เมื่อพายุใหญ่กำลังจะมา เหล่าลูกสุนัขทั้ง 5 ตัวจึงรีบวิ่งเอาชีวิตรอดและได้รับการช่วยเหลือทันเวลา

เมื่อพายุใหญ่กำลังจะมา เหล่าลูกสุนัขทั้ง 5 ตัวจึงรีบวิ่งเอาชีวิตรอดและได้รับการช่วยเหลือทันเวลา

” พายุเฮอร์ริเคนกำลังมา ผมจึงไม่สามารถทิ้งน้องๆไว้ตรงนี้ได้ครับ “

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา ผู้ใช้ Tiktok และ เป็นผู้ชื่นชอบรถยนต์ตัวยงได้ขับรถออกจากบ้านไปยังที่ๆห่างไกลในมลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อไปถ่ายคลิปคอนเทนต์เกี่ยวกับรถบรรทุกของเขา แต่พอเขาไปถึงหัวข้อการถ่ายคลิปเปลี่ยนไปทันที

ณ ถนนสายย่อยที่ชุ่มไปด้วยโคลนห่างไกลจากตึกรามบ้านช่อง Robert ได้พบกับ “ ลูกหมาน้อย “ ทั้ง 5 ตัวซึ่งถูกทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพัง

” ผมรู้สึกช็อคมาก เชื่อว่าลูกสุนัขเหล่านี้น่าจะเป็นของคนที่อาศัยอยู่บนถนน แต่เมื่อมองดูจากสภาพ ขนาดตัว และระยะทางที่พวกเขาจากโดยมาวัดจากบ้านที่ใกล้ที่สุดแถวนี้ ผมจึงพบว่าพวกเขาถูก “ ทิ้ง “ แล้วจริงๆครับ “ Robert เล่าให้ทาง The Dodo

เมื่อสภาพอากาศที่เลวร้ายกำลังคืบคลานเข้ามา Robert จึงต้องรีบ “ คิดไวทำไว “ เพื่อช่วยเหลือลูกสุนขทั้ง 5 นี้โดยด่วนและดูเหมือนลูกตูบทั้งหลายจะพากันยินดีเสียด้วย

คลิปจริงคลิกเข้าไปดูได้ใน Tiktok ตามลิงค์นี้

https://vt.tiktok.com/ZS2sXt8wx

ทั้งๆที่โดยปกติแล้วเหล่าลูกหมาน่าจะระมัดระวังตัวเวลาเจอคนแปลกหน้า แต่พวกเขาดูเหมือนจะสัมผัสได้ถึงเจตนาดีและความจริงใจของ Robert จึงได้แสดงความเป็นมิตรและให้ความร่วมมืออย่างดี

เมื่อพวกเขาทั้งหมดกลับมาถึงบ้านของ Robert ลูกตูบทั้ง 5 ก็ได้รับการอาบน้ำและยังได้รู้จักกับสุนัขทั้ง 2 ตัวของ Robert แล้วพวกเขาก็อยากจะอยู่คลุกคลีด้วยกันกับสุนัขของ Robert ด้วยเช่นกัน

คลิปจริงเข้าไปดูได้ใน Tiktok ทางลิงค์นี้

https://vt.tiktok.com/ZS2s4A8UB

แม้ว่า Robert จะไม่สามารถรับเลี้ยงสุนัขทุกตัวได้ แต่เขาก็ได้ทำการติดต่อหาบ้านใหม่ให้ลูกสุนัขทั้ง 5 ตัว โดยใช้ช่องทาง คือ ช่อง Tiktok ของเขาเอง ( ซึ่งเดิมทีเป็นช่องที่เน้นลงคอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์ ) ซึ่งก็ทำสำเร็จในที่สุด

คลิปจริงเข้าไปดูได้ใน Tiktok ทางลิงค์นี้

https://vt.tiktok.com/ZS2s4CPLH

ท้ายสุดแล้ว Robert ไม่เพียงแต่จะสามารถช่วยชีวิตลูกสุนัขทั้ง 5 จากพายุเฮอร์ริเคนอันน่ากลัวได้เท่านั้น เขายังได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของลูกหมาเหล่านั้นไปตลอดกาลด้วย

คลิปจริงเข้าไปดูได้ใน Tiktok ทางลิงค์นี้

https://vt.tiktok.com/ZS2s45Bgu

แฟนสาวของ Robert คือ Jessi Rae ได้เข้ามามีส่วนช่วยถ่ายคลิปอัพเดทเรื่องราวการช่วยเหลือลูกสุนัขในครั้งนี้ด้วย

“ ตอนนี้ลูกสุนัขทั้ง 5 ตัวได้รับการรับเลี้ยงแล้ว วิธีที่ดีที่สุดในการให้คงามช่วยเหลือแก่สุนัขที่ตกทุกข์ได้ยาก คือ บริจาคเงินให้ หรือ รับเลี้ยงจากศูนย์พักพิงสัตว์ใกล้บ้านคุณเลยครับ “ Robert ได้กล่าวเสริมให้แก่ผู้ติดตามช่องของเขาที่อยากจะมีส่วนช่วยเหลือสุนัขที่ตกทุกข์ได้ยากด้วย

แปลจากบทความที่ลงใน The Dodo โดย Stephen Messenger เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2024

https://www.thedodo.com/daily-dodo/abandoned-puppies-come-running-when-they-realize-theyre-about-to-be-saved

Leave a Comment