Ferrari อันล้ำถูกทิ้งลืมบนทุ่งหญ้า ( เพราะเหตุใด ? )

Ferrari อันล้ำถูกทิ้งลืมบนทุ่งหญ้า ( เพราะเหตุใด ? )

เรื่องราวอันน่าเศร้าของรถ Ferrari รุ่นเก่าสุด Classic ที่ถูกทิ้ง

คนรักรถส่วนมากคงไม่อาจนึกภาพว่ารถ Ferrari อันงามๆล้ำค่า ( แถมยังเป็นรุ่น Classic ) นั้นจะถูกทอดทิ้งให้ผุพังกลางทุ่งหญ้า ไร้คนเหลียวแล จนกระทั่งมาเจอภาพอันน่าเศร้าเหล่านี้ แล้วเหตุไฉนรถที่แสนล้ำค่าจึงได้มาลงเอยเช่นนี้ ? ?

เจ้าของรถ Ferrari เหล่านี้เป็นของทนายความที่สหรัฐอเมริกา ( ไม่ทราบชื่อ ) ที่ประสบความสำเร็จมีฐานะดีคนหนึ่งซึ่ง ชอบสะสมรถ Ferrari หลายรุ่น ( แต่เดิมเคยชอบสะสมรถอเมริกันอย่าง Corvette ) ซึ่งได้แก่ Testarossa , 308 Quattrovolvole , 400i , 328s ( 2 คัน ) , 348s ( 3 คัน ) และ Mondial ( อีกจำนวนหนึ่ง ) ???

แต่แล้วเขาก็ได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการป่วยอย่างหนัก ( ราวๆปี 2011-2012 ) ก่อนจะเข้ารับการรักษานั้น เขาได้จ่ายเงินในการเก็บรักษารถของเขาไว้ในโกดังของเพื่อน แต่เนื่องจากอาการป่วยทรุดหนักลง ทำให้การจ่ายค่าดูแลรถขาดตอนไป รถของเขาจึงถูกนำมากองไว้ที่ทุ่งข้างนอก ถึงแม้ว่าต่อมาเขาได้กลับมาจ่ายค่าเก็บรักษารถอีก รถของเขาเหล่านั้นก็ยังคงไม่ได้กลับเข้าไปในโกดัง ซึ่งส่งผลให้รถ Ferrari เหล่านั้นค่อยๆเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาปีแล้วปีเล่า ???

หลังจากผ่านมาเกือบ 10 ปี ครอบครัวของทนายเจ้าของรถก็ได้กรรมสิทธิถือครองรถเหล่านั้น ในใบแจ้งหนี้นั้นมีรถอยู่ถึง 13 คัน ซึ่งได้แก่ Ferrari และ Roll-Royle อีก 2 คัน แต่แล้วรถ Roll-Royle ทั้ง 2 คัน และ Ferrari อีก 2 คัน กลับหายไปอย่างลึกลับ ทำให้รถ Ferrari ที่ยังเห็นอยู่มีเพียง 9 คัน ?

ทางครอบครัวต้องการจะขายรถทั้งหมด จึงได้ไปหานาย Paul Cox ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ Ferrari ที่เป็นที่รู้จักดีประจำท้องถิ่นนั้นมาช่วย รถเหล่านั้นได้รับการฟื้นฟูสภาพให้ดีก่อนที่จะนำไปเก็บที่โกดัง จนในที่สุดก็สามารถขายทั้ง Ferrari ทั้ง 9 คัน ให้แก่พ่อค้ารถ ซึ่งจะเอาไปขายต่อให้คนอื่นๆต่อไป

รถเกือบทั้งหมดนั้นได้ไปอยู่กับเจ้าของใหม่และเชื่อว่าคงจะได้ขับออกไปวิ่งสู้ท้องถนนอย่างอิสระอีกครั้งครับ นับเป็นเรื่องราวที่แม้จะดูหมดหวังในตอนแรก ที่รถ Ferrari เหล่านั้น ถูกทิ้ง แต่อย่างน้อยในที่สุดพวกมันก็ได้ไปมีชีวิตใหม่ที่บ้านใหม่ของเจ้าของคนใหม่ครับ ??????️

สามารถมาติดตามดูรูปภาพส่วนที่เหลือได้ที่นี่ครับ https://silodrome.com/field-of-abandoned-ferraris/ ( ภาพถ่ายจาก Ben Branch )

Leave a Comment