนต์มานำเสนอแบบ Infographic ที่ดูสวยๆน่ารักๆแบบเด็กๆทำให้เข้าใจง่าย เป็นผลงานการวาดโดย Calm The Ham ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินอิสระครับ ชื่อผลงาน คือ “ Filmography of cars “ โดยผลงานชิ่นนี้สามารถสั่งซื้อเป็น “ ภาพติดกรอบรูป “ แล้วเอาไปประดับตกแต่งบนผนังห้องในบ้านหรือที่อื่นๆได้ครับ

สามารถสั่งซื้อได้ที่ VERYonBRAND ตามลิงค์นี้ครับ

https://veryonbrand.com/collections/filmography-collection

https://veryonbrand.com/collections/filmography-collection/products/filmography-of-cars-framed-poster

Calm the ham ได้อธิบายเกี่ยวกับผลงานชิ้นนี้ไว้ดังนี้ครับ …..

“ เราได้นำเอารถยนต์อันเป็นตำนานจากภาพยนต์และทีวีโชว์ตั้งแต่ปี 1929 จนถึงปัจจุบันทั้ง 77 คันมาบรรจงวาดเน้นรายละเอียดด้วยมือในรูปแบบตาราง ผลงานชิ้นนี้เป็นการแสดงความเคารพต่อรถยนต์ที่เป็นตำนานที่ได้โลดแล่นบนจอที่เราดูมานานหลายปี ไม่ว่ารถเหล่านั้นจะโด่งดังเพราะสมรรถนะอันยอดเยี่ยม หรือ นักแสดงที่ยอดเยี่ยมที่เป็นคนขับก็ตาม เราจัดให้หมดตั้งแต่รถ Duesenberg ในยุค 1900 ไปจนถึงรถข้ามกาลเวลาอย่าง DeLorean และไปจนถึง ห้องทดลองเคลื่อนที่ในรถ Fleetwood Bounder “

เชิญติดตามผลงานของ Calm the ham ได้ตามลิงค์เหล่านี้ครับ ….

https://www.facebook.com/CalmTheHam/

https://www.instagram.com/calmtheham/?hl=en

http://www.veryonbrand.com

Leave a Comment